Du học Mỹ: Các trường từ chối nhận SAT/ACT năm 2021-2022

0

SSDH – Năm ngoái gần 60 trường nằm trong danh sách test-blind (trường từ chối xét điểm, dù bạn có nộp), năm nay con số đã tăng lên 86 trường. Bạn nào đang chuẩn bị hồ sơ du học Mỹ nghiên cứu nhé

????-???????? = nộp điểm thì trường xét, không nộp thì trường không xét
????-????? = trường từ chối xét điểm, dù bạn có nộp

sat và act trương nao tu choi xet

>> Du học sinh Mỹ: Nên thi SAT/ACT hay không?

Mọi người chắc đã nghe đến chính sách test-optional của các trường rồi, vì gần như trường nào ở Mỹ cũng có chính sách đó, từ Harvard đến Arizona State. Nhưng một số trường đi một bước xa hơn nữa, thẳng thừng từ chối xét điểm SAT luôn, dù bạn có nộp điểm.

Năm ngoái gần 60 trường nằm trong danh sách test-blind, năm nay con số đã tăng lên 86 trường. Nói thật thì rất nhiều trường trong danh sách này mình chưa nghe qua bao giờ, như Alaska Pacific University. Nhưng danh sách cũng bao gồm một số trường khá nổi bật. mình điểm danh ở đây vài ví dụ. Các bạn cùng nghiêm cứu bài viết dưới đây của anh Khương Nguyễn – cựu du học sinh Mỹ nhé.

>> 6 bước chuẩn bị cho bài thi SAT

?????????? ????????? ?? ?????????? (???????): Một trong những trường công nghệ hàng đầu thế giới, ngang tầm với MIT. Mỗi năm họ chỉ nhận 15 – 20 sinh viên quốc tế, nên độ cạnh tranh khá khủng. Vì vậy Khương cảm thấy rất bất ngờ khi năm ngoái họ quyết định thi hành chính sách test-blind.

???̀? ??̣̂ ?? ???̛?̛̀?? ????? ??̣̂ ???̂́?? ??? ????? (?.?., ???? ?????, ??? ???? ?????): Trước khi thực hiện chính sách này, các trường Cal State khá dễ vào và yêu cầu rất ít thứ trong bộ hồ sơ. Khác với hệ thống University of California, các trường Cal State được thành lập với mục đích tạo cơ hội tiếp cận đến giáo dục đại học cho càng nhiều người càng tốt. Đối với học sinh quốc tế, thường họ chỉ hỏi xem bảng điểm cấp 3 và điểm tiếng Anh thôi. Bây giờ với chính sách test-blind thì nó còn dễ vào hơn.

???̀? ??̣̂ ? ???̛?̛̀?? ????? ??̣̂ ???̂́?? ?????????? ?? ?????????? (?.?., ????, ??-????????): Năm ngoái một số tổ chức phi lợi nhuận và các nhóm quyền lợi học sinh kiện tụng hệ thống UC ầm ầm khi một số trường vẫn giữ chính sách test-optional. Nhưng năm nay hệ thống UC đã quyết định đổi sang test-blind luôn, để không phiền phức nữa. Dẫu vậy, các trường như UCLA và UC-Berkeley vẫn cực kì khó vào, và cực kì mắc, vì họ không cho sinh viên quốc tế một đồng nào cả. Khương có rất ít học sinh nộp vào các trường trong hệ thống UC, vì không phải ai cũng có thể chi 65k/năm để học ở những trường này.

??????? ??????????: Chắc các bạn rất bất ngờ khi thấy trường Ivy League này ở đây. Thực ra thì chỉ có một số khoa trong Cornell dùng chính sách test-blind, cụ thể hơn là khoa nông nghiệp (College of Agriculture), khoa kiến trúc (College of Architecture), và khoa kinh doanh (College of Business). Còn cái khoa với nhiều ngành nhất là College of Arts & Sciences vẫn cho phép nộp SAT, nhưng vẫn là test-optional nhé.

Một số ví dụ nổi bật khác gồm: ?????????, ???????, ??????, ????, ??̀ ???.

SSDH Team

Share.

Leave A Reply