Quá trình du học Ireland của sinh viên Canada

0

SSDH- Sinh viên Canada Bhavya Kapoor chia sẻ lý do cô quyết định học tập tại Ireland và trường đại học của cô đã hỗ trợ cô như thế nào khi trở thành sinh viên quốc tế.

“Ba năm qua tại Royal College of Surgeons (RCSI) đã mang lại cho tôi những kỷ niệm và trải nghiệm tuyệt vời nhất mà tôi có thể mong đợi, nhưng quá trình chọn trường đại học và chuyển đến một đất nước hoàn toàn mới là một trải nghiệm khó khăn.

Tôi đến từ London, Ontario, cách Toronto khoảng hai giờ đi ô tô. Khi chọn trường đại học mà tôi muốn theo học, tôi có rất nhiều lựa chọn ở gần quê nhà hoặc ở Canada. Tuy nhiên, khi tôi nghe về RCSI thông qua một người bạn, tôi ngay lập tức bị chương trình Direct Entry Medicine (DEM) lôi cuốn. Tôi luôn biết rằng mình muốn làm việc trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, và sau một vài trải nghiệm hợp tác và tình nguyện ở trường trung học, tôi đã tự khẳng định rằng mình muốn hành nghề y với hy vọng trở thành một bác sĩ phẫu thuật.

Chương trình DEM của RCSI mang đến cơ hội bắt đầu tập trung vào việc học của tôi vào y học ngay từ đầu và bỏ qua lộ trình đại học mà Canada cung cấp. Nó cũng cho tôi cơ hội thực hiện niềm đam mê khác của mình, đó là du lịch và khám phá thế giới bên ngoài Canada.

Tôi bắt đầu với đơn đăng ký của mình, soạn thảo và liên tục chỉnh sửa bài luận cá nhân, yêu cầu người cố vấn cung cấp thư giới thiệu và nghiên cứu mọi thứ về chương trình để đảm bảo đó là điều tôi muốn làm. Tôi cũng phải tính toán tài chính vì đây là một công việc lớn khi còn là sinh viên quốc tế. Phải mất từ hai đến ba tháng lên kế hoạch, với sự giúp đỡ và hỗ trợ của bố mẹ, tôi mới nộp đơn và hồi hộp chờ đợi phản hồi.

Ngay cả sau khi tôi nhận được cuộc phỏng vấn và được chấp nhận vào RCSI sau đó, cuộc hành trình vẫn chưa dừng lại ở đó. Phần khó nhất khi bắt đầu RCSI là tuần đầu tiên ở Dublin. Tôi vô cùng nhớ nhà, bối rối về mọi thứ, không hiểu thị thực hay hệ thống ngân hàng và không biết làm cách nào để có được gói điện thoại, tất cả diễn ra trong thời gian đại dịch.

Điều khiến việc này trở nên dễ dàng hơn là nhờ có những học sinh khác cũng bối rối như tôi, nên chúng tôi có thể cùng nhau tìm ra giải pháp. Chúng tôi đã cùng nhau đến ngân hàng và giúp đỡ nhau lập kế hoạch điện thoại, đồng thời mạng lưới hỗ trợ mạnh mẽ mà RCSI cung cấp đã giúp tôi có thể quản lý được tuần đầu tiên đó.

RCSI đã giúp chúng tôi đặt lịch hẹn xin thị thực và giải thích những tài liệu chúng tôi cần thông qua các buổi học ảo đã được thêm vào lịch học của chúng tôi. Có hộ chiếu Canada là một lợi thế vì tôi được phép nhập cảnh vào nước này và ở lại trong 90 ngày; quy định duy nhất là tôi phải nộp đơn xin giấy phép cư trú Ireland (IRP) trong vòng 90 ngày đó.

RCSI đã giúp tôi sắp xếp các tài liệu cần thiết (bằng chứng đăng ký, bằng chứng học phí, bằng chứng cư trú, v.v.) thông qua văn phòng Sinh viên, Học thuật và Quản lý và đảm bảo rằng chúng tôi biết cách thức và thời điểm gia hạn IRP vì nó sẽ hết hạn sau 365 ngày. Trên hết, chúng tôi đã nhận được sự hỗ trợ từ các sinh viên năm cuối, những người đóng vai trò là cố vấn đồng đẳng để giúp chúng tôi vượt qua thời điểm đầy thử thách này. Tôi cảm nhận được sự hỗ trợ mạnh mẽ từ trường đại học, bạn bè, đồng nghiệp và giảng viên của mình đã tạo nền tảng cho phép tôi phát triển thịnh vượng ở Dublin và tại RCSI.

Tại RCSI, một trong những thách thức lớn nhất là cân bằng khối lượng khóa học mệt mỏi, đồng thời tham gia các hoạt động ngoại khóa và duy trì đời sống xã hội lành mạnh bên ngoài trường học. Bạn rất dễ bị cuốn vào việc học và coi việc học tập là trọng tâm duy nhất của mình nhưng khi làm như vậy, bạn sẽ đánh mất cơ hội phát triển khả năng lãnh đạo và kỹ năng xã hội, những điều phù hợp với ai đó trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Đối với tôi, việc tìm kiếm sự cân bằng phù hợp giữa lợi ích học thuật và phi học thuật đã và đang tiếp tục là thách thức lớn nhất. Nhưng bằng cách học các kỹ năng thiết yếu về quản lý thời gian, phân công công việc và ưu tiên những gì quan trọng nhất đối với mình, tôi đã thấy mình trưởng thành, không chỉ với tư cách là một sinh viên mà còn với tư cách một con người, đó là một trải nghiệm vô giá.

Đối với bất kỳ sinh viên nào dự định đi du học, tôi sẽ đưa ra lời khuyên giống như lời khuyên mà tôi đã nghe khi mới bắt đầu học tại RCSI: đừng bao giờ bỏ lỡ cơ hội gặp gỡ một người mới. Tại RCSI, tôi đã gặp những người từ khắp nơi trên thế giới, điều mà tôi sẽ không bao giờ có cơ hội làm được nếu tôi không chuyển ra nước ngoài. Những trải nghiệm này định hình bạn và mở ra cho bạn những góc nhìn khác nhau, đó là một trải nghiệm vô giá, đặc biệt là trong một ngành như y học. Tham gia hội sinh viên, hiệp hội và các dự án nghiên cứu cũng như phát triển năng lực chuyên môn. Việc đặt bản thân ra ngoài vùng an toàn có thể đáng sợ, nhưng nếu điều đó không khiến bạn sợ hãi, nó sẽ không thách thức bạn và cách bạn phản ứng với những thử thách đó chắc chắn sẽ định hình cuộc sống của bạn ở nước ngoài.”

Người dịch: Linh Trang (SSDH)

Share.

Leave A Reply