Các trường đại học tốt nhất tại Washington DC năm 2022

0

SSDH- Washington DC là thủ đô liên bang của Hoa Kỳ và nằm ở trung tâm của bối cảnh chính trị và văn hóa của quốc gia. Lịch sử của quốc gia được lưu giữ trong các bảo tàng nổi tiếng của thành phố bao gồm Smithsonian, Thư viện Quốc hội (lớn nhất thế giới) và Cơ quan Lưu trữ Quốc gia, nơi lưu giữ Tuyên ngôn Độc lập và Hiến pháp Hoa Kỳ.

Với bề dày văn hóa và lịch sử, không có gì ngạc nhiên khi tại đây ghi danh một số trường đại học danh tiếng nhất trong cả nước. Sinh viên muốn học tập tại Washington DC sẽ  có thể khám phá một thành phố thú vị, thân thiện với rất nhiều cơ hội đi khi sống và học tập tại trung tâm chính trị của Hoa Kỳ. Dưới đây là những trường đại học tốt nhất ở Washington DC dựa trên Bảng xếp hạng các trường đại học Hoa Kỳ năm 2022 của Tạp chí Phố Wall / Times Higher Education.

1. Đại học Georgetown

Đại học Georgetown là một trường đại học nghiên cứu ở quận Georgetown lịch sử của Washington DC. Được thành lập vào năm 1889, Georgetown là trường đại học Công giáo lâu đời nhất ở Mỹ. Trường có danh tiếng uy tín phù hợp với nguồn gốc lịch sử của nó và các cựu sinh viên bao gồm cựu tổng thống Hoa Kỳ Bill Clinton, cũng như hơn một chục nguyên thủ quốc gia nước ngoài.

Georgetown có ít hơn 20.000 sinh viên với phần lớn ở bậc sau đại học. Khoảng 11% sinh viên của trường là sinh viên quốc tế đến từ hơn 130 quốc gia. Trường cũng đã mở cơ sở tại Ý, Thổ Nhĩ Kỳ và Qatar. Bằng đại học trong 48 chuyên ngành được cung cấp thông qua bốn trường đại học của trường. Năm trong số các trường của Georgetown cung cấp bằng thạc sĩ. Trong đó trường Ngoại giao Edmund A. Walsh nổi tiếng về việc giảng dạy các vấn đề quốc tế và khoảng 50% sinh viên chưa tốt nghiệp của Georgetown dành thời gian học tập ở nước ngoài. Trường luật danh tiếng của trường đại học này nằm trên Đồi Capitol cùng với Tòa án Tối cao và Nhà Trắng.

2. Đại học George Washington

Được đặt theo tên tổng thống đầu tiên của Hoa Kỳ, Đại học George Washington là một trường đại học nghiên cứu được thành lập vào năm 1821 do mong muốn của Tổng thống Washington. Trường đại học luôn được xếp hạng cao ở Mỹ với chất lượng giảng dạy và nghiên cứu cao.

Đại học George Washington được chia thành 10 trường cao đẳng và trường học. Vị trí trung tâm của khuôn viên chính chỉ cách Nhà Trắng và Đài tưởng niệm Lincoln vài phút, khiến cho ngôi trường trở thành tâm điểm của các hoạt động chính trị. Các cựu sinh viên nổi tiếng bao gồm cựu Ngoại trưởng Hoa Kỳ Colin Powell và cựu Đệ nhất phu nhân Jacqueline Kennedy.

3. Đại học Howard

Đại học Howard được thành lập vào năm 1867 với tư cách là một học viện phi giáo phái dành cho mọi người thuộc cả hai giới và mọi chủng tộc. Trường có hơn 8.000 sinh viên đang theo học nhiều loại bằng cấp đại học và sau đại học. Các môn học được chia thành 13 trường học và cao đẳng khác nhau và có các trường đào tạo sau đại học về kinh doanh, điều dưỡng, kỹ thuật, dược, luật, công tác xã hội, giáo dục, truyền thông, nghệ thuật, khoa học, thần học, nha khoa và y học.

Khuôn viên trường đại học có diện tích 256 mẫu Anh ở phía tây bắc của Washington DC. Tại đây có một số tòa nhà lịch sử cũng như một phòng trưng bày nghệ thuật, mở cửa vào năm 1928 với hơn 4.000 tác phẩm nghệ thuật.

Trong số nhiều tổ chức nghiên cứu được kính trọng tại Đại học Howard có Trung tâm Quan sát Hệ thống Khí hậu Beltsville, một Trung tâm Nghiên cứu Đại học NASA hợp tác với Trung tâm Chuyến bay Vũ trụ Goddard của NASA. Các cựu sinh viên nổi bật từ Đại học Howard bao gồm đương kim phó tổng thống Hoa Kỳ Kamala Harris, diễn viên Taraji P Henson và Chadwick Boseman và tác giả Zora Neale Thurston.

Dưới đây là thông tin chi tiết về xếp hạng các trường đại học tốt nhất tại Washington DC:

Xếp hạng năm  2022 Xếp hạng US College Rank 2022 Tên trường
1 32 Đại học Georgetown
2 72 Đại học George Washington
3 =109 Đại học Howard
4 =138 Đại học Hoa Kỳ
5 =154 Đại học Công giáo Hoa Kỳ

 

Người dịch: Linh Trang (SSDH)

Share.

Leave A Reply