Sẵn sàng du học – Những học sinh đạt kết quả cao tại trường cho biết rằng mối quan hệ của họ với giáo viên, bạn bè và tham gia hoạt động ngoại khóa là ba trong số các yếu tố quan trọng để họ đạt thành tích tốt trong quá trình học tập.
Một bài báo nghiên cứu về các vấn đề trong giáo dục đã xác định các yếu tố ảnh hưởng đến thành tích học tập bằng cách yêu cầu sinh viên thảo luận về kinh nghiệm học tập của chính họ.
Trong đó chỉ ra rằng các yếu tố xã hội như tình bạn và ý thức thông qua việc tham gia các chương trình phi học thuật cũng như vai trò của giáo viên là chủ đề những sinh viên có thành tích tốt luôn đề cập đến.
Tiến sĩ Mackenzie cũng chỉ ra rằng những học sinh có thành tích tốt luôn dễ dàng thích nghi với những cách dạy khác nhau của các giáo viên. Mặc dù kỹ năng giảng dạy của giáo viên rất quan trọng nhưng cách sinh viên tiếp nhận vấn đề được dạy cũng có thể tác động đến thành tích.
Jae Jung, một nhà nghiên cứ hàng đầu về giáo dục năng khiếu và giảng viên cấp cao tại UNSW cũng chỉ ra rằng các hoạt động ngoại khóa cũng là một yếu tố quan trọng đối với sinh viên giỏi để họ có thể phát huy hết tiềm năng. Ông nói rằng chúng ta đã quá coi trọng vẫn đề điểm số trong khi học sinh còn cần học thêm các kỹ năng khác trong cuộc sống.
Nghiên cứu cho thấy yếu tố trên có thể tác động trực tiếp đến thành tích hơn là tình trạng kinh tế xã hội gia đình học sinh. Tham gia các hoạt động ngoại khóa tập thể, trải nghiệm âm nhạc, nghệ thuật…giúp bộ não sinh viên sáng tạo tiếp thu thêm kiến thức xã hội, cách làm việc nhóm và các kỹ năng mềm để trở thành một người thành công.
Bài viết cũng xem xét các nghiên cứu trước đây của NSW về hai màn trình diễn của sinh viên trong một chương trình viết sáng tạo và xác định một số phương pháp mà giáo viên hướng dẫn đề ra để giải quyết sinh viên có thành tích thấp trong nhóm.
Chúng bao gồm tập trung nhiều hơn vào việc giảng dạy một- một, thúc đầy mối quan hệ giáo viên học sinh và có cách dạy phù hợp với năng khiếu của từng sinh viên
Người dịch: Phương Thảo (SSDH)