Các Học Bổng Dành Cho Sinh Viên Quốc Tế Tại Vương Quốc Anh

0

SSDH- Nếu bạn là sinh viên quốc tế đang muốn học tại Vương Quốc Anh, hãy chắc chắn bạn xem xét những học bổng có sẵn từ các tổ chức và trường đại học.

Vương Quốc Anh là điểm đến rất phổ biến đối với sinh viên quốc tế, với nhiều trường đại học xếp hạng cao, cơ hội thực tập và một văn hóa sinh viên sôi động.

Tuy nhiên, chi phí sinh sống ở đây khá cao và học phí còn cao hơn nhiều, điều này thường khiến sinh viên do dự chọn học ở đây.

Tuy nhiên, có nhiều học bổng có sẵn có thể giúp bạn chi trả học phí, chi phí sinh sống, chi phí di chuyển và đôi khi thậm chí là vé máy bay giữa quê hương của bạn và Vương Quốc Anh.

Học bổng có nhiều dạng và hình thức khác nhau, nên đáng xem xét việc nghiên cứu để tìm ra học bổng phù hợp nhất với bạn. Và, ngược lại với quan điểm phổ biến, học bổng không chỉ dành cho sinh viên có tài năng học thuật hoặc đã đạt được điểm số gần như hoàn hảo.

Có học bổng dành cho sinh viên từ một số quốc gia cụ thể, hoặc học trong một lĩnh vực cụ thể hoặc cho những người có thể chứng minh khả năng trở thành đại sứ toàn cầu cho viện đào tạo mục tiêu của họ.

Dưới đây là danh sách một số quỹ học bổng lớn mà bạn có thể đăng ký nếu là sinh viên quốc tế muốn học tại Vương Quốc Anh. Đây không phải là danh sách đầy đủ, nhưng đây là một điểm xuất phát tốt để tìm kiếm học bổng phù hợp với bạn.

Đôi khi, các trường đại học cũng thiết lập học bổng cho những ngành học đang được đòi hỏi cao như y tá hoặc chăm sóc sức khỏe. Vì vậy, nếu bạn đang phân vân về chọn ngành học, có thể đáng xem xét xem có học bổng cho những ngành học nào.

Các loại học bổng:

Học bổng của trường đại học: Hầu hết các trường đại học sẽ cung cấp một loại hỗ trợ tài chính nào đó cho sinh viên quốc tế, vì vậy viện đào tạo bạn chọn nên là địa điểm đầu tiên khi xem xét về tài trợ.

Học bổng tài chính: Các học bổng này dựa trên nhu cầu tài chính của sinh viên.

Học bổng giới tính: Dành cho sinh viên có tài năng học thuật, là ngôi sao thể thao hàng đầu, hoặc xuất sắc trong công việc cộng đồng hoặc kinh doanh sáng tạo.

Học bổng dựa trên quốc gia: Dành cho sinh viên từ các quốc gia đang phát triển, nhưng cũng có thể có học bổng cho bất kỳ quốc gia nào.

Học bổng do chính phủ tài trợ: Chính phủ Vương Quốc Anh cung cấp nhiều chương trình học bổng dành cho sinh viên quốc tế, một số trong số đó được liệt kê dưới đây.

Học bổng tư nhân: Đôi khi các doanh nghiệp tư nhân hoặc nhà hảo tâm sẽ tài trợ học bổng cho sinh viên quốc tế. Những học bổng này cũng thường hướng đến các quốc gia đang phát triển và các nhóm thiểu số hoặc cho các lĩnh vực học nghiên cứu cụ thể.

Học bổng một phần: Có thể là một thanh toán một lần nhỏ mà sinh viên có thể sử dụng để trả học phí hoặc một thanh toán lớn được phân chia thành nhiều giai đoạn để chi trả các chi phí cụ thể khi đi học đại học.

Học bổng do chính phủ tài trợ

Chevening là chương trình giải thưởng quốc tế của Chính phủ Vương Quốc Anh. Nó cung cấp hai loại giải thưởng: Học bổng Chevening và Học bổng Chevening Fellowship. Những người nhận được được lựa chọn cá nhân bởi đại sứ quán và ủy ban cao cấp của Vương Quốc Anh trên khắp thế giới.

Đây là những học bổng liên doanh giữa chính phủ Vương Quốc Anh và một số cơ sở giáo dục đại học ở Vương Quốc Anh. Chúng mở cửa cho sinh viên đại học và sau đại học từ một số quốc gia bao gồm Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Thái Lan, Malaysia và Bangladesh và có thể giới hạn ở một số lĩnh vực học.

Sinh viên quốc tế từ các quốc gia thuộc cộng đồng có thể đăng ký cho một loạt học bổng để học tại Vương Quốc Anh.

