Du học sinh Úc nên cân nhắc điều gì khi chọn bệnh viện?

0

SSDH – Có rất nhiều điều cần cân nhắc khi chọn bệnh viện, và một số điều có thể khá khó hiểu. SSDH sẽ giúp bạn đưa ra lựa chọn dễ dàng hơn bằng cách liệt kê một số điều bạn có thể muốn xem xét.

Bạn có thể bắt đầu bằng cách xem xét những câu hỏi sau:

Bạn cần điều trị khẩn cấp như thế nào?
Bệnh viện cách nhà hoặc nơi làm việc của bạn bao xa?
Có phải một thành viên gia đình hoặc bạn bè giới thiệu nó?
Chi phí cho bác sĩ chuyên khoa và bệnh viện là bao nhiêu?
Bác sĩ chuyên khoa của bạn làm việc ở đâu?
Công ty bảo hiểm OSHC của bạn có hợp đồng với bệnh viện để cung cấp cho bạn các lợi ích khác và giúp giảm chi phí của bạn không?

[Tham khảo: Medical Gap Scheme là gì?]

Công ty bảo hiểm của bạn sẽ chi trả một phần hoặc toàn bộ chi phí điều trị của bạn?

Bây giờ, chúng ta hãy cùng phân tích kĩ hơn những câu hỏi trên nhé!

Bạn cần điều trị khẩn cấp như thế nào?

Nếu bạn cần điều trị khẩn cấp, chẳng hạn như trong trường hợp cấp cứu, bệnh viện công thường sẽ là nơi tốt nhất để điều trị cho bạn. Nếu bạn gặp trường hợp khẩn cấp về y tế, vui lòng gọi 000 hoặc đến phòng cấp cứu tại địa phương của bạn (còn được gọi là ED, phòng cấp cứu hoặc ER).

Một số bệnh viện tư nhân có khoa cấp cứu. Danh sách chờ có thể ngắn hơn, nhưng trừ khi bạn được nhập viện đó, bạn sẽ phải trả tiền cho hầu hết các dịch vụ mà họ cung cấp cho bạn. Bạn nên kiểm tra với hãng bảo hiểm OSHC để nắm được họ sẽ chi trả những khoản điều trị nào.

Bệnh viện ở đâu?

Tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe của bạn và phương pháp điều trị mà bạn có thể cần, bệnh viện ở đâu và bạn có thể đến đó nhanh như thế nào, có thể là một yếu tố quan trọng cần xem xét.

Điều này có thể đặc biệt quan trọng nếu bạn cần điều trị khẩn cấp, nếu bạn đang mang thai hoặc cần sự hỗ trợ từ bạn bè hoặc gia đình ở gần.

Bệnh viện cung cấp những tiện ích gì?

Tất cả các bệnh viện đều khác nhau và bạn có thể có các ưu tiên cụ thể hoặc các nhu cầu chăm sóc bổ sung yêu cầu một cơ sở cụ thể. Bạn nên thảo luận vấn đề này với bác sĩ chuyên khoa của mình hoặc bạn có thể gọi điện trực tiếp cho bệnh viện để tìm hiểu xem có những lựa chọn nào và liệu chúng có khả dụng trong thời gian bạn nằm viện hay không.

Bác sĩ chuyên khoa của bạn có thể điều trị cho bạn ở đâu?

Nhiều bác sĩ chuyên khoa sẽ hành nghề tại nhiều bệnh viện, vì vậy hãy nói chuyện với họ về điều này trước khi chọn bệnh viện của bạn. Tùy thuộc vào điều gì là quan trọng đối với bạn trong việc lựa chọn bệnh viện, nó thậm chí có thể là một sự cân nhắc mà bạn đưa ra khi chọn bác sĩ chuyên khoa của mình.

SSDH Team

Share.

Leave A Reply