Các dịch vụ y tế và hỗ trợ khi du học tại Vương quốc Anh

0

Sẵn sàng du học – Chuyển đến sinh sống tại một đất nước mới không phải lúc nào cũng dễ dàng. Đó là lý do tại sao hầu hết trường phổ thông, cao đẳng và đại học tại Anh có những chương trình định hướng, giúp bạn làm quen với những người bạn mới và tìm hiểu về trường và thành phố mới.

ssdh-kham-suc-khoe-bac-si-sinh-vien1

Nếu bạn gặp khó khăn hoặc cần lời khuyên hay hỗ trợ, Hội Sinh viên Quốc gia hoặc Hội đồng Anh về các vấn đề của sinh viên quốc tế là hai địa điểm hữu ích dành cho bạn. Hãy truy cập 2 trang web trên để tìm hiểu thêm về các hình thức hỗ trợ.

Bạn sẽ được tư vấn miễn phí, khách quan và bảo mật về quyền lợi và trách nhiệm tại Anh, bao gồm những vấn đề như phúc lợi, việc làm, tiền bạc, tiêu dùng, nhà ở, chăm sóc y tế và giáo dục, từ trang Citizens Advice.

Chăm sóc sức khoẻ trong thời gian du học

Bạn có thể có những lúc cần được hỗ trợ y tế khi sống tại Anh. Nếu thời gian bạn học tại Anh hơn sáu tháng, bạn có thể tiếp cận các dịch vụ y tế miễn phí thông qua Dịch vụ Y tế Quốc gia (NHS):

  • Một số trường hợp cấp cứu (ngoại trừ dịch vụ sau cấp cứu).
  • Các dịch vụ kế hoạch hóa gia đình.
  • Chẩn đoán và điều trị các bệnh truyền nhiễm nhất định.

Để đủ tiêu chuẩn hưởng chương trình điều trị miễn phí hoặc được giảm giá từ NHS, bạn phải đáp ứng những điều kiện cụ thể và mua Bảo hiểm Y tế Quốc tế trước khi xin visa. Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập trang web của Hiệp hội tư vấn các vấn đề của Sinh viên quốc tế tại Vương Quốc Anh (UKCISA).

Đăng ký thẻ khám bệnh

Bạn nên đăng ký dịch vụ khám bệnh với bác sỹ tại nơi bạn ở càng sớm càng tốt ngay sau khi đặt chân đến Vương quốc Anh, vì họ có thể giúp bạn giải quyết những vấn đề y tế gặp phải.

  • Thư giới thiệu của trường chứng minh bạn là sinh viên.
  • Hộ chiếu.
  • Các giấy tờ nhập cảnh khác.

Quan trọng, bạn phải cho biết mình muốn được điều trị theo chế độ của NHS để tránh việc phải gánh toàn bộ chi phí điều trị.

Thái Hải (SSDH) – Theo Du học IDP

Share.

Leave A Reply