Các câu hỏi thường gặp khi du học Hà Lan (2012-2013)

0

SSDH – Đất nước Hà lan đuợc biết đến là một đất nước thanh bình, lịch sự và là nơi mà màu da cam được tôn vinh. Có lẽ học sinh nào cũng yêu thích màu da cam trên  đất nước thơ mộng này. Nơi đây không chỉ mạnh về du lịch, thể thao mà còn là điểm thu hút lớn khối lượng sinh viên quốc tế. Tuy nhiên, để đặt chân đến đất nước này các học sinh nên có quá trình chuẩn bị tối thiểu là 1 năm. Thời gian này học sinh cần tìm hiểu những thông tin gì? New Ocean sẽ cho các bạn những thông tin hữu ích nhất qua bài viết này:

 

27102012duhocanh13.jpg

Hà Lan đất nước thanh bình, lịch sự

 

1. Thời điểm nộp hồ sơ nào là thích hợp nhất?

 

Bạn nên biết là Hà Lan chỉ khai giảng 1 kì duy nhất trong năm là đợt tháng 9. Học sinh đăng kí hồ sơ tối thiểu trước 3 tháng và thông thuờng các trường ở Hà Lan không nhận hồ sơ sau ngày 1/6 hàng năm (có một số trường kết thúc thời gian nhận hồ sơ sớm hơn 1/6). Thời điểm nộp hồ sơ thích hợp nhất trong năm là tháng 3 đến tháng 5 hàng năm.

 

2. Học trường theo hướng nghiên cứu hay tổng hợp thì tốt hơn?

 

Tại Hà Lan các trường Đại học ứng dụng đào tạo bậc cử nhân 3 – 4 và chỉ đào tạo bậc cử nhân và thạc sĩ, các trường nghiên cứu đào tạo cử nhân chỉ trong 3 năm và có các bậc học từ cử nhân đến tiến sĩ. Thông thường các học sinh quốc tế vừa tốt nghiệp trung học phổ thông sẽ được nhận vào các trường đại học theo hướng ứng dụng khi đủ điêu kiện đầu vào. Vì đối với tư tưởng của nhiều học sinh thì học ứng dụng  tốt hơn. Nhưng với các học sinh yêu thích học hỏi tự phát triển sẽ học trường theo hướng nghiên cứu.

 

3. Thủ tục du hoc Hà Lan gồm những gì?

 

– Giấy tờ học tâp: Các bằng cấp đã có (bằng cấp 3, học bạ, …….)

 

– IELTS (5.0 trở lên), TOEFL(ibt) 79-80,với MBA yêu cầu GMAT

 

– Sơ yếu lý lịch, thư bày tỏ nguyện vọng

 

– Sổ hộ khẩu, giấy khai sinh, Hộ chiếu (gốc)

 

– STK 200E (tương đương 600 triệu)

 

4. Thời gian làm hồ sơ là bao lâu?

 

Thông thường thời gian làm hồ sơ kéo dài khoảng từ 2 đến 4 tuần để trường phản hồi lại có nhận bạn hay không. Sau khi có thư mời bạn sẽ đợi cấp giấy phép cư trú. Thời gian này là từ 6 – 8 tuần. Chính vì thế mà các học sinh nên nộp hồ sơ trước tối thiểu là 3 tháng trước ngày nhập học.

 

5. Học phí và chi phí sinh hoạt ra sao?

 

– Học phí khóa đại học 6.000 – 9.000E( tương đương với 8.000 – 10.000 USD/năm)

 

Thạc sĩ và tiến sĩ: 8.000 – 12.000E (tương đương với 10.000 – 15.000 USD/năm)

 

-Sinh hoạt phí:  5.000 – 7.000 E (7.000 – 10.000 USD/năm)

 

Sinh hoạt phí sẽ thấp hơn mức ở trên nếu bạn chi tiêu tiết kiệm và share phòng cùng sinh viên khác.

 

6. Liệu mình có thể nhận được học bổng hay không?

 

Học bổng của chính phủ Hà Lan thuờng trao cho các học viên khóa thạc sĩ và tiến sĩ. Thời gian:

 

–         Thạc sĩ: trước ngày 01/05

–         Tiến sĩ: trước ngày 01/10

 

Thông thường hồ sơ nhận học bổng du học là những hồ sơ có kinh nghiêm là việc trên 3 năm, IELTS trên 6.0.  Có những trường cấp học bổng cho sinh viên ngay từ năm đầu, có những trường xét học bổng cho sinh viên sau khi kết quả học tập xuất sắc ở năm đầu tiên.

 

Phía trên là một số giải đáp các thắc mắc của các học viên có nguyện vọng Du học Hà Lan mà New Ocean đã nhận được. Rất mong thông tin trên hữu ích với các bạn!

 

Thục Uyên

Share.

Leave A Reply