Các Trường Đại học Đỉnh nhất tại Thụy Sĩ năm 2023

0

SSDH- Tìm hiểu về các trường đại học hàng đầu tại Thụy Sĩ dựa trên dữ liệu Xếp hạng Đại học Thế giới 2023 của Times Higher Education.Dù Thụy Sĩ là một quốc gia nhỏ bé nằm ở trung tâm châu Âu, nhưng nơi đây đầy tiềm năng cho các sinh viên quốc tế.

Train near Jungfrau Mountain

Xếp hạng Thụy Sĩ 2023 Xếp hạng Thế giới 2023 Trường Đại học Thành phố
1 =11 ETH Zurich Zurich
2 41 Viện Công nghệ Liên bang ở Lausanne Lausanne
3 =82 Đại học Zurich Zurich
4 94 Đại học Bern Bern
5 =101 Đại học Basel Basel

 

Với tất cả 12 trường đại học được xếp hạng trong Xếp hạng Đại học Thế giới, có nhiều viện đại học tốt mà sinh viên có thể lựa chọn, và tất cả đều có tỷ lệ sinh viên quốc tế cao trong cơ cấu sinh viên.

Hơn nữa, việc học tập tại Thụy Sĩ mang lại cơ hội để cải thiện kỹ năng ngôn ngữ bằng một trong bốn ngôn ngữ chính thức của quốc gia này (tiếng Pháp, tiếng Đức, tiếng Ý và tiếng Romansh), cũng như tận hưởng lợi ích từ nhiều doanh nghiệp quốc tế hoạt động tại đây.

Sinh viên thuộc Liên minh châu Âu (EU) và Khu vực Kinh tế châu Âu (EEA) không cần xin visa để học tại Thụy Sĩ, trong khi sinh viên từ các quốc gia khác sẽ cần phải xin visa, đòi hỏi một thời gian vài tháng để hoàn tất quá trình này.

Dưới đây là danh sách các trường đại học hàng đầu tại Thụy Sĩ dựa trên Xếp hạng Đại học Thế giới của Times Higher Education năm 2023.

  1. University of Basel

Đại học Basel, được thành lập vào năm 1460, là trường đại học lâu đời nhất tại Thụy Sĩ và cũng thuộc một trong những trường đại học cổ kính nhất trên thế giới.

Lên đến một phần tư sinh viên học tại trường này là sinh viên quốc tế.

Trường đại học này có bảy khoa: khoa thần học, khoa luật, khoa y học, khoa nhân văn và khoa học xã hội, khoa khoa học, khoa kinh doanh và kinh tế, và khoa tâm lý học.

  1. University of Bern

Trường Đại học Bern nằm tại thủ đô Bern của Thụy Sĩ.

Các khoa và trường của trường này đặt tại khu vực Länggasse, nằm trong trung tâm thành phố được biết đến với cái tên “khu học thuật” của thành phố.

Trường đã có một số giảng viên nổi tiếng trong quá khứ. Albert Einstein đã giảng dạy về vật lý lý thuyết tại trường vào năm 1908, và sau đó, vào năm tiếp theo, nhà triết học Nga Anna Tumarkin trở thành giáo sư (và là giảng viên châu Âu đầu tiên chấp nhận học viên tiến sĩ).

  1. University of Zurich

Trường Đại học Zurich nằm ở thành phố Zurich, là thành phố lớn nhất của Thụy Sĩ.

Đây là trường đại học lớn nhất của Thụy Sĩ.

Trường có bảy khoa: khoa thần học, khoa luật, khoa kinh doanh, kinh tế và tin học, khoa y học, khoa nghệ thuật và khoa học xã hội, khoa khoa học, và khoa thú y.

Các chương trình cử nhân chủ yếu được giảng dạy bằng tiếng Đức tiêu chuẩn của Thụy Sĩ, nhưng tất cả các khóa thạc sĩ đều được giảng dạy bằng tiếng Anh.

  1. École Polytechnique Fédérale de Lausanne

École Polytechnique Fédérale de Lausanne là một trường đại học vô cùng quốc tế, với gần một nửa số sinh viên đến từ nước ngoài và đại diện cho 112 quốc gia khác nhau.

Trường chuyên về khoa học tự nhiên và kỹ thuật và được đánh giá cao trên khắp thế giới về sản phẩm nghiên cứu của mình.

Khuôn viên của trường nằm bên cạnh Hồ Geneva và được cung cấp hoàn toàn bằng điện sản xuất từ thủy điện.

  1. ETH Zurich

ETH Zurich đã được thành lập vào năm 1855 dưới tên Trường Cao đẳng Liên bang và sau đó đã trở thành một trong những trường đại học khoa học và công nghệ uy tín nhất trên thế giới.

Trường đã tạo ra hơn 20 người đoạt giải Nobel, trong đó có Albert Einstein – một trong những nhà khoa học có ảnh hưởng và nổi tiếng nhất trong thời đại hiện đại.

Ngoài việc cung cấp sự xuất sắc trong giáo dục khoa học và công nghệ, trường cũng là một đóng góp quan trọng trong nghiên cứu khoa học và công nghệ.

Dưới đây là danh sách các trường đại học hàng đầu tại Thụy Sĩ năm 2023:

Xếp hạng Thụy Sĩ 2023 Xếp hạng Thế giới 2023 Trường Đại học Thành phố
1 =11 ETH Zurich Zurich
2 41 Viện Công nghệ Liên bang ở Lausanne Lausanne
3 =82 Đại học Zurich Zurich
4 94 Đại học Bern Bern
5 =101 Đại học Basel Basel
6 135 Đại học Lausanne Lausanne
=7 201–250 Đại học Geneva Geneva
=7 201–250 Đại học Ý Thụy Sĩ Lugano
9 301–350  Đại học St Gallen St. Gallen
=10 501–600  Đại học Fribourg Fribourg
=10 501–600  Đại học Neuchâtel Neuchâtel
12 801–1000  Đại học Công nghiệp và Nghệ thuật của Tây Thụy Sĩ Delemonte

 

Người dịch: Ngô Hoàng Thúy Vy (SSDH)

Share.

Leave A Reply