Nỗi lòng của du học sinh: Tham gia câu lạc bộ có thật sự bổ ích?

0

Sẵn sàng du học – Những trải nghiệm ở bậc đại học sẽ bị ảnh hưởng lớn bởi việc tham gia vào các câu lạc bộ. Có thể nói những kinh nghiệm bạn có được từ câu lạc bộ có thể sánh ngang với giá trị của tấm bằng đại học. SSDH sẻ chia sẻ câu chuyện của một bạn du học sinh sau đây!

ssdh-sinh-vien

1. Không tham gia câu lạc bộ trong năm đầu tiên

Năm đầu tiên của tôi không như tôi mong muốn. Khi tôi cố gắng hết sức để hòa nhập với các bạn trong cùng kí túc, đó là lúc tôi cảm thấy thật sự cô đơn lần đầu tiên trong đời. Trước đây tôi cũng có rất nhiều bạn bè xung quanh để tâm sự và bầu bạn, tuy nhiên cuộc sống đại học đã thay đổi chóng mặt. Bạn bè tôi học những nơi khác nhau và tôi ở đây một mình và không có một ai để tâm sự.

Tôi không bao giờ nghĩ rằng mình nên tham gia câu lạc bộ ở đại học. Vài tuần đầu tiên của năm nhất khiến tôi cảm thấy thờ ơ và cô lập. Với tôi thử một thứ gì đó và thất bại lúc đó là điều mà tôi không thể chịu đựng được. Đến lúc lấy lại được can đảm thì tôi lại nghĩ rằng đã quá muộn để tham gia.

2. Đẩy bản thân ra khỏi vùng an toàn

Vào thời điểm năm thứ hai đến, suy nghĩ tôi đã chín chắn hơn và tôi có một nhóm nhỏ những người bạn thân mà tôi sống cùng. Tôi đã quyết tâm ra ngoài và nghĩ tham gia càng nhiều câu lạc bộ càng tốt để bù đắp cho những gì tôi đã bỏ lỡ. Tôi đã đăng ký gần như tất cả mọi câu lạc bộ: quyền anh, bắn cung, đấu kiếm, ngôn ngữ ký hiệu, bóng rổ, nhiếp ảnh, báo sinh viên. Tôi đã thử tham gia tất cả các buổi họp câu lạc bộ (đôi khi với bạn bè, đôi khi một mình) và cuối cùng gắn bó với câu lạc bộ đấu kiếm, ngôn ngữ ký hiệu và báo sinh viên.

Trước buổi tập đấu kiếm, tôi nhớ đứng im lặng bên ngoài phòng với tất cả những người mới khác, tự hỏi liệu tôi có nên đến lớp tập thể dục tối hôm đó không vì tôi quá lo lắng khi nói chuyện với bất kỳ ai. Tôi rất vui vì tôi đã không làm thế. Tôi quyết định giấu đi sự lo lắng và tự mình bước đến một cô bạn nữ khác và tự giới thiệu. Cô ấy cuối cùng đã trở thành một trong những người bạn tốt nhất của tôi.

Hóa ra rất nhiều người cảm thấy như tôi từng, và ngày càng có nhiều người bắt đầu tham gia vào cuộc trò chuyện của chúng tôi, cảm ơn vì ai đó đã mở đầu câu chuyện. Trước khi chúng tôi biết điều đó, chúng tôi đã thành lập một nhóm nhỏ. Các buổi học thật sự rất vui và tôi không thể tin được rằng mọi người đều rất thân thiện và tôi càng đẩy mình ra khỏi vùng an toàn của mình, tôi càng cảm thấy tự tin hơn và càng có nhiều bạn bè.

3. Những gì tôi đã đạt được từ các câu lạc bộ mà tôi tham gia

Một số câu lạc bộ tôi yêu thích từ đầu. Như là báo sinh viên khuyến khích và phát triển niềm đam mê viết lách của tôi và câu lạc bộ ngôn ngữ ký hiệu đã dạy tôi các kỹ năng hoàn toàn mới và giúp tôi kết thêm được nhiều bạn mới.

Đấu kiếm thì lại khác, tôi thấy nó khá nhàm chán khi bắt đầu, nhưng tôi ở lại vì mọi người. Chúng tôi đã đến quán bar của trường đại học để ăn và uống sau mỗi buổi học và trước khi tôi biết điều đó, tôi có một nhóm bạn hoàn toàn mới, những người hoàn toàn khác biệt với nhau. Tôi đã gặp được bạn trai bây giờ của tôi ở đó, cũng như người bạn tốt mà tôi hiện đang sống chung kể từ khi tốt nghiệp. Tôi đã kết bạn với mọi người trong khóa học của mình, với những người hàng xóm sống gần đó và với những người làm việc trong quán cà phê của trường đại học (có được cà phê miễn phí chính là một điểm cộng trong mắt tôi.)

Chỉ sau đó, tôi đã thử các loại kiếm của môn thể thao này và tìm thấy thứ mà tôi thực sự yêu thích; kiếm cong. Tôi đã chìm đắm vào môn đấu kiếm. Khi tôi tiến bộ, những cơ hội mới bắt đầu nảy sinh; cơ hội để cạnh tranh với các đội từ các trường đại học khác, cạnh tranh trong đội. Tôi cũng có được sự tự tin về kiến ​​thức rằng đây là điều tôi đã thực sự làm và tôi giỏi về nó. Vâng, tôi phạm sai lầm, nhưng tôi cũng học hỏi và cải thiện từ chúng.

4. Giúp đỡ việc học tập ở bậc đại học

Yếu tố làm việc nhóm của các câu lạc bộ là điều mà tôi thấy rất hữu ích khi tham gia các cuộc phỏng vấn trong tương lai, bởi vì đó cuối cùng là những gì các câu lạc bộ, kể cả các câu lạc bộ thể thao, dạy cho bạn; Làm thế nào để làm tốt trong một nhóm. Nhà tuyển dụng cũng muốn thấy một cái gì đó thêm vào CV của bạn bên cạnh trình độ học vấn và kinh nghiệm làm việc của bạn – nó thực sự sẽ giúp bạn nổi bật so với các ứng viên khác.

Trở thành một phần của các câu lạc bộ đại học cũng có thể dạy bạn rất nhiều về việc quản lý khối lượng công việc của bạn. Ví dụ, tôi đã đấu kiếm ba lần một tuần, điều đó thực sự có nghĩa là điều quan trọng đối với tôi khi lập kế hoạch cho việc học và công việc khác của trường đại học. Vị trí ban điều hành cũng có thể trông tuyệt vời trên CV hoặc sơ yếu lý lịch của bạn, vì chúng là bằng chứng cho thấy bạn có trách nhiệm cao.

5. Vì vậy, câu lạc bộ có đáng tham gia?

Cho dù bạn bắt đầu học đại học sớm hay là một sinh viên hiện tại, tôi không thể khuyên bạn nên thử sức với các câu lạc bộ. Ngay cả khi bạn không biết chính xác những gì bạn muốn làm, thì chắc chắn nên thử một vài – hầu hết các câu lạc bộ đại học cung cấp các kiến thức nền tảng. Nó giống như câu nói: không thử sao biết! Những thất bại bỏ ra không là gì so với kinh nghiệm đạt được!

Người dịch: Hải Yến (SSDH)

Share.

Leave A Reply