Du học sinh Úc cần chuẩn bị gì trước khi nhập viện?

0

SSDH – Đôi khi bạn không có thời gian để chuẩn bị cho việc đến bệnh viện, chẳng hạn như trong trường hợp khẩn cấp. Tuy nhiên, nếu bạn đến bệnh viện để điều trị theo lịch đã đặt trước, bạn có thể làm theo những lời khuyên dưới đây để quá trình điều trị diễn ra suôn sẻ nhất có thể và giúp bạn hồi phục nhanh nhất có thể.

Xem thêm

Du học sinh Úc nên cân nhắc điều gì khi chọn bệnh viện?

Làm sao tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe nếu bạn là sinh viên quốc tế tại Úc?

Giữ thói quen sống lành mạnh

Có một số điều đơn giản liên quan đến sức khỏe bạn cần lưu ý trước khi nhập viện, điều này có thể giúp đảm bảo thời gian bạn ở bệnh viện thoải mái nhất có thể và giúp bạn tránh được bất kỳ vấn đề sức khỏe nào khác.

Hiểu rõ bệnh sử

Trước khi điều trị tại bệnh viện, bạn cần khám sức khỏe, điền vào một số mẫu bệnh sử hoặc thậm chí có thể làm một số xét nghiệm máu. Điều này giúp mọi người hiểu được tiền sử sức khỏe của bạn và chuẩn bị cho mọi rủi ro.

Tình trạng sức khỏe hiện tại

Nếu bạn đang có bất kỳ bệnh nào, chẳng hạn như bệnh tiểu đường, bệnh tim hoặc hen suyễn, thì điều quan trọng là tìm hiểu cách quản lý chúng trong bệnh viện; bao gồm bất kỳ loại thuốc nào, và nếu có bất kỳ thay đổi nào bạn có thể cần thực hiện để chuẩn bị cho việc điều trị của mình. Hãy chắc chắn rằng bạn đã hỏi (các) bác sĩ của mình về điều này, để bạn biết những gì sẽ xảy ra. Khi bạn đã thảo luận điều này với bác sĩ của mình, bạn nên lập một danh sách các loại thuốc và liều lượng bạn cần dùng.

Vận động thường xuyên

Tập thể dục là một phần quan trọng để giữ gìn sức khỏe, ngay cả khi bạn không đến bệnh viện! Tuy nhiên, đôi khi tập thể dục có thể giúp tăng tốc độ hồi phục của bạn sau thủ thuật. Ví dụ: nếu bạn đang phẫu thuật thay khớp háng hoặc đầu gối, hãy hỏi bác sĩ xem có bất kỳ bài tập nào (ví dụ: tăng cường cơ bắp) mà bạn có thể thực hiện trước khi lưu trú hay không.

Từ bỏ hút thuốc

Hút thuốc làm tăng nguy cơ biến chứng sau thủ thuật và có thể ảnh hưởng đến khả năng hồi phục của cơ thể bạn. Hãy hỏi bác sĩ hoặc dược sĩ của bạn để được trợ giúp bỏ hút thuốc hoặc gọi cho Quitline theo số 13 78 48.

Sẵn sàng nhập viện

Ngoài những việc liên quan sức khỏe bạn có thể làm để chuẩn bị cho thời gian nằm viện, bạn có thể làm một số điều thiết thực khác để đảm bảo rằng bạn sẵn sàng nhập viện.

Biết trước viện phí

Trong khi bạn đang tập trung vào quá trình hồi phục của mình, điều cuối cùng bạn muốn lo lắng là chi phí phát sinh hoặc không được báo trước. Trước khi bạn nhập viện, điều quan trọng là phải biết bạn có thể phải trả bao nhiêu và bảo hiểm OSHC tài trợ bao nhiêu.

Điền vào giấy tờ trước khi nhập viện

Bệnh viện của bạn sẽ có thông tin cụ thể mà họ sẽ cần cho thời gian lưu trú của bạn. Điều này sẽ bao gồm những thứ như Mẫu đăng ký bệnh nhân và mẫu Lịch sử sức khỏe bệnh nhân, có thể được hoàn thành trực tuyến hoặc ở dạng bản in sau khi thảo luận về việc nhập viện của bạn với bác sĩ. Bệnh viện phải nhận được các mẫu này không muộn hơn 48 giờ trước khi bạn nhập viện.

Phòng riêng

Ở bệnh viện công, thông thường bạn sẽ chỉ có phòng riêng nếu bệnh viện quyết định rằng điều đó là cần thiết về mặt lâm sàng.

Một trong những lợi ích chính của bảo hiểm y tế tư nhân là được bảo hiểm cho một phòng riêng. Nếu bạn muốn có một phòng riêng, điều quan trọng là phải yêu cầu trước một phòng từ bệnh viện của bạn.

Chuẩn bị phương tiện di chuyển

Bạn có thể không (hoặc được phép) lái xe sau một số bài kiểm tra và thủ tục, vì vậy hãy chắc chắn kiểm tra điều này với bác sĩ của bạn trước. Tùy thuộc vào tình trạng của bạn, bạn có thể phải về nhà với bạn bè hoặc người thân, vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn sắp xếp sớm và bớt đi một điều phải lo lắng.

SSDH Team

Share.

Leave A Reply