Top 5 ngôi trường “con cưng” ở Montréal (Québec, Canada)

0

Sẵn sàng du học – Theo xếp hạng của QS, Montréal là thành phố sinh viên tốt nhất thế giới năm 2017. Lí do không nằm ở đâu xa – chính là nhờ môi trường học tập đa văn hóa, thân thiện với sinh viên và đặc biệt là mạng lưới các cơ sở đào tạo chất lượng hàng đầu.

 

ssdh-du-hoc-canada-montréal

Montréal, thành phố song ngữ năng động

Thủ phủ vùng Québec là thành phố lớn thứ hai Canada và cũng là một trong những điểm đến du học hàng đầu xứ sở lá phong, được sinh viên quốc tế Anh ngữ lẫn Pháp ngữ lựa chọn để theo học. Hiện có khoảng 200.000 sinh viên đang học tập tại 11 cơ sở đào tạo bậc đại học trong thành phố.

Đến đây, bạn sẽ cảm nhận được ngay sự pha trộn giữa văn hóa Hoa Kỳ với văn hóa Pháp của người Québec. Một ví dụ thú vị để bạn dễ hình dung: ở Montréal, bạn có thể bắt gặp những tấm áp-phích quảng cáo phim bằng tiếng Pháp dán khắp phố phường, nhưng khi trình chiếu lại để nguyên ngôn ngữ gốc là tiếng Anh mà không có phụ đề tiếng Pháp.Trên thực tế, gần 53% dân số Montréal song ngữ Anh và Pháp, trong đó khoảng 29% chỉ nói tiếng Pháp và 13% chỉ nói tiếng Anh, do đó đây có thể là xem là một trong những thành phố hiếm hoi trên thế giới mà bạn có thể sử dụng cả tiếng Anh lẫn tiếng Pháp trong cuộc sống hàng ngày.

Những ngôi trường "con cưng" của Montréal

1. Đại học McGill

 

ssdh-mcgill-university1

Đại học McGill được thành lập vào năm 1821 là ngôi trường lâu đời nhất Montréal, hiện có khoảng 40.000 sinh viên và 300 chương trình đào tạo, chủ yếu được giảng dạy bằng tiếng Anh. Đây là trường cũ của Justin Trudeau, thủ tướng Canada đương nhiệm và cũng là nơi đào tạo chủ nhân của 12 Giải Nobel danh giá.

Trường có 10 khoa (Nông nghiệp và Khoa học Môi trường, Nghệ thuật, Nha khoa, Sư phạm, Kỹ thuật, Luật, Quản lí, Y khoa, Âm nhạc, Khoa học) và 12 trường chuyên nghiệp (professional school), đào tạo cả bậc cử nhân, sau cử nhân lẫn các khóa học dành cho người đã đi làm.

Bên cạnh đó, MCGill còn được công nhận là trường đào tạo Y khoa tốt nhất Canada trong 12 năm liền (theo xếp hạng Đại học của Maclean năm 2017). Ngoài ra, MCGill cũng là một trường đại học nghiên cứu chuyên sâu với nhiều tên tuổi đã đi vào lịch sử khoa học thế giới như Sir Ernest Rutherford, Wilder Penfield, Charles Taylor…

2. Đại học Québec tại Montréal (UQAM)

 

ssdh-UQAM

Đặt tại quận Latinh của Montréal và nằm ngay gần sông Saint-Laurent, cơ sở Montréal của Đại học Québec là ngôi trường chuyên đào tạo nghệ thuật, sư phạm và khoa học xã hội. Trường hiện có khoảng 43.000 sinh viên, trong đó có gần 3500 sinh viên nước ngoài.

Tại đây, bạn có thể lựa chọn các khóa học được giảng dạy tại 6 khoa và 1 trường thành viên thuộc UQAM, gồ có trường Khoa học quản lí, khoa nghệ thuật, khoa truyền thông, khoa khoa học chính trị và luật, khoa khoa học, khoa sư phạm, khoa khoa học nhân văn.

Có rất nhiều chương trình của trường được đào tạo từ xa thông qua hệ thống Téluq (Télé-université du Québec), với sự tham gia của 20.000 sinh viên mỗi năm.

3. Trường bách khoa Montréal

 

ssdh-polytechnique-montréal1

Ra đời vào năm 1873 nhằm giải quyết các đòi hỏi của cuộc cách mạng công nghiệp, Polytechnique Montréal là một trong những cơ sở nghiên cứu chất lượng nhất Canada, với 16 chuyên ngành kỹ thuật, gồm có: hóa học, điện, công nghệ thông tin và phần mềm, cơ khí, vật lý, toán và công nghệ và cuối cùng là kỹ sư xây dựng, địa chất và khai thác mỏ.

4. Đại học Montréal

 

ssdh-montréal-university

Với lượng sinh viên khủng (67.000 sinh viên) và 600 chương trình đào tạo trên nhiều lĩnh vực, Đại học Montréal được ví von là trường Sorbonne của Québec, và cũng là một trong những trường đại học nghiên cứu lớn nhất thế giới.

Nhiều cựu sinh viên của trường từng có những đóng góp trong nhiều lĩnh vực nghiên cứu khoa học như năng lượng hạt nhân, kỹ thuật thụ cảm thị giác và mật mã lượng tử.

5. HEC Montréal​

 

ssdh-hec-montréal​2

Trước hết, phải nói rõ ràng HEC Montréal không hề liên quan đến HEC Paris. Vốn là trường quản lí đầu tiên được thành lập tại Canada, HEC Montréal hiện vẫn là cái tên đi đầu trong đào tạo kinh doanh, quản lí – được biết đến là ngôi trường đầu tiên ở khu vực Bắc Mỹ được nhận cả ba chứng nhận danh giá trong đào tạo kinh doanh: AACSB International (Hoa Kỳ), Equis (châu Âu) và AMBA (Vương quốc Anh).

Chương trình MBA và EMBA của HEC Montréal được xét vào nhóm các chương trình tốt nhất thế giới bởi Poets & Quants 2015, CEO Magazine 2016, Canadian Business 2016, The Best 294 Business Schools – The Princeton Review 2017…

Tại trường, bạn có thể chọn học bằng một trong các ngôn ngữ: tiếng Pháp, tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha thương mại, cùng với các lớp nhập môn tiếng Hoa thương mại và văn hóa kinh doanh Trung Quốc.

Với 35% sinh viên nước ngoài trên tổng số sinh viên toàn trường, và hơn 120 chương trình trao đổi, HEC Montréal là một trong những cơ sở đào tạo rộng cửa với thế giới nhất vùng Québec.

Cá Domino (SSDH) – Theo hotcourses

Share.

Leave A Reply