Bộ Giáo dục và đào tạo không ban hành quy chế thi tốt nghiệp THPT mới

0

SSDH – Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 cơ bản giữ ổn định như năm 2021. Do vậy, năm nay Bộ Giáo dục và đào tạo không ban hành quy chế thi mới.

Chiều 4-3, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Lê Mỹ Phong – phó cục trưởng phụ trách Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và đào tạo – cho biết năm nay về cơ bản kỳ thi tốt nghiệp THPT vẫn ổn định như năm ngoái, nên tinh thần kỳ thi năm nay sẽ giống như năm 2021.

Do vậy, bộ sẽ không sửa quy chế và cũng sẽ không ban hành quy chế thi tốt nghiệp THPT mới như mọi năm.

Tuy không công bố quy chế thi mới nhưng bộ vẫn công bố đề thi minh họa để thí sinh tham khảo trong thời gian tới. Trong lúc chờ đề minh họa của năm nay, thí sinh có thể tham khảo đề minh họa năm 2021.

Cũng theo ông Phong, do ảnh hưởng dịch COVID-19, thời gian kết thúc năm học đối với lớp 12 có thể kéo dài đến hết tháng 6-2022 ở một số địa phương, nên Bộ Giáo dục và đào tạo dự kiến tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT vào tháng 7-2022.

Trước đó, Cục Quản lý chất lượng đã xây dựng kế hoạch tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT thời gian dự kiến ban đầu là cuối tháng 6-2022. Tuy nhiên, do tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương, bộ đã có công điện gửi các sở hướng dẫn việc này.

Theo đó, tổ chức việc kiểm tra, đánh giá định kỳ theo hình thức trực tiếp tại trường cần được thực hiện sau một thời gian học sinh đã được ôn tập, củng cố, bổ sung nội dung kiến thức. Riêng với học sinh lớp 12, các cơ sở giáo dục xây dựng kế hoạch hoàn thành năm học 2021 – 2022 trước ngày 30-6.

Với những địa phương không thể hoàn thành trước ngày 30-6 vì lý do bất khả kháng, cần kịp thời báo cáo bộ để được hướng dẫn cụ thể, đảm bảo phù hợp với kế hoạch tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

“Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay dự kiến diễn ra trong tháng 7-2022. Còn việc thi một đợt hay hai đợt sẽ phụ thuộc vào tình hình diễn biến dịch bệnh, bộ sẽ có thông báo hướng dẫn kịp thời”, ông Phong cho biết thêm.

SSDH (theo TTO)

Share.

Leave A Reply