Bắc Kinh: Đóng cửa tất cả trường học vì dịch Covid-19

0

Sẵn sàng du học – Bắc Kinh đã đóng cửa tất cả trường học trong bối cảnh tăng cường mạnh mẽ các biện pháp chống dịch vì lo ngại sự bùng phát nCov leo thang có thể khiến làn sóng lây nhiễm thứ 2 tăng tốc.

ssdh-hoc-sinh-trung-quoc

Từ ngày 17/6, thủ đô của Trung Quốc đã dừng mọi lớp học đối với học sinh tiểu học, THCS và THPT nhằm ngăn chặn sự lây lan của các ca mắc nCov mới – hãng tin Global Times cho biết.

Hiện chưa rõ khi nào các trường sẽ mở cửa trở lại. Trong khi đó, họ được khuyên khôi phục chương trình dạy học trực tuyến, sinh viên đại học cũng không được phép tới trường.

Trong khi đó Bắc Kinh nâng mức ứng phó khẩn cấp lên cấp 2, có nghĩa là mọi người sẽ phải được xét nghiệm virus khi ra vào thành phố.

Nhà chức trách đã hạn chế giao thông công cộng và đình chỉ tất cả các dịch vụ taxi và thuê xe đi ra ngoài. Các khu vực ở Bắc Kinh được rào lại, thiết lập các trạm kiểm soát an ninh 24 giờ xung quanh thủ đô sau khi có hơn 100 ca mắc Covid-19.

Trước đợt bùng phát ổ dịch ở chợ đầu mối Xinfadi ở Bắc Kinh, thủ đô của Trung Quốc không có ca mắc mới nào trong 55 ngày.

"Tình hình dịch bệnh ở thủ đô cực kỳ nghiêm trọng" – phát ngôn viên Xu Hejian của thành phố Bắc Kinh cho biết trong một cuộc họp báo ngày hôm qua  – "Ngay bây giờ chúng ta phải thực hiện các biện pháp nghiêm ngặt để ngăn chặn sự lây lan của Covid-19".

Cá Domino (SSDH) – Theo Giáo dục & Thời đại

Share.

Leave A Reply