Chính phủ Anh đầu tư cho học nghề và cam kết tạo ra 3 triệu việc làm đến năm 2020.

0

SSDH – Chính phủ Anh công bố sẽ đầu tư cho học nghề, sáng kiến này có hiệu lực từ tháng 4/2017 và  những doanh nghiệp có doanh thu từ 3 triệu bảng trở lên sẽ phải chi 0,5% tiền lương hàng năm vào chi phí dành cho học nghề. Sáng kiến này nhằm đảm bảo các tổ chức lớn nghiêm túc hơn nữa trong việc đào tạo các chương trình học nghề.

nghe-tai-anh4

Chính phủ Anh công bố sẽ đầu tư cho học nghề – Nguồn Telegraph

Chính phủ cho rằng, sự phát triển và cung cấp các chương trình lấy bằng học nghề được coi là một phần quan trọng trong cuộc cải cách chính sách này. Các nhà tuyển dụng hiện đang rất được khuyến khích thuê những sinh viên học nghề và những người am hiểu sẽ nắm bắt cơ hội để xác định và giải quyết các khoảng trống về kỹ năng mà họ có và trong tương lai – đưa họ vào vị trí tốt nhất để đối phó với các môi trường đang thay đổi – và về cơ bản thu được lợi ích kinh doanh thực sự.

Việc tìm kiếm lao động có tay nghề là một vấn đề đối với nhiều chủ lao động. Khảo sát kỹ năng của UKCES cho thấy STEM (Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán), quản lý và kỹ năng mềm đặc biệt thiếu lực lượng lao động. Và khoảng cách kỹ năng không phải là một vấn đề nhỏ- đặc biệt ở Anh sau Brexit – trừ phi các tổ chức quyết định.

Nhu cầu đầu tư vào phát triển kỹ năng sẽ càng cấp bách hơn đối với một nước Anh ngoài Liên minh châu Âu EU. Với sự thiếu hụt kỹ năng chủ yếu trong các ngành công nghiệp như xây dựng, kỹ thuật và CNTT, phải sử dụng các nhân viên của EU để lấp khoảng trống. Hơn nữa, nhân viên EU đang đóng góp rất lớn cho ngành y tế (11% nhân viên của NHS không phải là Anh) – các nhà tuyển dụng có thể thấy số lượng nhân viên bị thu hẹp làm trầm trọng thêm khoảng trống kỹ năng vốn đã có trong nền kinh tế.

Mặc dù tình trạng di dân châu Âu vẫn chưa rõ ràng cho tới năm 2019, các nhà lãnh đạo doanh nghiệp có quyền được suy nghĩ về tác động đối với tuyển dụng và duy trì trong tương lai. Đây là lý do tại sao thời gian chi phí học nghề thậm chí còn quan trọng hơn – bởi vì phương pháp duy nhất cho sự thiếu hụt kỹ năng là nâng cao kỹ năng và lực lượng lao động.

Tất nhiên, việc học nghề có một tầm quan trọng lớn – và chi phí học nghề – các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cần xem xét thời gian và chi phí cần thiết để đào tạo nhân viên và làm thế nào họ có thể làm việc với các nhà cung cấp dịch vụ học tập – như Đại học Mở – để có được những kỹ năng như họ.

Điểm khởi đầu cho bất kỳ chủ doanh nghiệp nào cũng đảm bảo rằng họ nhìn vào các nhu cầu chiến lược ngay lập tức và tương lai của tổ chức của họ và nghĩ rộng hơn rằng “thực tập” không chỉ là một điều gì đó cho những người trẻ tuổi.

Tiền sẽ giúp đảm bảo mọi người ở mọi lứa tuổi và hoàn cảnh có cơ hội tiếp tục cuộc sống. Việc học nghề cung cấp cho tất cả mọi người, đặc biệt là những người cao tuổi và những người có hoàn cảnh khó khăn rất nhiều cơ hội và trong nhiều trường hợp có cơ hội để đào tạo lại.

Trong những tháng gần đây, Chính phủ Vương quốc Anh đã đẩy mạnh tạo các công việc học nghề với hy vọng rằng họ sẽ cải thiện nền kinh tế kỹ năng và tình trạng công việc của giới trẻ. Chiến lược xây dựng và công nghiệp của Chính phủ bao gồm các cam kết về thực tập, một phần là đáp ứng với cuộc sống bên ngoài EU, nhưng cũng để giải quyết khoảng cách về năng suất ngày càng tăng và cải thiện tính linh hoạt của xã hội.

nghe-tai-anh

Việc học nghề đã nhằm nỗ lực tìm kiếm những kỹ năng lực lượng lao động phù hợp với nền kinh tế – Nguồn Telegraph

Trong nhiều năm, đã có một vấn đề về tính bình đẳng của lòng tự trọng khi so sánh con đường học nghề chung và con đường trường đại học truyền thống. Có một cảm giác là công việc dạy nghề và tiêu chuẩn của việc học nghề không thể phù hợp với mức độ – nhưng điều này là hoàn toàn sai. Việc học nghề đã được chuyển đổi nhằm nỗ lực tìm kiếm những kỹ năng lực lượng lao động phù hợp với nền kinh tế tri thức hiện đại.

Trong khi nắm bắt các chi tiết của các khoản chi phí có thể gây khó chịu cho các tổ chức, nó mang lại cơ hội thực sự cho các nhà tuyển dụng – những người sẵn sàng hợp tác đầy đủ và sử dụng để tăng cường và phát triển lực lượng lao động. Trong khi một số chủ doanh nghiệp coi đây là một khoản thuế, thực sự nó nên được coi là một khoản đầu tư. Nó chỉ trở thành thuế nếu người sử dụng lao động không sử dụng nó – thật không may, họ sẽ mất khoản phí này.

Thảo Phạm (SSDH) – Theo Telegraph

Share.

Leave A Reply