Các quốc gia trả tiền cho du khách đến tham quan sau mùa dịch

0

Sẵn sàng du học – Nhật Bản tuyên bố có thể trả tiền cho du khách đến tham quan sau khi dịch Covid-19 kết thúc, nhưng quốc gia này không phải nơi duy nhất hào phóng ưu đãi như vậy.

ssdh-sicily-italy

1. Sicily, Italy: Khi ngành du lịch trên thế giới chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19, việc nhanh chóng phục hồi là điều bắt buộc với một số quốc gia, trong đó có Italy. Sicily, đảo du lịch nổi tiếng ở miền Nam đất nước đang thực hiện nhiều hành động quyết liệt để lôi kéo du khách quay trở lại. 

Cụ thể, khi tới Sicily, cứ 3 đêm ở khách sạn, bạn sẽ được miễn phí một đêm, cùng với vé tham quan vào bảo tàng và các khu khảo cổ. Đặc biệt, bạn cũng chỉ phải thanh toán một nửa chi phí vé máy bay. Chính phủ Italy đã duyệt chi 55 triệu USD thực hiện chương trình kích cầu du khách này, sau khi có khoản lỗ 1,6 tỷ USD trong tháng 3-4.

ssdh-du-hoc-nhat-ban-japan-nam-moi1

2. Nhật Bản: Khi các chuyến bay quốc tế và biên giới các nước đều đóng cửa, việc phục hồi ngay lập tức ngành du lịch là rất khó. Chính vì thế, chính phủ Nhật Bản đã xem xét trả một nửa tiền vé máy bay cho tất cả du khách quay trở lại đây tham quan sau khi đường bay quốc tế mở cửa trở lại.

Ngoài ra, nnhiều ưu đãi khác cũng đang được xem xét. Theo Bộ du lịch Nhật Bản, chính phủ nước này đã hứa dành khoảng 12 tỷ USD khuyến khích du lịch hồi phục. Vì thế, họ có thể sẽ hỗ trợ nhiều chi phí và trợ cấp cho du lịch trong nước.

ssdh-cancun-mexico

 

3. Cancun, Mexico: Các khu nghỉ mát tuyệt đẹp ở Cancun, Mexico, đang tìm cách cung cấp khách sạn miễn phí cho mọi du khách quay trở lại đây sau mùa dịch kết thúc.

Theo Hiệp hội khách sạn Cancun, biện pháp này hoàn toàn có thể giúp họ lôi kéo du khách và sớm phục hồi ngành du lịch bết bát. 

Truyền thông địa phương cho biết, du khách tới đây sẽ nhận được 2 đêm nghỉ khách sạn miễn phí cho mỗi 2 đêm thanh toán, cùng một số gợi ý giảm giá vé máy bay. 

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

4. Bulgaria: Một số bãi biển ở Bulgaria sẽ miễn phí cho khách du lịch, cùng nhiều tiện nghỉ như ghế và ô che nắng. Chính phủ nước này dù không trực tiếp trả tiền cho du khách, nhưng hứa sẽ tiết kiệm nhiều chi phí cho các gia đình quay trở lại đây. 

Một số quốc gia châu Âu cũng đang có đề xuất cấp tiền cho người dân du lịch trong nước, như Anh và Italy. Điều này được khẳng định bởi Patricia Yates, chủ sở hữu website du lịch Visit Britain, cô cho biết: "Thay vì các chiến dịch tiếp thị rầm rộ, bạn có thể trực tiếp đưa tiền cho mọi người và khuyến khích họ rời khỏi nhà". Đối với người Italy, chính phủ cũng cung cấp khoản tiền cố định 565 USD cho mỗi chuyến du lịch trong nước. 

Cá Domino (SSDH) – Theo news.zing

Share.

Leave A Reply