Các trường đại học tốt nhất ở Canada về khoa học máy tính 2023

0

SSDH- Khám phá các trường đại học tốt nhất ở Canada để lấy bằng khoa học máy tính qua Bảng xếp hạng các trường đại học thế giới của Times Higher Education.

Canada là một lựa chọn du học phổ biến, thường có các lựa chọn học tập rẻ hơn cho sinh viên quốc tế so với hầu hết các quốc gia nói tiếng Anh. Đất nước này cũng có quy trình nộp đơn khá đơn giản và cơ hội được định cư lâu dài sau khi tốt nghiệp. Danh sách 10 trường đại học hàng đầu ở Canada về khoa học máy tính được liệt kê như bảng dưới đây:

Xếp hạng các trường đại học về khoa học máy tính tại Canada Xếp hạng các trường đại học về khoa học máy tính trên thế giới Tên trường Đại học Thành phố
1 =22 Đại học Toronto Toronto
2 34 Đại học Montreal Montreal
3 43 Đại học Waterloo Waterloo
4 47 Đại học British Columbia Vancouver
5 =53 Đại học McGill Montreal
=6 101–125 Đại học Alberta Edmonton
=6 101–125 Đại học Simon Fraser Burnaby
8 176–200 Đại học York Toronto
=9 201–250 Đại học New Brunswick UNB Fredericton
=9 201–250 Đại học Québec Quebec City

 

#5. Đại học McGill

McGill là trường đại học lâu đời nhất ở Montreal và là một trong ba trường đại học dạy tiếng Anh ở Quebec. Trường Khoa học Máy tính của Đại học McGill cung cấp nhiều chương trình bao gồm cử nhân khoa học, cử nhân nghệ thuật, cử nhân nghệ thuật và khoa học, và cử nhân kỹ thuật. Hầu hết các chương trình bắt đầu với cùng một tập hợp các khóa học cơ bản, cho phép sinh viên lựa chọn chương trình học sau khi đã xây dựng được nền tảng trong ngành học. Sinh viên có thể thử nghiệm con đường chuyên nghiệp thông qua thực tập có lương và có thể kết nối với các chuyên gia trong ngành tại hội chợ công nghệ hàng năm của khoa.

Đại học McGill có Trung tâm Máy thông minh, nơi tiến hành nghiên cứu về người máy, tự động hóa, trí tuệ nhân tạo, thị giác máy tính, hệ thống và lý thuyết điều khiển cũng như nhận dạng giọng nói. Công cụ tìm kiếm trên internet đầu tiên được tạo ra tại Trường Khoa học Máy tính McGill vào năm 1987 bởi Alan Emtage, một cựu sinh viên McGill.

#4. Đại học British Columbia

Cử nhân khoa học máy tính của Đại học British Columbia bao gồm tám khóa học cùng một loạt các khóa học tự chọn và các chương trình học độc lập tùy theo mục đích của sinh viên. Sinh viên năm thứ nhất và năm thứ hai có thể tham gia các cuộc trò chuyện với các sinh viên khoa học máy tính năm cuối.

Sinh viên sau đại học có thể chọn từ thạc sĩ khoa học máy tính hoặc thạc sĩ khoa học dữ liệu. Một số khóa học mà sinh viên có thể theo đuổi trong chương trình thạc sĩ bao gồm trí tuệ nhân tạo và ngôn ngữ học tính toán. Các khóa học có sẵn thay đổi theo từng năm.

#3. Đại học Waterloo

Trường Khoa học Máy tính David R. Cheriton của Đại học Waterloo là một phần của một trong những trung tâm toán học và điện toán lớn nhất trên thế giới. Sinh viên đại học có thể học một trong năm khóa học, tốt nghiệp với bằng cử nhân khoa học máy tính hoặc cử nhân toán học với chuyên ngành khoa học máy tính. Các lĩnh vực bổ sung có thể được khám phá bằng cách thêm chuyên ngành vào năm thứ hai.

Sinh viên sẽ được theo học các thuật toán và lập trình máy tính, trí tuệ nhân tạo, tin sinh học, mạng, cơ sở dữ liệu, điện toán lượng tử, đồ họa, điện toán khoa học, bảo mật và công nghệ phần mềm. Các chương trình sau đại học bao gồm khoa học máy tính, khoa học dữ liệu và thông tin lượng tử.

#2. Đại học Montréal

Sinh viên khoa học máy tính đại học tại Đại học Montreal có chọn học bằng cử nhân khoa học máy tính hoặc, thay vào đó, sinh viên có thể học chuyên ngành chính hoặc phụ về khoa học máy tính. Ngoài ra còn có một loạt các chương trình sau đại học trong số đó có khoa học máy tính, tin sinh học và học máy. Các nhóm nghiên cứu của khoa tập trung nghiên cứu trong 15 lĩnh vực khoa học máy tính và nghiên cứu hoạt động, bao gồm khoa học máy tính lý thuyết, đồ họa máy tính và trò chơi điện tử, trí tuệ nhân tạo và học máy.

Mặc dù Đại học Montreal là một trường đại học nói tiếng Pháp, nhưng nhiều khoa nghiên cứu của trường sẵn sàng tạo ra một môi trường song ngữ cho sinh viên theo học các chương trình sau đại học.

#1. Đại học Toronto

Chương trình khoa học máy tính của Đại học Toronto có 11 lĩnh vực nghiên cứu để lựa chọn ở cấp đại học, sau đại học và tiến sĩ. Nghiên cứu khoa học máy tính tại Đại học Toronto bao gồm nhiều môn học khác nhau, bao gồm trí tuệ nhân tạo, ngôn ngữ học máy tính và xử lý ngôn ngữ tự nhiên, thiết kế trò chơi và tương tác giữa người và máy tính.

Sau khi có được nền tảng vững chắc trong năm đầu tiên, sinh viên đại học có thể chọn theo đuổi chương trình khoa học dữ liệu hoặc khoa học máy tính. Sinh viên được yêu cầu thực hiện một dự án nghiên cứu như là một phần của khóa học. Học sinh có thể chọn thực hiện nghiên cứu trong nhiều lĩnh vực, bao gồm lý thuyết thần kinh, mật mã, trí tuệ nhân tạo và người máy. Ngoài ra còn có các cơ hội để sinh viên tương tác với các cựu sinh viên thông qua các buổi nói chuyện chuyên đề, các Chương trình Cố vấn Cựu sinh viên-Sinh viên.

Người dịch: LInh Trang (SSDH)

Share.

Leave A Reply