Cách thiết kế bảng tầm nhìn hiệu quả

0

SSDH- Bạn đang băn khoăn khi thiết kế 1 bảng tầm nhìn hiệu quả? Bài viết dứoi đây, SSDH đã tổng hợp một số hướng dẫn về cách tạo một bảng tầm nhìn hiệu quả, giúp bạn đạt được mục tiêu.

Bảng tầm nhìn là gì?

Bảng tầm nhìn là sự kết hợp giữa các từ và hình ảnh minh họa cho những hành động, kế hoạch cụ thể có thể liên quan đến sức khỏe, học tập hay các mục tiêu khác trong cuộc sống. Nó là công cụ giúp bạn hình dung những gì cần làm để đạt được mục đích.

Cách tạo một bảng tầm nhìn hiệu quả

Bạn có thể cân nhắc những thông tin muốn đưa bảng, giúp chúng trông đơn giản và tập trung. Ví dụ nếu muốn lập kế hoạch để hoàn thành chương trình đại học của mình, bạn có thể đính kèm những bức ảnh tốt nghiệp, ghi chú Post-it về những bài tập sẽ được hoàn thành và các câu trích dẫn để giúp bản thân có động lực. Ngoài ra, mục tiêu nghề nghiệp, hiệp hội hoặc câu lạc bộmuốn tham gia, điểm đến du học yêu thích hay điểm số mong muốn cũng là các thông tin nên đề cập đến.

Một số điều cần tránh khi lập bảng tầm nhìn

Đừng để bị phân tâm khi cố gắng tìm câu trích dẫn hoặc hình ảnh “hoàn hảo”. Bạn nên lựa chọn những thứ mang lại cảm giác phù hợp và có thể thay đổi sau này. Bên cạnh đó, ngoài những mục tiêu mang tính “có thể”, những ước mơ to lớn hơn như lấy bằng Thạc sĩ hoặc Tiến sĩ cũng nên được nhắc đến để tạo thêm động lực, mặc dù điều đó chưa chắc đã khả thi. Bạn cũng không cần thiết phải tuân theo bất kỳ quy tắc nào. Nếu một hình ảnh hoặc câu trích dẫn gợi lên cảm giác hoặc suy nghĩ trong bạn, hãy đưa nó vào. Điều tốt nhất là đảm bảo rằng bảng tầm nhìn phản ánh bản thân và mục tiêu cá nhân, đừng thể hiện những điều mà bạn không thực sự muốn theo đuổi. Cuối cùng, đây không phải là vấn đề mà bạn cần giải quyết vì nó đơn giản chỉ là ước mơ, mục tiêu lý tưởng mà thôi. Hãy tin rằng bạn có thể đạt được những mong muốn đó trong tương lai.

Các nguồn lực để tạo bảng tầm nhìn

Có rất nhiều trang web, phần mềm và ứng dụng giúp tạo bảng tầm nhìn:

  • iStock photo– trang này cho phép bạn tìm kiếm bằng một từ hoặc cụm từ để tìm thấy hình ảnh phù hợp
  • Pinterest – một trang web/ứng dụng có thể tìm kiếm theo từ khóa và xem các hình ảnh liên quan hoặc được đề xuất phù hợp với tìm kiếm của bạn.
  • Canva – chương trình kỹ thuật số cho phép bạn xây dựng từ văn bản đến hình ảnh
  • Các cửa hàng thủ công – cho phép bạn mua sắm trực tiếp hoặc online các bảng áp phích, tạp chí và vật liệu cần thiết.

Người dịch: Bao Dung (SSDH)

Share.

Leave A Reply