Canada: Chính phủ dự kiến ra mắt mô hình thông minh giúp ứng viên tìm ra tỉnh bang phù hợp nhất

0

SSDH – Việc lựa chọn tỉnh bang với chính sách nhập cư phù hợp, có lợi cho hồ sơ của bạn quả thật không hề dễ dàng, nhất là đối với những người không có kinh nghiệm mà muốn tự apply.

Và hầu hết những người mới biết về Canada đều chỉ đến các thành phố lớn của Canada định cư cho “oai” nhưng Linking luôn nói rằng, định cư ở thành phố lớn chưa hẳn là hay và bạn có thể bỏ lỡ những cơ hội tốt hơn ở những nơi khác.
cac-nganh-hoc-hot-o-canada

VẬY THÌ LÀM SAO ĐỂ TÌM RA MỘT TỈNH THÀNH PHÙ HỢP MÀ KHÔNG PHẢI MẤT QUÁ NHIỀU THỜI GIAN TÌM HIỂU NGHIÊN CỨU ĐÂY?

Chính phủ liên bang Canada trong 2 năm qua đã kết hợp với Phòng thí nghiệm Chính sách Nhập cư của Đại học Stanford để thiết kế một công cụ có thể hướng những người nhập cư tay nghề cao đến với cộng đồng mà họ có thể dễ dàng hòa nhập và phát triển nghề nghiệp nhất.

Cục Di trú IRCC dự tính sẽ mang mô hình này vào thử nghiệm sớm để giúp các ứng viên tìm ra một chỗ đến phù hợp với hồ sơ của họ, thay vì đổ xô nhau đến các thành phố lớn mà lại không tìm được việc.

“Loại hình thí điểm này sẽ cho phép các nhà nghiên cứu xem xét việc sử dụng công cụ này có mang lại lợi ích thực tế cho những người nhập cư hay không và cũng sẽ cho phép chúng tôi hiểu rõ hơn về các yếu tố giúp người nhập cư thành công” – Đại diện của cục Di trú IRCC Remi Lariviere nói trong một email.
Dự án được gọi GeoMatch, với bộ dữ liệu lịch sử toàn diện và phong phú của tất cả mọi tỉnh thành Canada và so sánh nó với về đặc điểm văn hóa, ngành nghề, trình độ, kinh nghiệm và vị trí địa lý của ứng viên để dự đoán chính xác nhất nơi một nơi mà ứng viên có nhiều cơ hội thành công nhất. Geomatch cũng sẽ xem xét đến thu nhập chịu thuế ở các thành phố, đồng thời tính đến các xu hướng nghề nghiệp địa phương, nghề nghiệp nào đang cần nhân lực ở đâu, và cả dân số và chỉ số thất nghiệp theo thời gian từng tỉnh.
Sau đó, mô hình sử dụng trí tuệ thông minh để ước tính chi phí sống ở từng địa điểm và cả thu nhập kỳ vọng là bao nhiêu. Các địa điểm sẽ được xếp hạng dựa trên hồ của từng ứng viên.

VÌ SAO CHÍNH PHỦ LẠI ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN MÔ HÌNH NÀY? 

Khoảng** 1/4 **số người nhập cư kinh tế lựa chọn định cư tại một trong bốn thành phố lớn nhất của Canada, với 31% tất cả những người mới đến chọn Toronto.
Báo cáo chỉ ra: Sự tập trung quá mức dân số ở các thành phố lớn có thể gây ra tổn thất dưới dạng tắc nghẽn trong các dịch vụ địa phương, nhà ở và thị trường lao động. Và hơn thế nữa các chuyên gia nhập cư của Canada phát hiện ra rằng: phần lớn những người nhập cư kinh tế đã chọn sai địa điểm.
Ví dụ, báo cáo cho biết, trong số những người nhập cư kinh tế đã chọn định cư ở Toronto, trong khi thành phố này chỉ xếp hạng trung bình khoảng 20 trong số 52 khu vực được chọn trên khắp Canada về mức thu nhập tối đa sau một năm định cư. Nói cách khác, có tận 19 nơi khác mà người nhập cư đó sẽ có thu nhập kỳ vọng cao hơn ở Toronto.
Với mô hình dự kiến sắp ra mắt này, chắc hẳn sẽ mang đến rất nhiều triển vọng cho những người mong muốn nhập cư Canada như chúng ta. Cùng nhau chờ đợi những cập nhật mới nhất của dự án siêu hot này nhé.
SSDH Team
Share.

Leave A Reply