Bạn có thể làm gì với tấm bằng văn học Anh?

0

SSDH- Bằng cấp về văn học Anh cung cấp cho sinh viên tốt nghiệp nhiều kỹ năng bao gồm giao tiếp, khả năng làm việc phân tích và hoàn thành nghiên cứu cũng như kỹ năng làm việc độc lập. Mặc dù giảng dạy là một trong những con đường sự nghiệp phổ biến nhất với bằng cấp tiếng Anh, nhưng thực tế vẫn có rất nhiều cơ hội việc làm.

Tại sao học văn bằng tiếng Anh? Sau đây là hướng dẫn cần thiết của SSDH về những gì bạn sẽ học trong một khóa học văn học Anh, những gì bạn nên học để có được bằng cấp và những công việc bạn có thể làm sau khi tốt nghiệp.

Nghiên cứu về văn học Anh tập trung chủ yếu vào phân tích, tranh luận và lý thuyết phê bình về một số lượng lớn các tác phẩm đã xuất bản, có thể là tiểu thuyết, thơ, vở kịch hoặc các tác phẩm văn học khác.

Với số lượng thể loại này, có lẽ không có gì ngạc nhiên khi bằng cấp về văn học Anh có thể có phạm vi rộng đến khó tin; hai sinh viên trong cùng một khóa học cấp bằng có thể chọn học những thứ rất khác nhau bên ngoài các học phần cốt lõi của họ. Cũng như phân tích, học sinh cũng có thể phải bảo vệ ý kiến của mình, vì chỉ ghi chú một điều gì đó về văn bản là chưa đủ, điều này phải đi kèm với giải thích và lập luận.

Một số vai trò cho sinh viên tốt nghiệp văn học Anh bao gồm:

  • Người viết quảng cáo
  • Biên tập viên
  • Giáo viên
  • Nhà báo
  • Người quản lý nội dung
  • Thủ thư
  • Nhân viên lưu trữ
  • Truyền thông
  • Xuất bản sách

Bạn học gì với văn bằng tiếng Anh?

Hầu hết các văn bằng tiếng Anh sẽ bắt đầu tập trung vào các tác phẩm kinh điển và văn bản cốt lõi của quốc gia bạn đang theo học. Cụ thể hơn, các khóa học thường sẽ đi qua các ví dụ lịch sử của văn học mang tính bước ngoặt như tác phẩm của Toni Morrison, William Shakespeare và Charles Dickens, sau đó có thể giới thiệu các ví dụ khác ít được biết đến hơn. Bạn cũng có thể được giới thiệu một số văn bản nước ngoài, mặc dù những văn bản này chủ yếu là kinh điển.

Khi khóa học tiếp tục, bạn sẽ có nhiều tự do hơn để khám phá các tác giả và thể loại mà bạn quan tâm hơn. Bằng cách này, bằng văn học Anh có thể mang đến cơ hội tuyệt vời để kiểm tra và trau dồi các kỹ năng của bạn theo cách khó có thể làm được ở bất kỳ nơi nào khác, bên cạnh các cơ hội do các hoạt động ngoại khóa mang lại; hầu hết các trường đại học sẽ có các ấn phẩm dành cho sinh viên mà bạn có thể tham gia. Văn học Anh cũng là một môn học tốt để học cùng với những môn khác như ngôn ngữ, lịch sử, chính trị hay thậm chí là kinh tế và toán học.

Nên học gì ở trường trung học nếu muốn học văn học Anh?

Như với tất cả các bằng cấp, các trường khác nhau sẽ có các yêu cầu đầu vào khác nhau và không có điều kiện tiên quyết nào cho việc học văn học Anh. Tuy nhiên, có một số môn học sẽ hữu ích khi học ở trường trung học như lịch sử, triết học, có thể giúp ích rất nhiều khi nghiên cứu các văn bản lịch sử và đặt chúng vào bối cảnh.

Ngoài trình độ học vấn, kinh nghiệm với các hoạt động liên quan đến văn học bên ngoài lớp học có thể mang lại lợi ích to lớn, cả về mặt thực tế và việc nâng cao sự thích thú của bạn đối với khóa học. Các hoạt động sáng tạo như viết cho một ấn phẩm ở trường, đọc tốt các loại văn học khác nhau hoặc thậm chí viết blog của riêng bạn đều có thể hữu ích trước và trong thời gian học của bạn.

Những người học ngành văn học Anh sau khi ra trường làm gì?

Bằng văn học Anh có thể mở ra nhiều cánh cửa sau khi bạn tốt nghiệp. Cơ hội đào sâu hơn vào lĩnh vực của bạn với một khóa học sau đại học là một lựa chọn tốt nếu bạn tìm thấy một thể loại hoặc phong cách văn học cụ thể mà bạn đặc biệt đam mê.

Xét về cơ hội việc làm, phương tiện truyền thông và xuất bản có thể phù hợp với sinh viên tốt nghiệp ngành văn học Anh, vì chúng mang đến một cách tốt để bạn áp dụng kiến thức về ngôn ngữ viết. Những kỹ năng này cũng sẽ phục vụ bạn tốt trong quảng cáo và tiếp thị. Giảng dạy là một lựa chọn khác; từ giáo dục tiểu học cho đến đại học, tiếng Anh như một môn học được coi là quan trọng ở tất cả các giai đoạn.

Những người nổi tiếng đã nghiên cứu văn học Anh?

Một số lượng lớn những người nổi tiếng đã theo học văn học Anh tại trường đại học, hoặc là tiền thân trực tiếp cho sự nghiệp sau này của họ hoặc là bước đệm cho một số ngành không liên quan khác. Trên thực tế, nhiều người chọn lấy bằng văn học Anh khi họ đã có sự nghiệp thành công, đó là giá trị của họ.

Một số sinh viên tốt nghiệp nổi tiếng bao gồm biên tập viên Ian Hislop của Private Eye, diễn viên kiêm phát thanh viên Stephen Fry, nữ diễn viên Emma Watson, nghị sĩ Đảng Xanh Caroline Lucas và đạo diễn phim Martin Scorsese.

Người dịch: Linh Trang (SSDH)

Share.

Leave A Reply