Các tuyệt chiêu giúp du học sinh ở Mỹ sống hòa đồng hơn

0

SSDH – Giao lưu với các sinh viên khác trong trường sẽ làm bạn cảm thấy thích thú hơn mỗi khi đến lớp.

 4.jpg

 

Nhiều trường đại học thường chỉ tập trung tư vấn về những chủ đề thực tế, vật chất như thành tích học tập, cách kiếm tiền,…nhưng lại quên mất một điều quan trọng đó là tạo cơ hội, điều kiện để sinh viên mới vào trường có thêm nhiều bạn mới, giao lưu, xây dựng các mối quan hệ tốt với các sinh viên khác.

 

Thực tế, có nhiều sinh viên tuy rất mạnh dạn nhưng khi vào trường đại học, họ cũng không quen biết ai và phải bắt đầu xây dựng các mối quan hệ mới với các sinh viên khác trong trường. Đối với du học sinh, làm quen với nhiều bạn mới là một thử thách khó khăn hơn rẩt nhiều so với các bạn sinh viên Mỹ khác, đặc biệt là các bạn đến từ Đông Nam Á. Trở ngại về ngôn ngữ và văn hóa đôi lúc làm các bạn cảm thấy không chơi hợp với sinh viên bản địa.

 

Sau đây là một số lời khuyên từ chính sinh viên Mỹ giúp sinh viên quốc tế vượt qua các trở ngại về văn hóa và sống hòa nhập, giao lưu với nhiều bạn bè hơn trên thế giới.

 

1. Tìm hiểu thông tin về các nền văn hóa khác nhau: Ở trường University of Kansas, phòng đa văn hóa là nơi thích hợp nhất để các bạn sinh viên quốc tế được tư vấn. Sẽ có rất nhiều lựa chọn về các câu lạc bộ, sự kiện, hội nghị, hoạt động xã hội khác nhau dành cho tất cả các sinh viên trong trường nhằm tạo cơ hội tốt nhất để các du học sinh được tiếp xúc, giao lưu với các bạn cùng trang lứa.

 

Hãy tìm xem trường đại học của bạn có phòng tư vấn nào tương tự như thế không. Tham gia vào các tổ chức đa văn hóa dành cho sinh viên ngoại quốc cũng rất bổ ích, nó cũng sẽ giúp bạn được làm quen, gặp gỡ với các bạn đến từ các nước khác nhau.

 

2.Chơi với các bạn cùng lớp: Nhiều sinh viên quốc tế thường không chơi hợp với các bạn sinh viên Mỹ vì không có chung sở thích. Tuy nhiên, khi học chung lớp, chung ngành, việc làm quen, tiếp xúc sẽ dễ dàng hơn.

 

Hãy tự giới thiệu bản thân với các bạn cùng lớp và xin tham gia cùng với các bạn bằng các hoạt động nhóm. Hoặc bạn cũng có thể hỏi các bạn học giỏi hơn trong lớp về kinh nghiệm học tập hoặc nhờ các bạn kèm cặp, giúp mình học tốt hơn.

 

3. Chơi hòa đồng với cả du học sinh và sinh viên Mỹ: Khi bạn tiếp xúc với môi trường mới nào đó, tất nhiên bạn sẽ có xu hướng chơi với những người có hoàn cảnh tương tự mình nhiều hơn. Bạn có cảm giác an toàn và thoải mái hơn khi chơi với các bạn sinh viên quốc tế khác. Nhưng hãy cố gắng dành nhiều thời gian hơn giao lưu với các sinh viên bản địa, có như thế mới giúp bạn hòa nhập vào cuộc sống ở đây được.

 

Sống và tiếp xúc thường xuyên trong môi trường có nhiều sinh viên Mỹ sẽ giúp bạn hòa nhập hơn với các bạn Mỹ cũng như môi trường học tập ở đây.

 

Hoàng Hiền (SSDH) – Theo US News

Share.

Leave A Reply