Bí kíp chọn lựa trường đại học lý tưởng tại UK

0

SSDH- Những hướng dẫn sau đây có thể giúp bạn bắt đầu hành trình tìm kiếm trường đại học lý tưởng của bạn tại UK – Vương quốc Anh, hãy cùng SSDH khám phá xem đó là gì nhé!


1. Khám phá Bảng xếp hạng

Kể cả khi bạn đã có những tìm hiểu riêng khi lựa chọn trường đại học tại Vương Quốc Anh, bạn vẫn có thể tìm hiểu chi tiết hơn về từng ngôi trường và so sánh chúng với nhau thông qua bảng xếp hạng Đại học Thế giới của Times Higher Education và bảng xếp hạng môn học.

Các bảng xếp hạng cho phép bạn lọc các trường đại học theo quốc gia, vì vậy nếu bạn nhập “Vương quốc Anh”, bạn có thể thấy thứ hạng của tất cả các trường đại học ở Vương quốc Anh trong 1.000 trường hàng đầu. Bạn có thể nhấp vào một trường đại học để xem thêm thông tin về hồ sơ của trường đó, nhưng cũng có thể theo dõi thông qua điểm hiệu suất như giảng dạy hoặc đổi mới hoặc các thống kê quan trọng (tỷ lệ giới tính của sinh viên hoặc nhân viên tỷ lệ sinh viên).

2. Nghiên cứu cơ hội tài trợ học tập

Nhiều trường đại học cung cấp học bổng cho sinh viên quốc tế với các tiêu chí khác nhau. Nếu kinh phí là yếu tố quyết định, bạn nên tìm hiểu trước về học bổng và thời hạn nộp đơn. Trang web Giáo dục của Hội đồng Anh tại Vương quốc Anh cung cấp tài nguyên và công cụ tìm kiếm để giúp bạn tìm học bổng dựa trên khóa học dự định và quê hương của bạn.

3. Lựa chọn địa điểm

Từ St Andrews trên bờ biển phía đông của Scotland đến những ngọn tháp thơ mộng của Oxford, không thiếu những ngôi trường xinh đẹp và những thành phố đầy nét đặc sắc. Bạn hãy lưu ý cân nhắc về chi phí sinh hoạt, văn hóa, thời tiết và các đặc điểm riêng của từng nơi nhé. Bạn muốn ở tại London, một trải nghiệm sự hối hả và nhộn nhịp của đô thị khổng lồ nhưng có giá thuê nhà thuộc hạng cao nhất trong nước? Hay Nottingham – một trong những thành phố với giá cả phải chăng nhất của Vương quốc Anh nhưng cơ hội làm việc lại ít hơn nhiều so với thủ đô? Nếu bạn muốn ở nơi nào gần biển, thì Brighton, Bournemouth, Southampton hoặc Cardiff sẽ là một lựa chọn hợp lý. Không có câu trả lời đúng khi chọn một địa điểm phù hợp với nhu cầu và sở thích của bạn. Một số sinh viên thích Scotland hơn vì học phí rẻ hơn; một số lại chọn Bắc Ireland vì say mê lịch sử và văn hóa Celtic.

4. Liên hệ và ghé thăm các trường đại học

Khi bạn có một danh sách rút gọn không quá 10 lựa chọn, đã đến lúc liên hệ với các trường đại học để tìm hiểu thêm. Trường đại học sẽ có thể cung cấp cho bạn thông tin chi tiết hơn về các khóa học, lệ phí, kinh phí và cuộc sống sinh viên. Mặc dù không thể tham gia trong mọi hoàn cảnh, nhưng ngày hội mở trường đại học sẽ là cơ hội để bạn tìm hiểu rõ hơn về lựa chọn của mình. tập ở một nơi nào hơn là nhìn thấy tận mắt và gặp gỡ các sinh viên và nhân viên hiện tại. Ngay cả khi bạn không thể đến thăm trường, người liên hệ tuyển sinh có thể giúp bạn liên lạc với các sinh viên hiện tại để bạn có thể trực tiếp lắng nghe ngôi trường đó thực sự như thế nào.

5. Tìm hiểu về cuộc sống sinh viên

Nếu bạn vẫn còn đắn đo lựa chọn ra một trường đại học trong số hai ngôi trường tương đương nhau về mọi mặt, các hoạt động giải trí của trường có thể là yêu tố quyết định cuối cùng. Durham có thể giúp bạn khởi nghiệp trong lĩnh vực hài kịch, Manchester có thể cho bạn cơ hội đầu tiên để có hợp đồng biểu diễn âm nhạc trong các câu lạc bộ địa phương và Cambridge (hoặc Oxford) có thể giúp ​​bạn thi đấu trong Cuộc đua thuyền chỉ trong vài năm nữa.

Người dịch: Linh Trang (SSDH)

Share.

Leave A Reply