Trường Đại học Harvard tạm bỏ yêu cầu thi SAT, ACT

0

Sẵn sàng du học – Mới đây, Trường Đại học Harvard (Mỹ) công bố sẽ không yêu cầu ứng viên nộp điểm bài thi chuẩn hóa SAT hoặc ACT trong năm học 2021.

ssdh-harvard-university1

 

Chia trẻ về lý do đưa ra quyết định này, các nhân viên tuyển sinh của trường cho biết, đại dịch Covid-19 đã tạo ra một môi trường học tập và thi cử khó khăn cho học sinh trung học.

"Chúng tôi hiểu rằng, đại dịch đã mang lại những thách thức không thể vượt qua trong việc lên lịch kiểm tra cho tất cả sinh viên, đặc biệt là người có nền tảng kinh tế khiêm tốn. Do đó, chúng tôi tin rằng, sự thay đổi tạm thời này có thể giải quyết những thách thức đó", Trường Đại học Harvard cho biết trong một thông báo.

Cũng theo nhà trường, các bài kiểm tra tiêu chuẩn chỉ là một phần trong quy trình tuyển sinh. Cụ thể, những thành tựu của ứng viên trong và ngoài nhà trường suốt những năm trung học sẽ được coi là các yếu tố để đánh giá, bao gồm: Sự tham gia vào cộng đồng, việc làm thêm.

Động thái này được đưa ra trong bối cảnh ngày càng có nhiều ý kiến cho rằng, các bài kiểm tra tiêu chuẩn SAT và ACT không công bằng đối với người học da màu.

Ngoài ra, Trường Đại học Harvard cũng giữ nguyên chính sách hỗ trợ tài chính cho cả sinh viên trong nước và quốc tế, bất chấp những khó khăn do dịch.

"Phần lớn sinh viên Harvard nhận hỗ trợ tài chính theo nhu cầu. Các bộ phận trong trường luôn sẵn sàng giúp đỡ", ngôi trường danh tiếng hàng đầu thế giới khẳng định.

Trong khi quyết định này của Harvard chỉ là tạm thời, nhiều tổ chức Giáo dục đại học và cao đẳng khác tại Mỹ đang xem xét đưa ra chính sách vĩnh viễn. Theo dự kiến, có hơn 1/2 các trường Đại học tại Mỹ không yêu cầu bài kiểm tra tiêu chuẩn vào năm học mới này. Không ít người nhận định, việc loại bỏ yêu cầu kiểm tra tiêu chuẩn hóa giúp các trường đại học đa dạng và có trình độ tốt hơn.

Cá Domino (SSDH) – Theo Giáo dục & Thời đại

Share.

Leave A Reply