Miền Nam nước Pháp: điểm đến mộng mơ

0

SSDH – Nếu bạn yêu thích những bãi biển thơ mộng, những vùng quê xinh đẹp, và những món ăn thơm ngon, thì Miền Nam nước Pháp là một trong những điểm đến hàng đầu mà bạn nên ghé thăm. Khu vực quyến rũ này là nơi tọa lạc của những khu nghỉ dưỡng hàng đầu thế giới. Với vô số điểm tham quan nổi tiếng, Miền Nam nước Pháp là địa điểm lý tưởng để khám phá và trải nghiệm những vùng đất mới khi đi du lịch Châu Âu. Trong bài viết này, SSDH sẽ tổng hợp 11 địa điểm du lịch hấp dẫn nhất ở Miền Nam nước Pháp.

Xem thêm:

16 sự kiện thường niên đáng chú ý nhất tại Paris

Những lâu đài du học sinh Châu Âu nhất định phải khám phá

  1. Avignon

Avignon ở Miền Nam nước Pháp nổi tiếng với những bãi biển thanh bình và là địa điểm tổ chức liên hoan phim quốc tế. Avignon tự hào sở hữu chiều dài lịch sử vĩ đại, và những công trình kiến trúc hấp dẫn. Những điều tuyệt vời này đã giúp Avignon trở thành điểm đến lý tưởng. Pont d’Avignon đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới. Không chỉ vậy, thành phố này còn là nơi tổ chức Liên hoan sân khấu lớn nhất nước Pháp. Cung điện của Giáo hoàng, các khu vườn tại Rocher des Doms và Phố chợ Avignon Les Halles là những địa danh nổi tiếng bạn nên ghé thăm khi tới Avignon.

2. Thành Saint – Tropez

Saint-Tropez là địa điểm hoàn hảo để đi du thuyền, đi dạo quanh những con đường lát đá cuội và khám phá những khu chợ ngoài trời. Đây là thiên đường nghỉ dưỡng của những người giàu có và những người nổi tiếng trong nhiều năm qua. Không chỉ vậy, Thành Saint – Tropez còn là địa danh lý tưởng dành cho những du khách yêu thích bãi biển, cuộc sống về đêm, và nghệ thuật.

Ghé thăm nơi đây, bạn có thể đi dạo dọc theo bờ biển, tới những câu lạc bộ sôi động và ngắm nhìn phong cảnh thiên nhiên ngoạn mục ở đây. Bãi biển Escalet, Plage de Pampelonne và Plage de la Ponche là những bãi biển nổi tiếng để tham quan. Chợ Place des Lices là khu chợ địa phương tuyệt vời để đi bộ, và tham quan các nhà máy rượu vang như Chateau Minuty và Domaine La Tourraque.

3. Khu vực Provence

Khu vực Đông Nam ở Pháp trải dài từ Địa Trung Hải tới những vườn nho bạt ngàn được gọi là Provence. Nơi đây nổi tiếng với những vườn hoa oải hương xinh đẹp, Hẻm núi Gorges du Verdon, thung lũng hùng vĩ với những con đường mòn đi bộ đường dài nổi tiếng được mệnh danh là “Hẻm núi lớn của Châu Âu”.

4. Sète

Sète là một trong những làng chài ven biển nổi tiếng ở Miền Nam nước Pháp, cách Montpellier khoảng 30km. Địa điểm này còn được biết đến là “Khu Tiểu Venice” nhờ những con kênh đáng yêu nằm dọc theo thị trấn ven biển này. Đây là nơi lý tưởng để thưởng thức những món hải sản tươi ngon. Sau khi tham quan Sète, hãy leo lên đỉnh Núi St. Clair để ngắm nhìn vẻ đẹp của những vườn nho bạt ngàn, những tuyến đường thủy ấn tượng và những chiếc cối xay gió khổng lồ.

5. Cannes

Cannes nổi tiếng với liên hoan điện ảnh huyền thoại, là thị trấn đẹp quanh năm. Boulevard de la Croisette là con đường nằm giữa bãi biển và những cửa hàng boutique xinh xắn. Thị trấn này trở nên sôi động hơn sau khi trời trở tối, nổi tiếng với những khung cảnh về đêm sôi động. Tới thị trấn nghỉ mát này, bạn nên ghé thăm các di tích lịch sử nổi tiếng và những con đường đi bộ tuyệt đẹp như Iles de Lerins, Le Suquet và La Croisette. Sau đó, hãy ghé thăm khu chợ nông dân Marche Forville và thử vận may ở Sòng bạc Croisette Casino Barriere de Cannes.

6. Carcassonne

Carcassonne là địa điểm tuyệt vời để ngắm nhìn những lâu đài tráng lệ, những công trình kiến trúc ấn tượng. Những cấu trúc này được xây dựng từ thế kỷ thứ 4 và đã được khôi phục lại. La Cité là thành cổ thời trung cổ, nổi bật với những chòi tháp canh. Bạn cũng có thể tham quan Lâu đài Cathar, Lac de la Cavayere và Chateau Comtal khi bạn đang ở khu vực này.

7. Đảo Porquerolles

Đảo Porquerolles là nơi tuyệt vời bạn nên ghé thăm khi tới Miền Nam nước Pháp. Đến đây, bạn sẽ có cơ hội được thư giãn trên những bãi biển cát trắng, và ghé qua những nhà hàng địa phương. Không chỉ vạy, bạn còn có thể thuê xe đạp dạo quanh những con đường mòn và ngắm nhìn phong cảnh thiên nhiên ngoạn mục của nơi đây. Plage de la Courtade là một bãi biển nổi tiếng, và Pháo đài Saint Agathe là khu di tích lịch sử.

8. Aix-en-Provence

Aix-en Provence là điểm đến hoàn hảo ở Miền Nam nước Pháp. Đây là quê hương, của họa sĩ Paul Cézanne. Khi tới đây, hãy ghé thăm Trung tâm Nghệ thuật Hotel de Caumont, dạo quanh Vieil Aix, tham quan Khu đài tưởng niệm Camp des Milles và Bảo tàng, khu di tích lịch sử Atelier Cezanne.

9. Antibes

Antibes là thị trấn ở Miền Nam nước Pháp, nằm giữa Cannes và Nice. Đây là điểm đến tuyệt vời để nghỉ dưỡng. Bảo tàng Picasso là điểm dừng chân bạn nên ghé thăm khi tới Khu phố cổ, và Bán đảo Cap d’Antibes là địa điểm hoàn hảo để đi dã ngoại. Nhà văn nổi tiếng F. Scott Fitzgerald rất yêu thích nơi này.

10. Nice

Nice là địa điểm tham quan nổi tiếng ở French Riviera. Ghé thăm nơi đây, bạn sẽ tìm thấy những nhà hàng hấp dẫn, những bãi biển thơ mộng, những quán rượu độc đáo và những cửa hàng thời trang xinh đẹp. Đồi Lâu đài, Biển Promenade des Anglais, Khu Phố cổ, Bảo tàng Marc Chagall là những địa điểm hấp dẫn bạn nên ghé thăm khi tới thành phố Nice.

11. Marseille

Marseille là một thành phố lớn, đông đúc. Ghé thăm Marseille, hãy đi thẳng tới Old Port, Nhà thờ Notre-Dame de la Garde, Công viên quốc gia Calanques, Bảo tàng Musée d’Histoire de Marseille, Boulevard Longchamp. Randonnees Theatrales Marcel Pagnol Cie Dans la Cour des Grands, Pháo đài Saint-Jean và Mucem là những điểm tham quan nổi tiếng trong thành phố.

Share.

Leave A Reply