Canada: Hướng đi nào sau khi du học sinh tốt nghiệp?

0

SSDH – Du học sinh Canada sau khi tốt nghiệp Đại Học thì chúng ta làm gì? Có thể đi làm kiếm tiền? Hay học lên Thạc Sĩ, Tiến Sĩ ? Có bằng cấp, thậm chí có nhiều bằng cấp có bảo đảm cho chúng ta một cuộc sống sung túc ở Canada không? SSDH chia sẻ với bạn tâm sự mỏng của du học sinh Canada nhé.

Chúng ta sang Canada du học với bao ước mơ về tương lai, không những để được có môi trường sống tốt hơn, mà để có một cuộc sống sung túc hơn. Thế sau khi tốt nghiệp Đại Học thì chúng ta làm gì? Có thể là đi làm kiếm tiền? Hay học lên Thạc Sĩ, Tiến Sĩ ? Có bằng cấp, thậm chí có nhiều bằng cấp có bảo đảm cho chúng ta một cuộc sống sung túc ở Canada không? Không ít bạn trong chúng ta sẽ thỉnh thoảng hỏi những câu như vậy?

Mình đã ở Canada được mười mấy năm, chứng kiến rất nhiều người “Live from Paycheque to Paycheque”- Có nghĩa là không dư giả chút nào, tiền một tháng kiếm được bao nhiêu hết bấy nhiêu. Ở bên này, rất nhiều bạn trẻ có bằng đại học cũng vô cùng túng thiếu. Lương hàng tháng chỉ đủ tiền nhà, tiền xe, những thứ cơ bản. Còn chuyện mua xe ô tô tốt, xe mới, mua nhà mua cửa rất là xa vời, nhất là ở Canada trong những năm gần đây, giá bất động sản tăng chóng mặt năm này qua năm khác.

Có khi nào sinh viên chúng ta tự hỏi tại sao lại thế? Làm thế nào để không rơi vào tình trạng này, nhất là với du học sinh định cư ở nước ngoài: có hàng trăm thứ tiền phải lo nếu không có trợ giúp của bố mẹ.
Và nếu chúng ta là phụ huynh, chúng ta có thể làm gì, và chuẩn bị gì về vấn đề này cho con em? Làm thế nào cho con em mình không những độc lập về tài chính mà còn có một cuộc sống thật khá giả ở bất kỳ nơi nào con sống?
Mời bạn cùng xem xét một số thông tin theo link này:

Chúng ta chuẩn bị về vấn đề học hành, kiến thức tài chính càng sớm càng tốt vì có những suy nghĩ, tư duy cần thời gian để thay đổi. Biết được bây giờ, hiểu được bây giờ thì khi mới bước chân vào đời thì những bước chân ấy của chúng ta đã có phần vững chãi.

Chúc tất cả các bạn du học sinh của chúng ta có tương lai sáng lạng trên mảnh đất lá phong xinh đẹp này!!

SSDH Team
Share.

Leave A Reply