Những trường đào tạo ngành Truyền thông chất lượng nhất tại Anh

0

SSDH – Du học Anh ngành truyền thông luôn là lựa chọn hàng đầu của sinh viên quốc tế nói chung và sinh viên Việt Nam nói riêng. Bởi các chương trình đào tạo truyền thông tại Anh mang đến sinh viên các cơ hội tham gia các chương trình cần thiết như: thực tập, chương trình trao đổi trong nước/ quốc tế, cung cấp các kết nối có giá trị toàn cầu với các đối tác là công ty truyền thông lớn. Cùng SSDH khám phá những ngôi trường tốt nhất để theo học ngành này nhé!

1. Đại học UEA (University of East Anglia)
Vượt lên trên cả Oxford, Cambridge, Đại học East Anglia (UEA) hiện đang dẫn đầu về mức độ hài lòng của sinh viên (Times Higher Education Student Experience Survey). Đồng thời, trường luôn luôn nằm trong TOP 20 trường Đại học hàng đầu tại Anh (The Guardian University Guide).

Ngành ngôn ngữ và truyền thông xếp thứ 5 tại Anh với 74% nghiên cứu đạt rating 4* (world leading) và 3* (internationally excellent) in The Research Excellence Framework (REF2014)
70% các nghiên cứu về research in Politics and International Relations đạt rating 4* (world leading) và 3* (internationally excellent),
90% profile học sinh của trường được đánh giá “world leading” và “internationally excellent” (REF 2014).
Ảnh hưởng từ các nghiên cứu Philosophy đứng thứ 8 tại UK theo Times Higher Education REF2014 rankings.

2. City University London
City University London nằm ngay trung tâm thành phố London, là một trong nhóm 10 trường đại học hàng đầu Vương quốc Anh về đào tạo chương trình sau Đại học theo đánh giá của The Times Good University Guide 2010

City London được xếp hạng thứ 2 ở Anh và thứ 23 trên thế giới cũng về lĩnh vực báo chí và truyền thông.
Ngoài chương trình dạy học bằng cử nhân báo chí, trong chương trình đó có thể học thêm nhiều mảng khác nhau của ngành báo chí và truyền thông.
Cơ hội tương tác với nhiều loại hình báo chí như báo chí quốc tế, khoa học quốc tế…
96% học sinh tố nghiệp ở trường đều có việc làm ổn định hoặc đang thực hiện các chương trình nghiên cứu ngay tại trường.

3. University of Westminster
University of Westminter có lịch sử 170 năm và tiếp tục thu hút hơn 20.000 sinh viên từ 150 quốc gia khác nhau. Rất nhiều các khóa học tại Westminster được đánh giá rất cao và những nghiên cứu của trường dẫn đầu trong nhiều lĩnh vực như nghệ thuật, thiết kế, kỹ thuật điện tử và truyền thông.

Cũng có trụ sở chính tại thủ đô nước Anh và trường được xếp thứ 3 tại Anh và vị thứ 40 trên thé giới về lĩnh vực báo chí và truyền thông.
Đa dạng chương trình đào tạo bao gồm các khóa học về truyền thông toàn cầu, truyền thông xã hôi, quản lý truyền thông,…
Tạo cơ hội cho các sinh viên được gặp gỡ cũng như tương tác với các khách mời đều là những người đã rất thành công trong nghề: Deborah Davies( nhà sản xuất phim tài liệu cho BBC, Channel 4 và nhiều chương trình khác), Tourin Douglas ( cựu phóng viên của đài BBC) hay Clive Tyldesley( bình luận viên bóng đá)….

4. Newcastle University
Đại học Newcastle là điểm đến lý tưởng cho các du học sinh bởi Newcastle nằm trong top 20 trường đại học xuất săc nhất Vương Quốc Anh, đồng thời là một học viện giảng dạy và nghiên cứu lớn nhất vùng Đông bắc nước Anh.

Media là ngành học nhận được đánh giá cao của trường về chất lượng đào tạo.

Xếp thứ 6 tại Anh về Truyền thông và Media – The Complete University Guide 2019
Xếp thứ 4 tại Anh về Truyền thông và Media – The Times/Sunday Times Good University Guide 2018
Top 20 tại Anh về Media and Film Studies – The Guardian University Guide 2019
95% mức độ hài lòng của sinh viên về Media Studies– National Student Survey 2018
Top 200 – Social Sciences category – Times Higher Education World University Rankings by Subject 2018
Trên 80% các nghiên cứu được đánh giá ‘world-leading’ or ‘internationally excellent’(Research Excellence Framework 2014)

5. Coventry University
Trường đại học Coventry University này nằm trong nhóm 50 trường Đại học hàng đầu của Anh (Theo bình chọn của The Guardian 2012). Trường có quan hệ hợp tác tốt với các doanh nghiệp, tập đoàn lớn, bởi thế, hầu hết, sinh viên của trường có cơ hội việc làm rất cao sau khi tốt nghiệp.

Theo học ngành Media tại đại học Coventry:

Các giảng viên đầu ngành về Media tại Anh trực tiếp giảng dạy
Chuyên ngành Media một dãy phòng riêng để phục vụ nhu cầu nghiên cứu và thực hành.
Mạng lưới rộng rãi với các nhà tuyển dụng trong lĩnh vực truyền thông
Trong năm cuối, được tham gia các dự án truyền thông tại Ireland, Trung Quốc, California và nhiều địa điểm khác.

Chuyên ngành truyền thông được đào tạo khá phổ biến ở Anh rất nhiều trường có ngành này. Bạn có thể tìm kiếm thêm trên Internet hoặc liên hệ với chúng tôi nếu cần thông tin chi tiết hơn.

SSDH (nguồn: Du học Nam Phong)

Share.

Leave A Reply