PPP/PCPP – Chương trình liên kết giữa trường CĐ công lập và tư nhân tại Canada

0

SSDH – Public College – Private Partnership (tạm dịch chương trình liên kết giữa trường cao đẳng công lập và tư nhân) là một hợp đồng thỏa thuận giữa một trường cao đẳng cộng lập về nghệ thuật ứng dụng và công nghệ ở tỉnh bang Ontario và một bên thứ ba để bên thứ ba cung cấp các chương trình cao đẳng của trường công lập đó.

dinh-cu-canada-chuong-trinh-oinp

Một số chính sách ràng buộc quan trọng
Các trường cao đẳng có thể ký kết hợp đồng với bên thứ ba để cung cấp các chương trình cao đẳng ở Canada cho học viên muốn nhận chứng chỉ cao đẳng Ontario. Các sinh viên đăng ký vào các chương trình như vậy là sinh viên của trường cao đẳng công lập và trường cao đẳng công lập có trách nhiệm đảm bảo rằng các địa điểm của khuôn viên bên thứ ba phải an toàn cho sinh viên, đảm bảo được chất lượng dịch vụ và tiêu chuẩn như khuôn viên của trường công lập.
Trường cao đẳng công lập chịu trách nhiệm về chất lượng của các chương trình được cung cấp thông qua các thỏa thuận hợp tác. Các trường cao đẳng phải có cơ chế xem xét để đảm bảo chất lượng liên tục, mức độ phù hợp và tính cập nhật của các chương trình của và phải công bố công khai chính sách của họ về đảm bảo chất lượng.
Sinh viên ghi danh vào các chương trình liên kết giữa đại học công và tư được hưởng tất cả các quyền và đặc quyền như các sinh viên khác của trường công lập. Vì sinh viên liên kết cũng là sinh viên của trường cao đẳng công lập, trường sẽ phải chịu trách nhiệm về việc đảm bảo sinh viên được quyền tiếp cận các dịch vụ hỗ trợ trong khuôn viên của bên thứ ba hoặc khuôn viên chính của trường.
Một số ví dụ về PPP
Cambrian College + Hanson College = Cambrian@Hanson
Canadore College + Standford College = Canadore@Stanford
Lambton College + Queens College = Lambton College in Mississauga
Niagara College + Toronto School of Management = Niagara College Downtown Toronto
Georgian College + ILAC = Georgian@ILAC
Lợi thế khi đăng ký học ở PPP
-Địa điểm thuận lợi: Sinh viên có thêm nhiều lựa chọn về địa điểm học tập
-Bằng cấp công lập, dịch vụ tư nhân: Sinh viên tốt nghiệp được cấp bằng công lập nhưng lại được cung cấp những dịch vụ tư nhân nhanh chóng và hiệu quả
-Lớp học nhỏ: Các lớp học của PPP thường có ít số lượng Sinh viên hơn, do đó học sinh có nhiều tương tác hơn với giáo viên, đảm bảo tiếp thu kiến thức cần thiết.
Hanson College là trường tiên phong ở Ontario khi thiết lập quan hệ đối tác với trường cao đẳng công lập Cambrian College tại Sudbury. SV mong muốn lấy chứng chỉ Cambrian giờ đây có thể học tại Ontario (North York và Brampton) hoặc tại B.C (Vancouver). Thủ tục xét giấy tờ nhanh chóng, Sinh viên nhận offer letter chỉ sau 3-4 ngày. Bài viết này của chị Dương Quang Minh Nguyệt chia sẻ sẽ giúp các bạn hiểu hơn về PPP/PCPP.
SSDH Team
Share.

Leave A Reply