Centennial College hỗ trợ sinh viên Việt tối ưu với chương trình CES

0

Sẵn sàng du học – Với CES, Centennial College giúp việc chứng minh tài chính của sinh viên Việt Nam có dự định du học Canada trở nên rất dễ dàng.

Ngày nay, với sự phát triển kinh tế, ngoại giao, nhu cầu du học của học sinh, sinh viên trở nên vô cùng phổ biến. Tuy nhiên, thủ tục và quá trình chuẩn bị du học đến nhiều nước đã làm nhiều ước mơ trẻ nhụt chí. Canada, với tư tưởng giáo dục cởi mở và đa dạng, luôn cố gắng tạo điều kiện thuận lợi nhất cho du học sinh Việt Nam. Gần đây nhất, 55 trường đại học, cao đẳng của Canada đã tham gia chương trình CES, để đơn giản hóa quá trình chuẩn bị hồ sơ du học của sinh viên. Trường cao đẳng Centennial là một trong những trường tiên phong của chương trình. Trong buổi hội thảo chuyên đề với đại diện trường ngày 18/11/2017 mới đây, bà Mai Phương, đã cung cấp rất nhiều thông tin về trường cũng như chương trình CES đang nhận được rất nhiều sự quan tâm này.

Centennial là trường cao đẳng cộng đồng có bề dày lịch sử dài nhất trong giáo dục Ontario, Canada. Tọa lạc tại thành phố Toronto xinh đẹp và hiện đại, trường có vị trí địa lý thuận lợi, khuôn viên rộng rãi, cùng với hệ thống chương trình học mang tính thực tiễn. Centennial cung cấp hơn 100 chương trình toàn thời gian và 160 chương trình bán thời gian với các ngành nghề đa dạng, hầu hết đang là các ngành hot như truyền thông, sức khỏe và cộng đồng, dịch vụ khách sạn du lịch và nghệ thuật ẩm thực, kinh doanh… Với phương châm hướng tới sự thành công của sinh viên, trường ngày càng thu hút được nhiều sinh viên trên toàn thế giới. Một điều cực kỳ quan trọng với du học sinh Việt Nam là nhà trường đã gia nhập chương trình CES do chính phủ Canada triển khai. Nhờ có Chương trình CES, số lượng sinh viên được chấp nhận du học tại Trường Centennial đã tăng lên rõ rệt.

CES chấp cánh ước mơ du học của rất nhiều bạn trẻ Việt Nam

CES chấp cánh ước mơ du học của rất nhiều bạn trẻ Việt Nam

Vậy chương trình CES là gì? CES là viết tắt của Canada Express Study, do chính phủ Canada triển khai để hỗ trợ sinh viên Việt Nam trong quá trình chuẩn bị hồ sơ du học Canada. Hiện nay, đã có 55 trường cao đẳng, đại học danh tiếng của Canada tham gia chương trình này. Tham gia CES, trường cao đẳng Centennial mang đến cho du học sinh những lợi ích không thể phủ nhận:

  • Thủ tục xin visa du học thuận tiện, nhanh chóng hơn 
  • Quá trình chứng minh tài chính trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết
  • Các hồ sơ du học tại các trường thành viên CES nhận được sự ưu tiên hơn so với các trường khác

Nhờ có những lợi ích như vậy, CES đã đem lại những kết quả rất đáng ghi nhận. Sau 6 tháng thực hiện chương trình CES, đến 90% hồ sơ du học đã được chấp nhận, chắp cánh cho ước mơ du học của rất nhiều bạn trẻ Việt. Các yêu cầu để được tham gia chương trình CES cũng vô cùng đơn giản và phù hợp với khả năng của học sinh, sinh viên. Để được tham gia chương trình, du học sinh tương lai cần có:

  • Giấy gọi nhập học của 1 trường thành viên CES
  • Nộp đủ học phí trong vòng 1 năm tại trường
  • Mua giấy Chứng nhận đảm bảo (GIC) của Scotiabank Canada có trị giá 10.000 CAD (xấp xỉ 180 triệu đồng)
  • IELTS tối thiểu 5.0 còn hiệu lực, và không kỹ năng nào dưới 4.5
  • Giấy khám sức khỏe trong vòng tối thiểu 1 tuần trước ngày nhập học
  • Nộp hồ sơ xin visa 60 ngày trước ngày nhập học

Như vậy, so với quy trình xin du học của các trường ngoài CES cũng như các nước ngoài Canada, các công việc cần chuẩn bị cho du học sinh tới Centennial đã được giảm tải đi rất nhiều, quá trình chuẩn bị cũng tiết kiệm thời gian, tiền bạc và công sức cho gia đình, học sinh. Với những điểm cộng lớn lao như vậy, chương trình CES nói chung và trường Centennial đã trở thành sự lựa chọn trên hết của nhiều du học sinh tương lai.

Không chỉ gia nhập CES, trường cao đẳng Centennial còn hỗ trợ du học sinh nói chung và sinh viên đến từ Việt Nam với những biện pháp rất cụ thể và thực tế, ví dụ như học bổng và hội chợ việc làm. Cụ thể, nhà trường có các suất học bổng trị giá đến 1.000 – 2.000 CAD cho các sinh viên có điểm đầu vào cao của trường. Trong quá trình học tập tại trường, sinh viên với thành tích học tập cao có cơ hội nhận được các suất học bổng có giá trị còn cao hơn thế. Những suất học bổng này không chỉ mang lại hỗ trợ về tài chính, mà còn mang đến động lực rèn luyện cho các bạn sinh viên Việt Nam. Ngoài ra, nhà trường còn thường xuyên tổ chức hội chợ việc làm với rất nhiều doanh nghiệp cũng như cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên. Đây là nơi lý tưởng để các bạn sinh viên tìm thấy những nhà tuyển dụng tiềm năng và bến đỗ sau khi ra trường của mình.

Ngoài CES, Centennial college còn hỗ trợ sinh viên bằng học bổng và cơ hội việc làm với các doanh nghiệp từ các hội chợ việc làm thường niên

Ngoài CES, Centennial college còn hỗ trợ sinh viên bằng học bổng và cơ hội việc làm với các doanh nghiệp từ các hội chợ việc làm thường niên

Những nỗ lực trên của Trường Cao đẳng Centennial nhằm mục đích tạo điều kiện thuận lợi nhất cho du học sinh Việt học tập và công tác tại Canada tại một ngôi trường vừa mang giá trị lịch sử, giáo dục và thực tiễn. Du học sinh tại Centennial được tham gia chương trình CES, giảm bớt áp lực chứng minh tài chính, và còn được hỗ trợ toàn diện trong quá trình du học. Do đây là chương trình thí điểm trong vòng 18 tháng (kể từ tháng 3/2016), học sinh sinh viên và các bậc phụ huynh còn chần chừ gì nữa mà không tận dụng cơ hội để hiện thực hóa giấc mơ du học Canada của mình ngay từ hôm nay!

Thái Hải (SSDH) – Theo Hỗ trợ du học Canada

Share.

Leave A Reply