Canada: Ontario dự kiến mở lại trường học vào tháng 9

0

Sẵn sàng du học – Ontario đang lên kế hoạch cho học sinh trở lại trường vào mùa thu, thông tin chi tiết sẽ được gửi đến các giáo viên, học sinh và phụ huynh vào cuối tháng 06.

ssdh-ontario

Vào thứ Tư, Stephen Lecce, Bộ trưởng Bộ Giáo dục đã tiết lộ kế hoạch hiện tại là mở cửa lại trường học vào tháng 9.

 

"Cho đến cuối tháng 6, chúng tôi muốn cho mọi người thấy được sự chắc chắn trong kế hoạch cho phép học sinh quay lại trường học vào mùa thu mà vẫn đảm bảo an toàn cho các học sinh," Lecce nói.

"Đây là kế hoạch cho tháng 9. Chắc chắn là chúng tôi sẽ xây dựng một biện pháp mang lại sự yên tâm cho phụ huynh và các nhân viên trong ngành giáo dục."

Lecce nói thêm rằng chính quyền Ontario đã thực hiện mọi biện pháp phòng chống dịch có thể để giữ an toàn cho học sinh, đó là lý do tại sao các trường học trong tiểu bang này vẫn đóng cửa.

"Như đã tuyên bố, chúng tôi sẽ không bao giờ đánh đổi sự an toàn của học sinh."

 

Bộ trưởng Giáo dục cũng đã đề cập đến British Columbia và Quebec, hai tiểu bang đã mở cửa lại các trường học. Lecce cho biết hai tiểu bang này có "các mô hình giảng dạy khác nhau" và thời điểm bùng phát COVID-19 của họ cũng khác so với Ontario.

Nhưng ông cũng nhấn mạnh rằng bang Ontario đã nhận được khuyến cáo từ các chuyên gia y tế và khoa học và các quyết định mở cửa lại trường học đã được thông báo bởi Bộ chỉ huy và bệnh viện Sick Kids.

Vào ngày 19 tháng 5, Thủ tướng Doug Ford đã tuyên bố các trường học sẽ không mở cửa trở lại cho đến hết năm học.

Các trường học ở Ontario đã bị đóng cửa từ giữa tháng 3, thay vào đó học sinh học trực tuyến với chương trình Learn At Home (Học tại Nhà). Đây là chương trình cung cấp các bài giảng từ Lớp K đến Lớp 12 và các bài học cho các kỹ năng cơ bản như đọc, viết, toán và khoa học.

Người dịch: Cá Domino (SSDH)

Share.

Leave A Reply