Mọi điều du học sinh cần biết về thị thực du học ở Canada

0

SSDH- Canada là điểm đến du học ưa thích của sinh viên quốc tế do học phí phải chăng, chương trình giáo dục chất lượng cao và cơ hội nghề nghiệp rộng mở. Tuy nhiên, trước khi có thể nhập học tại quốc gia này, sinh viên cần hoàn tất thủ tục xin thị thực, quá trình phức tạp và đầy thử thách. Nhưng bạn không nên để điều đó cản trở ước mơ của mình.

Để hỗ trợ quá trình nộp đơn xin thị thực, dưới đây là bảng tổng hợp những thông tin hữu ích về giấy phép du học, chi phí, thời hạn, yêu cầu ngôn ngữ, việc làm thêm hay sự nghiệp sau khi tốt nghiệp dành cho sinh viên.

Yêu cầu xin visa du học Canada
Loại thị thực nào được yêu cầu? Thị thực du học hoặc giấy phép du lịch điện tử sẽ cho phép bạn nhập cảnh vào đất nước này.
Chi phí xin thị thực là bao nhiêu? CAN$150.
Yêu cầu về ngôn ngữ là gì? Hầu hết các loại giấy phép học tập không có yêu cầu về ngôn ngữ, nhưng các trường đại học thì có. Để sử dụng Student Direct Stream (chương trình hỗ trợ đăng ký dành cho sinh viên từ một số quốc gia), bạn cần đạt điểm IELTS 6.0 trở lên (đối với tiếng Anh) hoặc ít nhất là điểm 7 trong TEF (đối với tiếng Pháp).
Tôi cần có bao nhiêu tiền để chứng minh tài chính? Sinh viên được yêu cầu có sẵn CAN$10.000 mỗi năm học, chưa bao gồm học phí. Ở Quebec, số tiền này tăng lên CAN$11.000.
Có bất kỳ khoản phí bổ sung nào không? Người nộp đơn cũng có thể phải trả phí cho các lần kiểm tra bổ sung. Chúng bao gồm kiểm tra sinh trắc học trị giá CAN$85, kiểm tra y tế, kiểm tra của cảnh sát và chứng nhận ngôn ngữ.
Tôi có thể làm việc trong khi học không? Sinh viên có thể làm việc ngoài giờ tối đa 20 giờ một tuần trong suốt khóa học và toàn thời gian trong các kỳ nghỉ và ngày lễ. Không có giới hạn về số giờ khi làm việc trong khuôn viên trường, nhưng bạn phải đáp ứng một số yêu cầu như có Số Bảo hiểm Xã hội (SIN) và giấy phép học tập.
Các lựa chọn công việc sau khi học là gì? Giấy phép làm việc sau khi tốt nghiệp cho phép bạn tham gia thị trường lao động tối đa tới ba năm (áp dụng đối với khóa học kéo dài ít nhất hai năm). Chi phí đăng ký là CAN$255 và mất trung bình 94 ngày để xử lý.
Khi nào tôi nên nộp đơn xin thị thực du học? Sinh viên nên nộp đơn xin giấy phép học tập ngay khi nhận được thư chấp nhận từ trường đại học đăng ký. Các ứng viên cư trú tại Trung Quốc, Ấn Độ, Maroc, Pakistan, Philippines, Senegal và Việt Nam có thể nộp đơn thông qua Student Direct Stream, thường mất 20 ngày theo lịch.

 

Người dịch: Bao Dung (SSDH)

Share.

Leave A Reply