Cậu bé Israel 3 tuổi nói tiếng Anh thành thạo dù chưa từng học

0

Sẵn sàng du học – Khi mới biết nói, O'Neal Mahmoud thốt lên những từ và câu tiếng Anh, nhưng không biết từ tương đương trong tiếng Ả Rập.

O’Neal Mahmoud (3 tuổi) sinh ra trong gia đình nói tiếng Ả Rập ở cao nguyên Golan, Israel, vừa khiến các bác sĩ kinh ngạc với khả năng nói tiếng Anh bằng giọng bản xứ của người Anh dù chưa từng tiếp xúc với ngoại ngữ. 

Theo Oddity Central ngày 5/6, tên cậu bé được đặt theo cầu thủ bóng rổ huyền thoại Shaquille O’Neal. Em không hề nói từ nào cho đến năm hai tuổi. Khi bắt đầu tập nói, O’Neal tạo ra những tiếng ồn khó hiểu. Đến một thời điểm, em đột nhiên nói trôi chảy tiếng Anh, sử dụng những cụm từ như "my dear" (cách gọi những người thân thương) và "oh my goodness" (ôi Chúa ơi).

Điều kỳ lạ là người dân ở khu vực em sống không bao giờ sử dụng những câu này khi nói chuyện với nhau. O'Neal thậm chí không thực sự biết từ tương đương trong tiếng Ả Rập của nhiều từ tiếng Anh phức tạp mà em nói như "motorcycle" (xe máy), "rectangle" (hình chữ nhật) hoặc "waterfall" (thác nước).

O'Neal giỏi tiếng Anh hơn tiếng mẹ đẻ.

O'Neal giỏi tiếng Anh hơn tiếng mẹ đẻ.

Một nhà ngôn ngữ học lâm sàng đã kiểm tra và kết luận rằng trình độ tiếng Anh của O'Neal tương đương một đứa bé ba tuổi lớn lên trong gia đình nói tiếng Anh. Trình độ tiếng mẹ đẻ của em thấp hơn rất nhiều. Gần đây, cậu bé đã xuất hiện trên chương trình "Real Faces" của Israel nhờ khả năng bất thường. 

Chia sẻ với Channel 10, ông của O'Neal, Yahya Shams, cho biết nhiều lúc không thể hiểu được những gì cháu nói. Cha mẹ em không biết nói tiếng Anh, khẳng định con trai chưa bao giờ đi du lịch nước ngoài và không xem nhiều chương trình truyền hình bằng tiếng Anh. 

Tiếng Ả Rập quá kém so với bạn bè cùng tuổi, O'Neal được gửi đến một trường mẫu giáo do giáo viên nói tiếng Anh giảng dạy. Tuy nhiên, cậu bé gặp khó khăn khi giao tiếp với phụ huynh và những đứa trẻ khác ở trường. Gia đình lo ngại rằng nếu kỹ năng tiếng Ả Rập của O'Neal không cải thiện, em sẽ gặp khó khăn trong việc hòa nhập với người dân trong làng.

Bố mẹ O'Neal lo lắng con trai không thể hòa nhập với cộng đồng vì khả năng tiếng Ả Rập kém.

Bố mẹ O'Neal lo lắng con trai không thể hòa nhập với cộng đồng vì khả năng tiếng Ả Rập kém.

Tiến sĩ trị liệu ngôn ngữ Khaloub Qa'awar và nhà thần kinh học Keren Ben Itzhak cùng cho biết, họ chưa từng gặp hoặc nghe nói về người nào có khả năng tương tự O'Neal.

Nhiều chuyên gia cho rằng đây có thể là một trường hợp của xenoglossy, hiện tượng bí ẩn khiến một người có khả năng nói một ngôn ngữ mà bản thân chưa bao giờ tiếp xúc, hoàn toàn thông qua bản năng. Tuy nhiên, theo Wikipedia, không có bằng chứng nào cho thấy xenoglossy là một hiện tượng có thực trong đời sống. 

Cá Domino (SSDH) – Theo vnexpress

Share.

Leave A Reply