Những học bổng này có sẵn cho sinh viên quốc tế từ một quốc gia thuộc cộng đồng mong muốn tham gia chương trình thạc sĩ ở Vương Quốc Anh. Lĩnh vực học phải hỗ trợ sự phát triển về công nghệ, kinh tế hoặc xã hội trong quê hương của sinh viên.

Hướng đến đối tượng là sinh viên Hoa Kỳ có thành tích học thuật xuất sắc. Loại học bổng này không áp dụng cho chương trình quản trị kinh doanh (MBA) và một số khóa học khác.

Những học bổng này có sẵn cho sinh viên từ một số quốc gia bao gồm Trung Quốc, Ấn Độ, Pakistan và Nhật Bản để học chương trình thạc sĩ tại một trường đại học ở Scotland. Sinh viên phải đăng ký các khóa học trong lĩnh vực khoa học, công nghệ, ngành công nghiệp sáng tạo, y tế và khoa học y dược để đủ điều kiện.

Học bổng của Đại học

Những học bổng này được trao cho sinh viên muốn theo đuổi bằng sau đại học ở bất kỳ lĩnh vực nào tại Đại học Cambridge. Học bổng này chi trả toàn bộ chi phí học và cung cấp thêm nguồn kinh phí linh hoạt.

Đại học Oxford – Quỹ Học bổng Clarendon là một kế hoạch học bổng dành cho những người xuất sắc về mặt học thuật ở cấp độ sau đại học. Nó chi trả học phí và phí trường đại học cùng với một khoản kinh phí hậu mãi lớn cho chi phí sinh sống, và có 140 học bổng được trao hàng năm cho cả sinh viên quốc tế và sinh viên trong nước.

Sinh viên nghiên cứu tiến sĩ muốn học tại Đại học Edinburgh có thể tận dụng 30 học bổng dành cho sinh viên nước ngoài trong bất kỳ lĩnh vực nào.

Học bổng này hỗ trợ sinh viên đại học từ mọi quốc gia, những người không thể có nguồn tài trợ để học tại UCL. Sinh viên cũng phải chứng minh cách họ sẽ sử dụng các hoạt động ngoại khóa. Học bổng trị giá £9,000 mỗi năm và sinh viên có thể chọn sử dụng bao nhiêu để chi trả học phí.

Dành cho sinh viên quốc tế không thuộc EU đã được cấp học tại Đại học Sussex. Học bổng giảm 50% học phí quốc tế trong một năm.

Sinh viên đại học và sau đại học có thể đăng ký để nhận hỗ trợ tài chính từ £5,000 đến £20,000 để chi trả học phí.

Học bổng của Đại học Birmingham – Cung cấp một loạt học bổng đa dạng cho sinh viên của mọi quốc tịch và quan tâm học thuật.

Mỗi năm, LSE trao một số học bổng cho sinh viên quốc tế ở cấp độ đại học và sau đại học. Có một số học bổng dành cho các quốc gia cụ thể, cũng như để hỗ trợ chi phí học hoặc chi phí ở nơi ở.

Trong số nhiều học bổng mà Imperial College cung cấp là Học bổng Đại học của Tổng thống. Học bổng này được trao cho sinh viên bất kỳ quốc tịch nào có thành tích học thuật xuất sắc.

Có hơn £100,000 học bổng có sẵn cho sinh viên quốc tế sau đại học mỗi năm. Điều này bao gồm Học bổng của Hiệu trưởng, nơi người nhận sẽ phải thực tập làm việc với Văn phòng Phát triển Quốc tế và các bộ phận khác trên khắp trường đại học.

Sinh viên đại học quốc tế sẽ nhận được giảm giá học phí từ £2,000 đến £2,500 dựa trên điểm trường học.

Những học bổng này mở cho sinh viên từ các quốc gia đang phát triển và thu nhập trung bình. Chúng bao gồm miễn phí học phí đầy đủ, chỗ ở, chi phí sinh hoạt và vé máy bay đi lại giữa London và quê hương.

Khoảng 25 học bổng có sẵn tại Đại học Warwick mỗi năm dành cho ứng viên tiến sĩ quốc tế xuất sắc. Chúng bao gồm toàn bộ học phí và một khoản kinh phí duy trì.

Sinh viên xuất sắc sẽ nhận được giữa £2,500 và £7,500, được chọn bởi một bảng các cán bộ cấp cao tại trường đại học.

Đại học Nottingham – Dành cho sinh viên từ một trong những quốc gia đang phát triển thuộc cộng đồng, muốn theo học chương trình thạc sĩ.

Còn nhiều học bổng khác có sẵn tại các trường đại học ở Vương Quốc Anh, vì vậy hãy liên hệ với trường đại học bạn đang quan tâm để biết thông tin chi tiết.

Người dịch: Ngô Hoàng Thúy Vy (SSDH)

Share.

Leave A Reply