Các trường đại học hàng đầu về khoa học máy tính 2023

0

SSDH- Danh sách 10 tổ chức đại học tốt nhất về khoa học máy tính theo dữ liệu Bảng xếp hạng Đại học Thế giới năm 2023 của Times Higher Education.

Xếp hạng 2023 Xếp hạng 2022 Trường đại học Vị trí
1 1 University of Oxford Vương quốc Anh
2 3 Massachusetts Institute of Technology Hoa Kỳ
3 2 Stanford University Hoa Kỳ
4 =4 ETH Zurich Thụy sĩ
5 6 Carnegie Mellon University Hoa Kỳ
6 =4 University of Cambridge Vương quốc Anh
7 =8 National University of Singapore Singapore
8 =8 University of California, Berkeley Hoa Kỳ
9 7 Harvard University Hoa Kỳ
10 14 Technical University of Munich Đức

 

Ngành nghiên cứu khoa học máy tính mang đến nhiều cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên tốt nghiệp am hiểu về công nghệ. Năm nay, khoảng 974 trường đã ghi tên trong bảng xếp hạng của Times Higher Education. Trong đó, hơn 100 đại diện đến từ Hoa Kỳvà 61 tổ chức có trụ sở tại Vương quốc Anh, Canada và Úc cũng đóng góp 28 tổ chức mỗi nước.

Các loại bằng cấp khoa học máy tính khác nhau về môn. Một số khóa học thiên về lý thuyết, trong khi những chương trình khác tập trung nhiều hơn vào lập trình.

5. Đại học Carnegie Mellon

Trường Khoa học Máy tính thuộc Đại học Carnegie Mellon được thành lập hơn 25 năm trước. Nơi đây đã giới thiệu bằng cử nhân đầu tiên của Hoa Kỳ về trí tuệ nhân tạo vào năm 2018 và bổ sung chương trình cử nhân về tương tác giữa người và máy tính vào năm 2020. Ngoài ra, một số khóa học thạc sĩ và tiến sĩ cũng được cung cấp.

4. ETH Zurich

ETH Zurich ra đời từ năm 1855, chỉ vài năm sau khi thành lập nhà nước liên bang Thụy Sĩ. Ngôi trường có lịch sử về phát triển phần mềm và thiết kế hệ thống máy tính. Để phát triển các dự án, nơi đây đã thành lập khoa Khoa học máy tính chuyên dụng vào năm 1981. Khoa bao gồm nhiều lĩnh vực khác nhau như trí thông minh tính toán, mạng và hệ thống phân tán, thuật toán và lý thuyết cũng như bảo mật thông tin. Các loại ngôn ngữ lập trình được giảng dạy trong các khóa học kỹ thuật phần mềm.

Khoa Khoa học máy tính của ETH Zurich có mối quan hệ chặt chẽ với các khoa khác trong trường và với các đối tác trong lĩnh vực kinh doanh, công nghiệp như IBM, Microsoft, Google, SAP và Disney.

3. Đại học Stanford

Khoa Khoa học máy tính của Đại học Stanford được thành lập vào năm 1965, cung cấp bằng cử nhân, thạc sĩ và tiến sĩ khoa học. Khoa đảm nhận nghiên cứu trong nhiều lĩnh vực, bao gồm trí tuệ nhân tạo, người máy, nền tảng của khoa học máy tính, hệ thống lập trình và tính toán khoa học. Ngoài ra, nơi đây còn tập trung vào nghiên cứu liên ngành về hóa học, di truyền học, ngôn ngữ học, xây dựng và y học. Trụ sở của khoa là Tòa Gates Computer Science, được đặt theo tên của Bill Gates, người đã quyên góp 6 triệu đô la cho dự án.

2. Massachusetts Institute of Technology

Nhiều cựu sinh viên của MIT có tên trong danh sách các doanh nhân có tầm ảnh hưởng trong và ngoài nước. Sinh viên được khuyến khích phát triển công ty khởi nghiệp và dự án nghiên cứu để khám phá các vấn đề như tính toán rủi ro tài chính của năng lượng tái tạo hay phát triển điện toán song song. Các chương trình giảng dạy linh hoạt cho phép họ tập trung vào cả lý thuyết và thực hành chuyên môn. Sinh viên có thể đăng ký học chuyên ngành khoa học máy tính hoặc sinh học phân tử. Học viên tốt nghiệp có thể tham gia thiết kế trò chơi điện tử, làm việc trên siêu máy tính, nghiên cứu người máy và gia nhập các công ty lớn như Google và Microsoft.

1. Đại học Oxford

Đại học Oxford có một trong những khoa lâu đời nhất trong cả nước, trước đây gọi là Phòng thí nghiệm Điện toán Đại học Oxford. Kể từ khi thành lập, khoa đã cung cấp các bài giảng cho sinh viên đại học và nghiên cứu sinh được đào tạo ở cấp độ sau đại học. Ngoài các chủ đề khoa học máy tính cốt lõi, sinh viên có thể tham gia các khóa học về sinh học tính toán, điện toán lượng tử, hệ thống thông tin, xác minh phần mềm, công nghệ phần mềm và ngôn ngữ học tính toán. Khoa cung cấp ba bằng đại học: khoa học máy tính, toán học và khoa học máy tính, khoa học máy tính và triết học.

Người dịch: Bao Dung (SSDH)

Share.

Leave A Reply