Chết cười với nam sinh viết bản kiểm điểm theo phong cách “Bình ngô đại cáo”

0

Sẵn sàng du học – Bị thầy giáo yêu cầu viết bản kiểm điểm, nam sinh khiến nhiều người "cười bò" vì thái độ chân thành và việc tả thầy "cực đẹp trai, tốt bụng".

Thời học sinh ai mà chẳng đôi lần nghịch ngợm quậy phá để rồi phải lên phòng thầy giám thị "uống nước trà" miễn phí. Những lần như vậy, việc viết bản kiểm điểm là điều quá đỗi quen thuộc với các cô cậu học trò.

Những lúc nhạy cảm như thế với nhiều người, kể lại việc vi phạm của mình một cách thành thật đã khó. Đằng này một nam sinh khi dùng điện thoại trong giờ học và bị thầy giáo yêu cầu viết bản kiểm điểm, đã khiến nhiều người "cười bò" vì thái độ chân thành và việc tả thầy "cực đẹp trai, tốt bụng" trong bảng kiểm điểm.

photo-1-15700640634052098626600

Bản tự kiểm điểm của nam sinh dùng điện thoại trong lớp bị thầy giáo bắt được.

Bản tự kiểm điểm của nam sinh dùng điện thoại trong lớp bị thầy giáo bắt được.

Cụ thể, nguyên văn bản kiểm điểm nam sinh này viết như sau:

"Em viết đơn này để xin lỗi thầy vì đã dùng điện thoại trong giờ của thầy. Em hứa lần sau sẽ không tái phạm nữa nếu không sẽ chịu mọi hình phạt. Khi viết bản kiểm điểm này lòng em đau như cắt nước mắt đầm đìa. Em vô cùng hối hận vì đã lỡ sa chân vào con đường lầm lỗi. Em vô cùng, chân thành và tha thiết mong thầy tha lỗi cho em. Nhìn ra ngoài cửa sổ em bỗng thấy nhớ đến 2 câu thơ:

"Lá vàng trước gió khẽ đưa vèo

Tầng mây lơ lửng trời xanh ngắt"

Rồi em lại nghĩ đến thầy, thầy là người tốt bụng, đẹp trai, yêu học sinh, tâm huyết với nghề. Vậy mà em lại làm điều có lỗi với thầy. Trong thâm tâm em vô cũng giằng xé và day dứt. Em chân thành xin lỗi thầy".

Ngay sau khi bài đăng được đăng tải, nhiều người cho rằng học trò thời nay quá là "lầy" khi dám trêu cả thầy cô giáo trong bảng kiểm điểm.

"Ngày xưa đi học mà nghĩ đến cảnh viết bản kiểm điểm thôi là sợ chết khiếp rồi vì còn phải đưa cho phụ huynh ký nữa. Chuyện đi học thời nay có vẻ như thay đổi nhiều so với mình nghĩ", bạn Q.H cho hay.

"Đọc thấy đáng yêu quá không nỡ phạt. Dùng điện thoại mà bạn ấy cũng ruột đau như cắt, nước mắt đầm đìa… Đọc đến đoạn đó mình cười bò luôn", bạn M.Q cho hay.

"Nếu mình là cô giáo thì chắc mình không nỡ phạt bạn học sinh này đâu, áp dụng văn học vào đời sống quá là hợp lý luôn", bạn G.P cho hay.

Cá Domino (SSDH) – Theo kenh14

Share.

Leave A Reply