Các trường đại học hàng đầu về khả năng tuyển dụng của sinh viên sau khi tốt nghiệp năm 2022

0

SSDH- Bảng xếp hạng khả năng tuyển dụng toàn cầu do công ty tư vấn nhân sự Emerging thiết kế và được xuất bản độc quyền bởi Times Higher Education. Đại diện tham gia là 250 trường đại học trên 44 quốc gia. Ở một số nước, việc kiếm một vị trí phù hợp sau khi tốt nghiệp không dễ dàng, nhưng ở khu vực châu Âu, điển hình là Pháp, Thụy Sĩ và Đức, kinh nghiệm chuyên môn được tích hợp trong các chương trình cấp bằng. Nhìn chung, Pháp, Đức, Trung Quốc, Vương quốc Anh và Hoa Kỳ là những cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong danh sách. Ngoài ra, Singapore, Nhật Bản và Canada cũng đạt được thành tích xuất sắc.

1.  Massachusetts Institute of Technology (MIT)

Ngoài các khóa học thông thường, MIT còn cung cấp các chương trình nâng cao kỹ năng cho sinh viên chưa tốt nghiệp, những người đi đầu trong ngành và công chúng nói chung. Việc giảng dạy và nghiên cứu của trường có sự góp mặt của nhiều doanh nghiệp trong mọi lĩnh vực. Học viên, giảng viên và cựu sinh viên tại đây đóng vai trò quan trọng trong đổi mới kinh doanh, bao gồm phát triển mạng máy tính, đảm bảo giao dịch vốn mạo hiểm và thúc đẩy công nghệ sinh học.

2. California Institute of Technology

Không có gì ngạc nhiên khi California Institute of Technology là một trong những trường đại học tốt nhất thế giới và cũng là nơi được các nhà tuyển dụng quốc tế yêu thích. Học viện tại đây có niềm đam mê và năng khiếu về toán học, khoa học và kỹ thuật. Sinh viên Caltech không chỉ được dạy về các nguyên tắc cơ bản trong các môn học, mà họ còn ứng dụng được những công cụ sáng tạo để giải quyết một số yêu cầu cấp bách của xã hội. Đặc biệt, nơi đây là một trong những ngôi trường nhỏ nhất trên thế giới với hơn 1.000 sinh viên đại học và 1.200 học viên cao học. Môi trường thân thiện, gần gũi đã gắn kết mối quan hệ giữa gia sư và nhân viên.

3. Đại học Harvard

Đại học Harvard là tổ chức lâu đời và danh giá nhất ở Hoa Kỳ, nổi tiếng trong việc tiếp nhận và đào tạo ra những sinh viên có thành tích cao. Hơn 30 nguyên thủ quốc gia, 38 người đoạt giải Nobel và 48 cá nhân giành giải Pulitzer đã học tại đây. Giống như nhiều tổ chức được các nhà tuyển dụng ưa chuộng, Harvard có một lịch sử lâu dài về nghiên cứu và đổi mới mang tính đột phá. Nhiều sinh viên tham gia các hoạt động ngoại khóa trong khi học tập, từ thể thao đến kinh doanh, giúp họ trang bị thêm những kỹ năng cần thiết để  gặt hái thành công.

4. Đại học Cambridge

Được thành lập bởi các học giả Oxford từ thế kỷ 13, hiện nay Đại học Cambridge là ngôi trường tốt và ưu tú nhất thế giới. Sinh viên tốt nghiệp được săn đón trên toàn thế giới bởi kiến thức chuyên môn được đánh giá cao của họ. Đây như là một phần thưởng của những năm tháng nỗ lực học tập và rèn luyện của học viên tại các trường đại học Oxford và Cambridge.

5. Đại học Stanford

Đại học Stanford tọa lạc tại Pasadena, California, ngay cạnh Thung lũng Silicon nổi tiếng thế giới. Tổng cộng, các công ty được thành lập bởi các chi nhánh và cựu sinh viên của Stanford đã tạo ra hơn 2,7 nghìn tỷ đô la doanh thu hàng năm, góp phần đưa nền kinh tế quốc gia tiến lên vị trí thứ 10 trên thế giới. Những công ty này bao gồm Google, Nike, Netflix, Hewlett-Packard, Sun Microsystems, Instagram và Charles Schwab. Các cựu sinh viên Stanford cũng đã thành lập các tổ chức phi lợi nhuận như Kiva và SIRUM.

Người dịch: Bao Dung (SSDH)

Share.

Leave A Reply