Danh sách lệ phí phát sinh khi apply du học Mỹ bạn cần biết

0

SSDH – Bên cạnh những yếu tố cần thiết của một bộ hồ sơ hoàn chỉnh như Resume, Luận chính, Luận phụ, và Hồ sơ tài chính, các ứng viên khi nộp hồ sơ du học Mỹ cũng được yêu cầu nộp một số lệ phí phát sinh đi kèm.

Các lệ phí này được chia thành 5 loại chính, bao gồm:

danh sach le phi phat sinh lam visa my

Phí thi và gửi điểm

IELTS (chứng chỉ tiếng anh quốc tế)

  • Phí thi IELTS hiện tại đang ở mức giá 4,750,000 VND (~ $200) mỗi kỳ.
  • Đối với những trường có hòm thư điện tử, việc gửi điểm IELTS là hoàn toàn miễn phí. Tuy nhiên, với những trường không có hoặc không chấp nhận hòm thư điện tử, các ứng viên sẽ mất $100 mỗi trường.

SAT (SAT được viết tắt của từ Scholastic Aptitude Test là một trong những kỳ thi chuẩn hóa cho việc đăng ký vào một số trường đại học của Mỹ)

  • Phí thi SAT (chưa tính phần Essay) cho mỗi kỳ là $108 (tương đương 2,500,000 VND).
  • Sau khi đã nhận kết quả thi, mỗi ứng viên sẽ phải trả $12 để gửi điểm SAT cho mỗi trường. Tuy nhiên, ứng viên sẽ không mất khoản phí này nếu quyết định gửi điểm cho trường trước khi tham gia kỳ thi.

Phí apply mỗi trường (Application Fees)

  • Mỗi trường có một lệ phí nộp hồ sơ khác nhau, dao động khoảng $50 – $100. Bên cạnh đó, có một số ít trường đại học như Tulane, Case Western Reserve, hay Lawrence có miễn khoản phí này cho sinh viên quốc tế.
  • Lệ phí apply này còn có thể được miễn giảm với các ứng viên phù hợp với chính sách Fee Waiver.

Phí gửi hồ sơ tài chính (CSS Profile): 

Với khoản phí đầu vào cố định là $25, các ứng viên sẽ phải trả thêm $16 để gửi hồ sơ tài chính đến mỗi trường.

Phí đặt cọc Đại học (Enrollment Deposit)

Hầu hết các trường đại học Mỹ sẽ yêu cầu ứng viên đóng trước một khoản phí nhất định dao động từ $300 – $1000. Bằng việc trả khoản tiền đặt cọc này, bạn chấp nhận giữ chỗ tại ngôi trường đó và trở thành sinh viên trong niên khóa tiếp theo.

Phí I901 và Visa

Trước khi đặt chân đến mảnh đất Hoa Kỳ, ứng viên cần phải chuẩn bị kỹ lưỡng cho bước cuối cùng của quá trình apply Du học Mỹ, là Phỏng vấn visa. Các ứng viên sẽ phải trả $350 để nộp I901 và $160 để đặt lịch phỏng vấn ( I-901 là lệ phí bắt buộc do Quốc hội Mỹ quy định nhằm hỗ trợ hệ thống tự động quản lý sinh viên và khách trao đổi để đảm bảo rằng họ đang cư trú hợp pháp tại Mỹ).

SSDH Team

Share.

Leave A Reply