Canada dành chương trình CES cho sinh viên Việt Nam

0

SSDH – Nhằm hỗ trợ cho học sinh và sinh viên Việt Nam được thuận lợi trong việc được cấp thị thực đến du học tại đất nước Canada. Vừa qua, Tổng Lãnh sự quán Canada tại Tp.HCM đã công bố chương trình Express Study (CES).

 

Đây là chương trình thí điểm của Tổng Lãnh sự quán Canada tại Tp.HCM, Đại sứ quán Canada tại Hà Nội và cơ quan Di trú, Tị nạn và Quốc tịch Canada (IRCC), phối hợp cùng Hiệp hội các trường Cao đẳng và Học viện Canada (CICan), nhằm thúc đẩy trong việc cấp xét thị thực cho sinh viên Việt Nam có ước muốn theo học tại 38 trường Cao đẳng, Học viện thành viên tại Canada.

 

Canada dành chương trình CES cho sinh viên Việt Nam 

Ông  Rechar Bale – Tổng Lãnh sự quán Canada tại Tp.HCM

 

Ông Richar Bale, Tổng Lãnh sự quán Canada chia sẻ “Đất nước Canada luôn cần những người trình độ và tay nghề, nên trong hệ thống giáo dục của Canada, vấn đề đào tạo nghề được xem như một nhiệm vụ quan trọng. Hiện nay số lượng sinh viên nước ngoài đang theo học tại Canada, sinh viên Việt Nam chiếm đến 12%. Vì vậy, tôi hy vọng Chính phủ Canada và Chính phủ Việt Nam sẽ không ngừng xây dựng mối quan hệ toàn diện, trong đó có giáo dục. Để làm cầu nối cho việc gắn chặt tình đoàn kết giữa nhân dân hai đất nước và góp phần thúc đẩy kinh tế của cả hai quốc gia không ngừng phát triển”.

 

Trên thực tế, theo nghiên cứu của tổ chức ASAID ( Mỹ) về các vấn đề giáo dục và việc làm trên toàn cầu, các đất nước đang phát triển trong đó có Việt Nam, đang cần đội ngũ nhân sự được đào tạo từ các trường đại học Cao đẳng và Trường nghề hơn.

 

Trong khi phần đông sinh viên sau khi xong đại học vẫn thiếu kỹ năng sống, kinh nghiệm và cả tay nghề. Điều này không chỉ làm nhụt ý chí sáng tạo, phát huy những khả năng tư duy của học sinh, sinh viên. Mà còn làm cho họ sẽ mất cơ hội để có được việc làm tốt khi ra trường, để chăm sóc bản thân và góp phần cho sự phát triển kinh tế đất nước.

 

Canada dành chương trình CES cho sinh viên Việt Nam 

Đông đảo học sinh, sinh viên và phụ huynh tìm hiểu về chương trình CES

 

Được biết, chương trình sẽ được thử nghiệm thí điểm sẽ được bắt đầu từ ngày 1/3/2016, kéo dài đến 18 tháng. Chương trình còn dành cho những trường hợp đã từng bị từ chối không được xét thị thực trong thời điểm trước khi thực hiện CES.

 

Các trường hợp đã và đang có gia đình nếu đủ các điều kiện của CES thì vẫn được nộp hồ sơ tham gia vào chương trình.

 

Nguồn: Congly

Share.

Leave A Reply