Bí kíp giành được học bổng du học bậc đại học

0

SSDH – Hơn 6 tỷ tiền học bổng mỗi năm cho 1.5 triệu học sinh trên toàn thế giới, dưới đây là cách để bạn giành được một phần trong số học bổng đó.

 

young-friends-from-diverse-cultures-races-taking-photo-making-happy-faces_166273-262

Cách tìm kiếm học bổng

Đầu tiên bạn cần phải tìm kiếm thông tin về học bổng ngay, bởi nhiều loại học bổng có hạn nộp khác nhau, kể cả học bổng dành cho lớp nhỏ tuổi. Sau khi nhập học bạn cũng có thể đăng ký nộp học bổng.

Bạn có thể tìm kiếm qua các trang mạng miễn phí, sách xuất bản chính thống (nhưng bạn nên kiểm tra thời gian xuất bản vì thường học bổng sẽ thay đổi liên tục), hoặc các thông tin địa phương như văn phòng hành chính của trường hoặc thư viện…

Cách tìm kiếm các chương trình học bổng phù hợp

Bạn càng tìm được nhiều loại học bổng thì cơ hội dành cho bạn càng lớn. Bạn nên điền hết các thông tin khi tìm kiếm những loại học bổng trên mạng, bởi việc trả lời sẽ giúp hệ thống lọc thông tin tìm kiếm tốt hơn.

Nhưng nên chú ý tránh những trường hợp lừa đảo trên mạng như; bạn phải trả tiền cho bên thứ 3, bạn phải đóng thuế, phải đóng phí giữ chỗ học bổng hoặc phí đảm bảo đạt được học bổng..v.v.

Bạn nên nộp tối đa bao nhiêu học bổng?

Tất cả những học bổng phù hợp bạn đạt điều kiện. Đừng chỉ dừng lại ở 1 loại học bổng như; học bổng ít người nộp, học bổng nhiều tiền hay học bổng không yêu cầu bài luận. Có rất nhiều người giỏi, khả năng đạt học bổng không chỉ bởi kỹ năng mà còn may mắn nữa. Bạn cần tăng cơ hội cho mình càng nhiều càng tốt bằng cách nộp thật nhiều học bổng. Nhưng đừng nộp những học bổng bạn không đạt tiêu chuẩn hoặc quá hạn nộp vì hồ sơ của bạn sẽ bị loại ngay từ đầu.

Bạn nên làm gì trước khi nộp học bổng

Sắp xếp hồ sơ của mình. Sau khi xác định danh sách các học bổng cần nộp, bạn nên để chúng theo thứ tự deadline. Làm một danh sách những yêu cầu cụ thể, như bài luận hay thư giới thiệu. Làm một bản CV dành cho học bổng chi tiết về thành tích, giải thưởng, sở thích, tình nguyện hay các hoạt động khác. Bạn nên nhờ giáo viên hoặc người viết thư giới thiệu kiểm tra lại CV của mình.

Trước khi gửi nhớ giữ lại bản copy hồ sơ nộp học bổng của mình trong trường hợp nó bị thất lạc đâu đó. Nếu học bổng yêu cầu được người khác đề bạt, bạn có thể nhờ giáo viên nộp hồ sơ cho bạn.

Cách để viết bài luận tốt hơn

Có một số mẹo đơn giản giúp bạn viết bài luận tốt hơn.

  1. Thay vì cố gắng viết ra, hãy thử diễn tả bằng miệng những câu hỏi của họ và ghi âm, sau đó nghe lại và lấy ý từ đó.
  2. Bạn phải chú ý lỗi ngữ pháp và lỗi chính tả

Cách để vượt qua vòng phỏng vấn học bổng

Tập luyện. Bạn hãy nhờ bạn bè, người thân tập dượt phỏng vấn để giúp bạn luyện tập. Ghi hình và xem lại. Hãy nghĩ về các câu trả lời cho các câu hỏi có khả năng xuất hiện. Trước khi phỏng vấn, bạn hãy kiểm tra lại hình ảnh trong camera của mình, hãy cố xuất hiện với hình ảnh gọn gàng và chỉnh chu nhất có thể. Với trường hợp phỏng vấn trực tiếp. Hãy đến sớm hơn giờ hẹn với bộ dạng chuyên nghiệp và ấn tượng tốt.

Bạn nên làm gì sau khi giành được học bổng?

Rất nhiều học bổng sẽ được làm mới sau mỗi kỳ. Vậy nên sau khi giành được học bổng lần 1, bạn sẽ phải đạt được các tiêu chuẩn để tiếp tục nhận. Các yêu cầu có thể là; điểm cao, tham gia các chương trình cộng đồng hoặc các yêu cầu được đề ra từ nhà tài trợ học bổng.

Cuối cùng, đừng quên thêm thành tích học bổng vào hồ sơ của bạn. Giành được một học bổng nhỏ cũng dẫn tới những học bổng lớn hơn sau này.

Người dịch: Phạm Hải Yến (SSDH)

Share.

Leave A Reply