Các trường đại học hàng đầu về kinh tế năm 2020

0

Sẵn sàng du học – Bảng xếp hạng Đại học QS theo môn học dựa trên bốn chỉ số: danh tiếng học thuật, danh tiếng nhà tuyển dụng, trích dẫn nghiên cứu và chỉ số H (một cách đo lường năng suất và công trình được công bố của một nhà khoa học hoặc học giả).

ssdh-university-of-adelaide-sinh-vien

10 trường đại học hàng đầu về kinh tế và kinh tế lượng trên thế giới

Dựa trên Bảng xếp hạng Đại học Thế giới QS theo môn học 2020

 

Rank

Tên trường

Vị trí

1

Harvard University

United States

2

Massachusetts Institute of Technology (MIT)

United States

3

Stanford University

United States

4

University of California, Berkeley (UCB)

United States

5=

London School of Economics and Political Science (LSE)

United Kingdom

5=

Princeton University

United States

7

University of Chicago

United States

8

Yale University

United States

9

University of Oxford 

United Kingdom

10

University of Cambridge

United Kingdom

ssdh-sinh-vien

Các trường đại học hàng đầu về kinh tế ở Mỹ và Canada

Nước Mỹ là quê hương của 103 trường kinh tế đặc trưng trong bảng xếp hạng 2020, trong đó có kinh tế và kinh tế lượng là chương trình tốt nhất thế giới, tại Đại học Harvard , mà vẫn giữ được vị trí vị trí hàng đầu trong năm thứ ba liên tiếp của nó. Hoa Kỳ cũng có bảy trường đại học trong mười trường đại học hàng đầu về kinh tế và kinh tế lượng, cũng như 21 trường đại học trong top 50.

Các trường đại học hàng đầu về kinh tế ở châu Âu

Có thể tìm thấy 215 trường kinh tế và kinh tế lượng tốt nhất thế giới ở châu Âu. Trong số này, 50 trường nằm ở Vương quốc Anh , trong đó có ba trường nằm trong top 10.

Đức có hoạt động tốt trong năm nay trong bảng xếp hạng các trường kinh tế và kinh tế, với 23 trường đại học và bốn trường trong top 100 thế giới.

Pháp là quê hương của 14 của kinh tế và kinh tế lượng học các trường đại học trong bảng xếp hạng năm nay, với trường đăng ký mới, Paris School of Economics , vươn lên nơi hàng đầu ở Pháp (xếp hạng 38).  Hà Lan tuyên bố mười trường đại học kinh tế hàng đầu trong bảng xếp hạng năm nay, bao gồm năm trường trong top 100.

Chương trình kinh tế và kinh tế lượng được xếp hạng cao nhất bên ngoài Vương quốc Anh và Hoa Kỳ có thể được tìm thấy ở Ý tại Đại học Thương mại Luigi Bocconi (xếp thứ 16). Ý hiện có 21 trường đại học trong bảng xếp hạng năm nay.

Các trường đại học hàng đầu về kinh tế tại Úc và New Zealand

Úc có 22 trường đại học tốt nhất trên thế giới về kinh tế và kinh tế lượng. Trong số này, năm nằm trong top trên toàn thế giới 50.

New Zealand có bảy khóa học kinh tế và kinh tế lượng tốt nhất thế giới, với Đại học Auckland xếp hạng cao nhất ở New Zealand, ở vị trí thứ 51-100 trên thế giới.

Các trường đại học hàng đầu về kinh tế ở châu Á

Châu Á là nơi có 94 trường đại học tốt nhất thế giới để nghiên cứu kinh tế và kinh tế lượng. Trung Quốc chiếm phần lớn trong số này, có 23 trường hàng đầu, và hai trong top thế giới 50: Đại học Bắc Kinh (xếp thứ 25) và Đại học Thanh Hoa (xếp thứ 28).

Đại học Hàn Quốc và Đại học Quốc gia Đài Loan (NTU) của Hàn Quốc đều đạt điểm cao và đều nằm trong top 100 thế giới.

Nhật Bản có số lượng trường đại học cao thứ hai ở châu Á, với 14 trường đại học trong bảng xếp hạng năm nay. Các trường Đại học Tokyo là xếp hạng cao nhất trong số này, đứng thứ 25 trong bảng xếp hạng.

Singapore là nơi có ba trường đại học hàng đầu để học kinh tế, với cả ba trường trong top 100 thế giới, bao gồm Đại học Quốc gia Singapore (NUS) ở vị trí thứ 18 – chương trình khác duy nhất trong top 20 bên ngoài Vương quốc Anh và Hoa Kỳ ngoài Ý Đại học thương mại Luigi Bocconi (thứ 16).

Người dịch: Hải Yến (SSDH)

Share.

Leave A Reply