10 trường đại học đẹp nhất Canada

0

SSDH- Canada là một trong những quốc gia đẹp nhất thế giới, các trường đại học ở đây cũng không ngoại lệ. Nhiều tổ chức kết hợp cảnh quan thiên nhiên trong khuôn viên trường để tạo nên một môi trường học tập thú vị. Dưới đây là danh sách một số trường đại học hàng đầu của đất nước, không chỉ về mặt thẩm mỹ mà còn bởi vị trí trên Bảng xếp hạng Đại học Thế giới của Times Higher Education.

  1. Đại học British Columbia, British Columbia

Cơ sở tại Vancouver của Đại học British Columbia (UBC) được bao quanh bởi rừng và biển. Đặc biệt là bãi biển Wreck, một trong những địa điểm đẹp nhất Vancouver, có hai lối vào chính trong khuôn viên UBC. Nơi đây cũng nằm cạnh Bảo tàng Nhân chủng học. Vườn Tưởng niệm Nitobe thuộc Vườn Bách thảo UBC, được bình chọn là một trong những khu vườn Nhật Bản thực nhất ở nước ngoài. Bên cạnh đó, cơ sở Okanagan, nơi được khai trương vào năm 2005 tại Kelowna, cũng tọa lạc tại xứ sở rượu vang ôn đới đẹp như tranh vẽ. Okanagan nhìn ra Hồ Okanagan, thiên đường cho những người hâm mộ các môn thể thao dưới nước.

  1. Đại học Queen, Ontario

Được thành lập vào năm 1841, Đại học Queen có lịch sử lâu đời hơn cả Canada (liên bang được thành lập vào năm 1867). Thực tế, tổ chức được mô phỏng theo Đại học Edinburgh và Đại học Glasgow từ các cấu trúc đá vôi tuyệt đẹp, các đặc điểm kiến trúc trang trí công phu và Thư viện Douglas mang phong cách Hogwarts. Tọa lạc tại Kingston, Ontario, bối cảnh của ngôi trường là Hồ Ontario, một trong năm hồ lớn của Bắc Mỹ. Tên của nó được dịch là “Hồ nước tỏa sáng” trong ngôn ngữ Huron và hoàn toàn đúng với vẻ đẹp nơi đây.

  1. Đại học McGill, Montréal

Được thành lập vào năm 1821 bởi thương nhân người Scotland – James McGill, khuôn viên của trường đại học nằm tại trung tâm thành phố Montreal, dưới chân núi Mount Royal. Nhiều tòa nhà tại đây có bức tường đá hùng vĩ và mái dốc bằng đồng, còn tòa nhà Khoa Nghiên cứu Tôn giáo lại theo phong cách Gothic với cửa sổ kính màu và nội thất ốp gỗ. Bên cạnh đó, McGill chi số tiền khổng lồ cho các chương trình sinh viên sinh thái, điển hình như Edible Campus, từng là một quảng trường bê tông, giờ đây nó là một khu vườn cộng đồng cổ kính. Cơ sở Macdonald tọa lạc tại thị trấn Sainte-Anne-de-Bellevue trên đảo Montreal, trải rộng trên 1.600 mẫu đất, với những con đường dành cho xe đạp, đường trượt tuyết và nhà kính dài vô tận, hoàn hảo cho các hoạt động nông nghiệp và khám phá ngoài trời của sinh viên khoa học.

  1. Đại học Toronto, Ontario

Tọa lạc tại trung tâm trung tâm thành phố Toronto, khuôn viên của Đại học Toronto ngang tầm với một số trường Ivy League của Hoa Kỳ. Kiến trúc nơi đây là sự kết hợp giữa phong cách Romanesque và Gothic Revival, có niên đại từ năm 1858 đến năm 1929. Hội trường hội nghị là một điểm nổi bật khác với các cột Ionic và mái vòm. Địa điểm có rất nhiều không gian xanh, khoảng sân thông nhau để nghỉ ngơi và học tập ngoài trời.

