Cập nhật: 61 quốc gia phải đóng cửa trường học, 421 triệu học sinh phải nghỉ học vì Covid-19

0

Sẵn sàng du học  – Nhiều quốc gia đã phải đóng cửa hoàn toàn các trường học nhằm ứng phó với tình trạng lây lan của dịch Covid -19.

Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (gọi tắt là UNESCO) vừa đưa ra thống kê về tình trạng giáo dục của các nước bị ảnh hưởng bởi Covid-19. Dịch bệnh khủng khiếp này đã lan rộng và trở thành đại dịch toàn cầu. Điều này đã làm đình trệ các hoạt động dạy và học ở 61 quốc gia trên thế giới. Trong đó 39 nước buộc phải đóng cửa hoàn toàn hệ thống trường học trên cả nước, 22 quốc gia cho học sinh nghỉ học ở một số địa phương.

Trung Quốc, nơi bùng phát virus corona và là quốc gia đông dân nhất thế giới đã phải cho hơn 275 triệu học sinh, sinh viên các cấp nghỉ học. Tâm dịch mới của châu Á là Iran cũng phải đóng cửa và gây ảnh hưởng việc học cho gần 20 triệu người. Nhật Bản, Hàn Quốc là 2 quốc gia cũng chịu ảnh hưởng khá nặng nề bởi Covid-19 cũng phải tam dừng các hoạt động dạy và học trên cả nước.

Ý, Na Uy, Ba Lan, Ukraine,…là những quốc gia châu Âu đang có nguy cơ gia tăng mức độ nghiêm trọng của dịch bệnh cũng phải ra lệnh đóng cửa các trường học từ mầm non đến đại học,

Một số quốc gia cho học sinh, sinh viên nghỉ học

Một số quốc gia cho học sinh, sinh viên nghỉ học

Ngoài các quốc gia kể trên, nhiều nước khác cũng đóng cửa trường học ở một số vùng nhất định như Brasil, Tây Ban Nha, Pháp, Anh… Còn Mỹ đã cho tạm dừng việc học của học sinh ở nhiều bang như Connecticut, Florida, Georgia,  Kentucky, Massachusetts, Missouri, Nebraska, New York, Ohio, Texas, Washington,…

Các quốc gia đang chịu ảnh hưởng bởi Covid-19

Các quốc gia đang chịu ảnh hưởng bởi Covid-19

Như vậy, theo ước tính của UNESCO, hơn 421 triệu người đang bị gián đoạn việc học tập bởi dịch Covid-19, và hơn 600 triệu người khác có nguy cơ gặp rủi ro và các vấn đề tương tự trong thời gian tới nếu dịch tiếp tục bùng phát. Trong lúc này, hoạt động học trực tuyến được nhiều nước chọn là phương án thay thế cho hoạt động dạy học truyền thống nhằm ứng phó với diễn biến của dịch, trong đó có Việt Nam.

Cá Domino (SSDH) – Theo Trí Thức Trẻ

Share.

Leave A Reply