Các trường đại học hàng đầu Úc về khoa học máy tính năm 2023

0

SSDH- Khoa học máy tính là một trong những ngành phát triển nhanh nhất, với các cơ hội nghề nghiệp và chuyên ngành mới luôn xuất hiện. Lĩnh vực công nghệ ở Úc được hỗ trợ bởi các khoản đầu tư vào cơ sở hạ tầng chính bao gồm Mạng băng thông rộng quốc gia (NBN).

Xếp hạng tại Úc Xếp hạng thế giới Trường đại học Thành phố
1 51 University of Melbourne Melbourne
2 57 University of Melbourne Melbourne
3 62 University of Melbourne Sydney
4 =66 Australian National University Canberra
5 69 Australian National University Sydney
6 70 UNSW Sydney Kensington
7 75 University of Adelaide Adelaide
8 101–125 The University of Queensland Brisbane

 

Là một điểm đến du học phổ biến, Úc nổi tiếng với nền giáo dục chất lượng cao cũng như cơ hội việc làm rộng mở. Khoảng 28 trường đại học trong bảng xếp hạng khoa học máy tính của Times Higher Education có trụ sở tại Úc và bảy đại diện của quốc gia này góp mặt trong top 100. Dưới đây là những ngôi trường tốt nhất ở Úc về khoa học máy tính năm 2023.

  1. Đại học Công nghệ Sydney

Trường Khoa học Máy tính tại Đại học Công nghệ Sydney cung cấp một loạt các khóa học như hệ thống thông tin, khoa học máy tính và phát triển trò chơi. Ngoài ra, hệ sau đại học giảng dạy về công nghệ thông tin. Trường đại học tập trung nghiên cứu về trí tuệ nhân tạo và tính toán lượng tử, phân tích dữ liệu, tương tác giữa người và máy tính và hệ thống thông tin thông minh. Cơ sở vật chất hiện đại dành cho sinh viên bao gồm phòng thí nghiệm máy tính và Phòng thí nghiệm siêu khoa học UTS, nơi hơn 200 sinh viên có thể thực hiện các thí nghiệm từ các lĩnh vực khác nhau cùng một lúc.

Đại học Công nghệ Sydney là một phần của Mạng lưới Công nghệ Úc, một nhóm gồm năm tổ chức nổi tiếng cam kết hợp tác với ngành công nghiệp và chính phủ để cung cấp các khóa học thực tế và chuyên nghiệp.

  1. Đại học Quốc gia Úc

Được thành lập vào năm 2006, Đại học Kỹ thuật và Khoa học Máy tính của Đại học Quốc gia Úc đã phát triển từ khoa kỹ thuật hệ thống (1981). Ngày nay, nó mang đến cơ hội cho sinh viên tham gia nghiên cứu và tương tác với các chuyên gia trong lĩnh vực này. Bằng kỹ sư của ngôi trường cho phép sinh viên tốt nghiệp phát triển bộ kỹ năng toàn diện để thiết kế, phân tích và quản lý các hệ thống phức tạp. Trường đại học cung cấp một loạt các lựa chọn đại học và sau đại học về khoa học máy tính. Phần lớn các bằng cấp được công nhận bởi Engineers Australia hoặc Australian Computer Society, và bằng Cử nhân Kỹ thuật Phần mềm được cả hai công nhận.

Đại học Quốc gia Úc có liên kết chặt chẽ với nhiều công ty tài chính và công nghệ lớn bao gồm Google, Boeing, KPMG và Microsoft.

  1. Đại học Sydney

Đại học Sydney được thành lập vào năm 1850. Phần lớn các khóa học về khoa học máy tính tại đây được Hiệp hội Máy tính Úc công nhận. Khoa Khoa học Máy tính giảng dạy các chủ đề về trí tuệ nhân tạo, học máy, thuật toán, trực quan hóa, tin học y tế, công nghệ lấy con người làm trung tâm, nền tảng mạng, bảo mật, hệ thống thông tin và điện toán dịch vụ.

Tổ chức cũng kết nối với nhiều bệnh viện thông qua các chương trình nghiên cứu y sinh và tin học y tế và hợp tác với các công ty như Microsoft, IBM và Cisco. Nơi đây còn có một loạt các cơ sở tiên tiến, được xây dựng có mục đích, bao gồm quyền truy cập vào siêu máy tín Artemis 3 của Dell EMC.

  1. Đại học Monash

Đại học Monash là trường nghiên cứu công lập có trụ sở tại Melbourne, Victoria, Úc và có khoa CNTT hàng đầu của đất nước. Ngôi trường được thành lập vào năm 1958 và trở thành tổ chức đại học lớn thứ hai trong tiểu bang. Sinh viên có thể lựa chọn chương trình bằng đơn và bằng kép, từ khoa học dữ liệu ứng dụng, cử nhân kỹ thuật đến khoa học máy tính.

Tất cả học viên sẽ được giới thiệu về các kỹ năng kỹ thuật, lý thuyết tính toán và kỹ năng toán học. Sau đó là phần tự chọn, cho phép người học có cơ hội chọn các chủ đề như đơn vị khoa học dữ liệu bổ sung, an ninh mạng, phát triển trò chơi hoặc phương tiện ảo.

  1. Đại học Melbourne

Đại học Melbourne được thành lập vào năm 1853 và là tổ chức đại học lâu đời thứ hai ở Úc. Trường Hệ thống Thông tin và Máy tính của Đại học Melbourne đi đầu trong tiến bộ công nghệ, đóng một vai trò trong việc vận hành máy tính đầu tiên của Úc và quản lý các kết nối internet đời đầu. Ngôi trường cung cấp năm chuyên ngành công nghệ thông tin trong chương trình cử nhân khoa học hoặc cử nhân thiết kế. Ngoài ra còn có một loạt các chương trình chuyên môn, bao gồm khoa học máy tính, khoa học dữ liệu, hệ thống thông tin và công nghệ phần mềm. Bên cạnh đó, các chương trình nghiên cứu sau đại học được dẫn dắt bởi các giảng viên được quốc tế công nhận. Có rất nhiều dự án nghiên cứu đang được tiến hành tại trường đại học, nhằm mục đích giải quyết các vấn đề cho ngành công nghiệp, doanh nghiệp, chính phủ và xã hội.

Người dịch: Bao Dung (SSDH)

Share.

Leave A Reply