  1. Đại học Western, Ontario

Được thành lập vào năm 1878, Đại học Western là một trong những trường lâu đời nhất ở Canada. Nằm trên bờ sông Thames ở London, Ontario, du khách có thể chiêm ngưỡng kiến trúc đá vôi kiểu Gothic, những bức tường phủ đầy cây thường xuân và sân chơi rộng 1.200 mẫu Anh cùng những ngọn đồi thoai thoải. Trường đại học cũng mở một trung tâm thể hình hiện đại với 200 thiết bị tập tạ và luyện tim mạch, một bể bơi dài 50 mét, sân bóng quần/bóng vợt và năm phòng tập thể dục.

​      6. Đại học Bishop, Quebec

Trải dài trên những ngọn đồi thuộc các thị trấn phía Đông của Quebec, Đại học Bishop tọa lạc tại quận Sherbrooke xinh đẹp. Ẩn mình giữa sông, rừng và trang trại, Bishop’s tự hào có nhiều kiến trúc tuyệt đẹp của thế kỷ 19. Nhà nguyện St. Mark với phong cách cổ điển là một điểm nhấn. Bishop’s còn được mệnh danh là “Oxford trên Massawippi” bởi các tòa nhà kiểu Gothic phục hưng và vị trí nằm giữa sông Massawippi và St. Francis. Đây cũng là một trong những địa điểm chính để quay bộ phim The Covenant năm 2006.

  1. Đại học Quest, British Columbia

Khuôn viên của ngôi trường nằm tại ven biển Squamish, British Columbia, giữa Whistler và Vancouver. Nơi đây tự hào có tầm nhìn ngoạn mục ra các thung lũng cây cối rậm rạp và những ngọn núi phủ tuyết trắng. Tất cả các tòa nhà học thuật, thư viện, trung tâm giải trí, phòng ăn và ký túc xá đều có cửa sổ kính trải dài từ trần đến sàn, nhìn ra khung cảnh đẹp như tranh vẽ. Ngoài ra, trường học còn có rất nhiều không gian xanh và tất cả công trình trong khuôn viên trường đều được trang bị hệ thống sưởi và làm mát địa nhiệt.

  1. Đại học Ryerson, Ontario

Các tòa nhà của Đại học Ryerson mang phong cách đô thị sang trọng và nằm rải rác khắp Toronto. Ấn tượng nhất là Trung tâm Học tập sinh viên, được thiết kế bởi kiến trúc sư Zeidler và Snøhetta, là một kỳ quan cao 8 tầng với kính, không gian mở và ánh sáng. Không thể bỏ qua Trung tâm Hình ảnh Ryerson, một nhà kho cũ đã được tân trang lại như sàn nhảy disco vào ban đêm. Cách đó hai dãy nhà là Allan Gardens, một trong những công viên lâu đời nhất của Toronto.

  1. Đại học McMaster, Ontario

Tọa lạc tại thành phố cảng Hamilton, trong khu dân cư có tên Westdale Village, Đại học McMaster nằm trong khu vực “Móng ngựa vàng” của Hồ Ontario. Khuôn viên chính được bao quanh bởi vùng đất ngập nước Cootes Paradise, vườn thực vật của trường đại học, khu bảo tồn động vật hoang dã và khu vực đầm lầy. Những con đường mòn tự nhiên và đường dành cho xe đạp của Hamilton nằm dưới chân vách đá Niagara và cách Toronto chưa đầy một giờ di chuyển.​

  1. Đại học Manitoba, Manitoba

Được thành lập vào năm 1877, Đại học Manitoba là ngôi trường đầu tiên ở miền Tây Canada và tọa lạc trên vùng đất truyền thống Anishinabe và Metis. Đây cũng là nơi có tổ chức sinh viên bản địa lớn nhất trong nước, thuộc First Nations, Metis và Inuit. Khuôn viên trường nằm ở Winnipeg với khu vực chính Fort Garry trên khu đất hình chữ U. Với các tòa nhà truyền thống xen lẫn hiện đại, những con đường rợp bóng cây và không gian xanh mát, sinh viên UoM được chìm đắm trong cảnh quan hấp dẫn.

Người dịch: Phương Thảo (SSDH)

Share.

Leave A Reply