Bài essay PTE Academic được chấm điểm như thế nào?

0

SSDH – Phần thi viết essay trong PTE Academic kiểm tra khả năng viết một bài tranh luận của bạn và cho thấy rằng bạn có thể tư duy phản biện và liên kết các ý tưởng một cách logic. Cùng SSDH tìm hiểu tiêu chí chấm điểm của bài thi này để có thể đạt điểm tốt nhất bạn nhé!

Tham khảo:

Bài essay của PTE Academic được chấm điểm trên 7 tiêu chí:

  1. Nội dung (Điểm tối đa 3)
  2. Yêu cầu về hình thức (Điểm tối đa 2)
  3. Cách phát triển, cấu trúc và tính mạch lạc (Điểm tối đa 2)
  4. Ngữ pháp (Điểm tối đa 2)
  5. Trình độ ngôn ngữ tổng quát (Điểm tối đa 2)
  6. Phạm vi từ vựng (Điểm tối đa 2)
  7. Chính tả (Điểm tối đa 2).

Tiêu chí quan trọng nhất là ‘Nội dung’, có điểm tối đa cao nhất. Nếu câu trả lời của bạn không liên quan đến đề bài, bạn sẽ nhận được điểm 0 cho tiêu chí này. Do đó, toàn bộ bài luận sẽ nhận được điểm 0. Điều này là do các giám khảo thấy rằng thí sinh không nỗ lực thực hiện nhiệm vụ theo yêu cầu.

Các trường hợp tương tự mà người dự thi sẽ bị điểm 0 bao gồm:

  • Câu trả lời không phải bằng tiếng Anh
  • Bạn viết một bài luận rất ngắn hoặc rất dài
  • Bạn không sử dụng dấu câu
  • Bạn sử dụng gạch đầu dòng hoặc câu rất ngắn
  • Câu trả lời được viết bằng chữ in hoa
  • Không có câu trả lời.

Bạn có thể bám sát các tiêu chí này khi làm bài để đảm bảo ghi được số điểm tốt nhất. Đồng thời, chúng mình nên dành thời gian luyện viết thật nhiều, bởi chỉ có luyện tập mới có thể nâng cao trình độ của bản thân.

SSDH sẽ bật mí một website vô cùng “xịn xò”, chắc chắn sẽ là một trợ thủ đắc lực cho các sĩ tử đang trên con đường chinh phục PTE, giúp quá trình học hành của các bạn trở nên nhanh chóng, dễ dàng hơn. Đó chính là PTE Platform.

Trên website này, bạn có thể tìm thấy những câu hỏi mới nhất được lấy từ bài thi PTE thật và sẽ được chấm điểm bằng công nghệ AI tương tự như PTE. Kết quả bài làm sẽ có gần như ngay tức thì sau khi hoàn thành. Bạn sẽ nhận được điểm thành phần chi tiết để giúp bạn xác định những điểm yếu mình cần cải thiện

Chúc các bạn ôn thi thật tốt và đạt được điểm PTE mong muốn!

Share.

Leave A Reply