Các lựa chọn đại học cho học sinh cuối cấp khi đại dịch Covid-19 vẫn chưa kết thúc

0

Sẵn sàng du học – Lựa chọn nơi học đại học là một trong những quyết định quan trọng nhất mà một học sinh trung học cần đưa ra, và điều đó dường như đúng đắn hơn bao giờ hết trong thời điểm hiện tại. Không chỉ là việc lựa chọn trường nào cho thích hợp, mà còn là khi nào có thể đăng ký trong thời điểm diễn ra đại dịch coronavirus như hiện nay. SSDH sẽ giúp các bạn học sinh cảm thấy rõ ràng hơn trong việc đưa ra quyết định quan trọng này. Hãy cùng tìm hiểu xem nhé!

ssdh-hoc-sinh-sinh-vien

 

Tiến hành các thủ tục như bình thường

Bạn có thể tiến hành các thủ tục như bình thường: nhận giấy chấp thuận của trường đại học và gửi khoản tiền cọc ban đầu. Trường đại học bạn chọn có thể sẽ giúp bạn cập nhật về kế hoạch của họ cho học kỳ mùa thu và tình hình của COVID-19 cho sinh viên tương lai. Một số trường có thể quyết định hoãn các lớp học cho đến học kỳ mùa thu hoặc thậm chí vào tháng 1, như Đại học Boston đã đề xuất.

Hoãn thủ tục nhập học khi nhận được thư chấp thuận của trường

Những sinh viên cảm thấy không lạc quan về các trường đại học mở vào mùa thu có thể gửi tiền cọc ban đầu tới trường đại học và yêu cầu hoãn tuyển sinh. Quy trình yêu cầu hoãn sẽ khác nhau đối với mỗi trường đại học và thường sẽ cần liên hệ với văn phòng tuyển sinh. Nên nhớ nếu hoãn việc nhập học, bạn sẽ phải nộp đơn xin hỗ trợ tài chính vào năm sau. Nếu bạn trì hoãn một năm, bạn sẽ muốn tìm một việc gì đó để làm. Nhiều sinh viên chọn một năm gap-year, và nếu bạn cũng đang có ý định đó, hãy cùng tìm hiểu tiếp nhé!

Gap-year

Trong năm nay, số lượng các sinh viên có nhu cầu gap-year cũng tăng lên, thay vì lựa chọn theo học các lớp học online trong chương trình học của mình. Điều quan trọng là phải tìm hiểu kỹ về chương trình học của bạn, không phải tất cả các khoá học bao gồm gap-year sẽ quay trở lại vào mùa thu, nhiều khoá học sẽ bắt đầu sau năm 2020 hoặc thậm chí đến năm 2021. Hãy liên lạc với các hội đồng tuyển sinh để nắm được thông tin cụ thể trước khi bạn đưa ra quyết định.

Tìm kiếm một sự lựa chọn khác

Một số học sinh trung học đang cân nhắc việc học đại học gần nhà hơn với mục đích tiết kiệm tiền và giảm chi phí sinh hoạt. Nếu bạn quan tâm đến việc nộp đơn vào một trường như vậy, hãy tìm hiểu các trường cao đẳng địa phương trong khu vực bạn đang sống và tiếp cận với văn phòng tuyển sinh của họ, tìm hiểu xem họ có chương trình nào khiến bạn quan tâm không và cách họ hỗ trợ sinh viên là gì.

Nếu bạn vẫn còn băn khoăn giữa các lựa chọn, bạn có thể liên hệ với cố vấn trường trung học bạn theo học, liên lạc với văn phòng tuyển sinh của trường bạn chọn, hay nói chuyện với cha mẹ để có một quyết định chính xác nhất. SSDH cũng đã cập nhật các thông tin học bổng mới hàng ngày để giúp bạn có cơ hội giảm gánh nặng về tài chính.

Chi phí cho đại học là tốn kém nhưng thông tin trên SSDH lại hoàn toàn miễn phí. Hãy đặt mục tiêu chi trả cho chương trình giáo dục đại học của bạn với số tiền học bổng tối đa, thậm chí là miễn phí bằng cách tham gia tất cả các chương trình mà bạn đủ điều kiện, thông qua các thông tin về học bổng tại sansangduhoc.vn.

Người dịch: Linh Trang (SSDH)

Share.

Leave A Reply