Vai trò quan trọng của bài luận trong việc ứng tuyển vào các trường đại học

0

Sẵn sàng du học – Một trong những yếu tố quan trọng và quyết định để đỗ vào các trường Đại học lớn trên thế giới hoặc để xin học bổng có giá trị cao ngoài thành tích học tập và các hoạt động xã hội thì sinh viên cần phải đầu tư cho bài luận.

ssdh-sinh-vien2

 

Qua tham khảo trong số những bài luận xuất sắc ứng cử vào Đại học Harvard, có thể nhận thấy một điểm là ngôn ngữ trong các bài luận không hoa văn cầu kỳ hoặc sử dụng những văn từ khó như kiểu bài viết IELTS, mấu chốt của những bài luận này là có những ý tưởng độc đáo khác biệt, khiến cho người khác tin tưởng và cảm phục.

Bài luận chính là cuộc khảo sát sự hiểu biết, nhân cách, cá tính cũng như mức độ thích nghi và năng lực tương tác với xã hội, con người và thế giới xung quanh. Đó là lý do sinh viên phải dành nhiều thời gian cho bài luận của họ. Bạn nên có thời gian ít nhất 2 tháng để hoàn thành bài luận nhưng ý tưởng bạn phải nghĩ đến từ trước đó rất lâu rồi. Vì thế:

  • Tháng 9 là thời điểm bạn đã cần phải đặt bút viết bản nháp luận của mình.
  • Gửi bản nháp bài luận đến cho ít nhất 2 người vừa giỏi tiếng Anh vừa có kinh nghiệm sống và kiến thức để đọc lại và giúp bạn chỉnh sửa.
  • Tháng 11 nên là thời gian để hoàn thiện bài luận
  • Tháng 1 hàng năm là thời điểm hoàn tất các thủ tục hồ sơ để đăng ký nhập học.

Các bước để viết một bài luận tốt:

  1. Giới thiệu bản thân một cách cụ thể, hấp dẫn khiến cho người đọc mong muốn đọc quan tâm hơn nữa.
  2. Không cần lãng phí thời gian để viết bài luận riêng cho mỗi trường hoặc với mỗi loại học bổng. Việc của bạn chỉ là tinh chỉnh một chút để phù hợp hơn.
  3. Yếu tố bất ngờ. Chẳng hạn việc đề cập đến người có ảnh hưởng lớn đến quyết định của bạn không nhất thiết phải là bố mẹ, vì có thể hàng ngàn hồ sơ khác cũng viết vậy, chẳng hạn người đó là Gloria Steinem hoặc Superman.
  4. Không viết dưới giới hạn hoặc trên giới hạn, hãy cung cấp những gì người xét hồ sơ mong muốn.
  5. Tập trung vào chủ đề luận học bổng. Người xét hồ sơ đang xem xét hàng tram, đôi khi hàng ngàn bài luận về học bổng nên họ không có thời gian để đọc các thông tin về chú chuột hamster của bạn chỉ trừ khi chú chuột đó giúp minh họa cho ý chính của bài để dẫn dắt đến chủ đề tiếp theo trong bài luận.
  6. Bài luận cần có sự thống nhất, có một điểm trọng tâm chẳng hạn tôi có một lần thể hiện sự can đảm trong cuộc đời đó là việc cứu giúp chú chó hàng xóm khỏi cơn lốc xoáy, bài luận của bạn sẽ được xây dựng dựa trên trọng điểm này.
  7. Kiểm tra lỗi chính tả của bài luận. Người xét đọc rất nhiều bài luận, đừng để họ có lý do từ chối bạn. Sử dụng đúng ngữ pháp và dấu câu để tránh gây nhầm lẫn cho người đọc
  8. Quan tâm đến những gì bạn viết. Người đọc có thể cảm nhận được việc bạn có đầu tư công sức thực sự cho bài viết hay không? Đừng viết cái mà bạn cho rằng bạn nên viết mà viết về điều gây hứng thú cho bạn.
  9. Tránh kết luận dư thừa, kết luận của bạn sẽ giải thích tại sao phần còn lại của bài luận là quan trọng.

CÔNG TY CỔ PHẦN GIÁO DỤC QUỐC TẾ NOVA

Địa chỉ: Số 121 Bùi Thị Xuân, Q. Hai Bà Trưng, Tp. Hà Nội

Điện thoại: ​+ 84 24 6273 4959 / +84 24 6273 4969

Hotline: 0984829806 / 0916286949

​Skype: nova.edu | Facebook: duhocnova
Email: nova.edu.jsc@gmail.com ​Web: www.duhocnova.com

SSDH Team

Share.

Leave A Reply