Chi phí khi du học tại Mỹ là bao nhiêu?

0

Sẵn sàng du học – Mỹ vẫn luôn là điểm đến phổ biến nhất trên thế giới đối với du học sinh, mặc cho chi phí khi học tập tại Mỹ là không hề nhỏ.

ssdhduhocmy

Trong báo cáo năm 2017 của HSBC, Mỹ được coi như một lựa chọn hàng đầu của các bậc phụ huynh khi xem xét cho con mình đi du học, nhưng chi phí đóng góp mỗi năm trung bình là USD 58.464, bao gồm học phí, phương tiện đi lại, sách và chỗ ở. Nhưng trước khi bạn từ bỏ hy vọng về việc chinh phục những giấc mơ nước Mỹ, bạn có thể quan tâm tới những điều sau đây:

Chi phí học tập tại các trường đại học khác của Hoa Kỳ

Ước tính của College Board đưa ra là một con số trung bình, với chi phí và chi phí sinh hoạt khi học tại các trường đại học (trong đó phần lớn là các tổ chức tư nhân) là $60.000, nhưng cũng có thể học tại Hoa Kỳ với mức thấp hơn nhiều, đó là các trường đại học trong tiểu bang. Các trường đại học công lập ở Mỹ có hai mức học phí: một cho các cư dân của tiểu bang và một cho tất cả những người khác. Hạng mục thứ hai (đắt hơn) áp dụng như nhau đối với ứng tuyển từ các tiểu bang khác của Hoa Kỳ và từ các quốc gia khác. Các trường đại học tư bé hơn nhiều so với các trường đại học công lập và có số lượng sinh viên lớn hơn (cả từ các tiểu bang khác nhau và các quốc gia khác nhau) do thực tế là học phí có cùng mức giá cho tất cả sinh viên.

Theo College Board, mức học phí niên khóa 2017/18 tại các trường cao đẳng của tiểu bang trung bình là $9,970 cho cư dân của tiểu bang, và $ 25,620 cho nhóm còn lại, trong khi mức trung bình của các trường đại học tư nhân là $ 34,740. Tuy nhiên, lựa chọn tối ưu nhất là các trường đại học công lập hai năm – còn được gọi là trường cao đẳng cộng đồng, kỹ thuật hoặc cao đẳng thành phố – nơi mức phí trung bình năm 2017/18 chỉ là $ 3,570. Bạn có thể học lấy bằng cao đẳng và hoàn thiện bằng đại học của mình bằng cách chuyển sang một trường đại học thêm 2-3 nănm nữa, trong trường hợp bạn muốn phát triển học vấn của bản thân.

Học phí trung bình các trường tại Mỹ, 2017-18

 

Cao đẳng công cộng 2 năm

Cao đẳng công cộng 4 năm (dành cho dân cư của bang)

Cao đẳng công cộng 4 năm (dành cho dân cư ngoại bang)

Các trường tư nhân 4 năm

Học phí, lệ phí

$3,570

$9,970

$25,620

$34,740

Chi phí ăn ở

$8,400

$10,800

$10,800

$12,210

Tổng cộng

$11,970

$20,770

$35,420

$46,950

Nguồn: College Board

ssdhduhocmy4

Các nguồn học bổng tại Hoa Kỳ

Khi đánh giá chi phí học tập tại Hoa Kỳ, thông thường phải xem xét sự khác nhau giữa giá ước tính và số tiền thực sự bạn chi tiêu. Không giống như ở các nước khác, hiếm khi sinh viên Hoa Kỳ phải trả toàn bộ số tiền học phí, họ sẽ nhận được một số hình thức hỗ trợ tài chính, con số ước tính là 84% sinh viên ở các trường cao đẳng công lập và 90% tại các trường tư nhân. Tại MIT, trường đại học được xếp hạng cao nhất ở Mỹ (và cả thế giới), 91% sinh viên đại học nhận được hỗ trợ tài chính. Tại Caltech, gần 60% sinh viên đại học nhận được viện trợ, trong khi 98% sinh viên sau đại học và 99% ứng cử viên tiến sĩ nhận được hỗ trợ tài chính đầy đủ. Các số liệu tương tự được trích dẫn bởi hầu hết các trường đại học hàng đầu của Hoa Kỳ, với các hình thức hỗ trợ bao gồm học bổng, trợ cấp, trợ lý và chương trình học tập.

Trong khi một số học bổng chỉ dành cho công dân Hoa Kỳ, thì cũng có rất nhiều cơ hội cho sinh viên quốc tế. Ví dụ, Đại học Pennsylvania phân bổ hơn 9 triệu đô la mỗi năm tài trợ đặc biệt cho sinh viên đại học từ bên ngoài Hoa Kỳ, Canada và Mexico. Theo US News, Đại học Harvard đã phân bổ viện trợ cho 600 sinh viên quốc tế năm 2016/17, với mức tài trợ trung bình là 60.687 đô la, trong khi Đại học Yale trao trung bình $58.864 cho tổng số 336 sinh viên quốc tế. Thông tin tài trợ được cung cấp trên trang web của mỗi trường đại học Hoa Kỳ và sinh viên thường phải đăng ký hỗ trợ tài chính cùng lúc với đơn đăng ký của họ. Một số ít các trường đại học ưu tú của Hoa Kỳ cũng có các chính sách tuyển sinh mà không xét tới hoàn cảnh của sinh viên, đảm bảo tất cả mọi người đều có cơ hội tham dự.

Làm thế nào để có thể tính toán chi phí học tập của riêng bạn ở Mỹ?

Trong những năm gần đây, các sinh viên dễ dàng tính toán số tiền họ có thể chi tiêu ở Mỹ bởi tất cả các trường đại học của Mỹ hiện nay đều được yêu cầu cung cấp các khoản chi phí và thông tin hỗ trợ tài chính trên web của họ, cho phép sinh viên có được ước tính sơ bộ về chi phí học tập dự kiến ​​của họ và những sự hỗ trợ họ có thể nhận được. Các công cụ tính toán này có thể được truy cập thông qua Trung tâm Tính toán của chính phủ, cung cấp chi tiết về các trường đại học ở Hoa Kỳ, chỉ ra những trường có học phí và chi phí ròng cao nhất và thấp nhất.

Người dịch: Linh Trang (SSDH)

Share.

Leave A Reply