Chính phủ Anh gỡ bỏ quy định yêu cầu sinh viên quốc tế phải đăng kí với cảnh sát

0

SSDH – Chính phủ UK mới đây đã gỡ bỏ quy định yêu cầu sinh viên quốc tế phải đăng ký với cảnh sát (police registration) khi theo học tại Anh từ 6 tháng trở lên. Đây được coi là một động thái được ngành giáo dục quốc tế ca ngợi trên phạm vi khắp cả nước.

Bộ Nội vụ trước đây đã yêu cầu những sinh viên tiếp tục cư trú tại Anh trong vòng hơn 6 tháng tới phải cập nhật thông tin của mình (bao gồm cả nơi học tập) với cảnh sát địa phương và phải trả phí cho việc này.

Tháng 8.2022, Bộ đã dỡ bỏ quy định này nhằm giảm bớt áp lực và mang lại trải nghiệm du học UK tốt nhất cho các sinh viên quốc tế.

“Quyết định dỡ bỏ Police Registration Scheme là một tin vui lớn đối với các trường đại học và sinh viên quốc tế. Các trường đại học UK đã phải kêu gọi quyết định này trong một khoảng thời gian dài trước đó,” theo Harry Anderson, nhà quản lý chính sách của Universities UK (UUK).

“Kế hoạch này là một gánh nặng về mặt hành chính đối với các du học sinh và đã có rất nhiều cuộc hẹn còn tồn đọng với phía cảnh sát. Chính phủ đã đưa ra quyết định đúng đắn khi dỡ bỏ Police Registration Scheme trong quá trình xử lý đơn xin visa”.

[Tham khảo: Nhiều du học sinh Anh nhập học muộn do visa bị xử lí chậm]

[Tham khảo: PTE Academic UKVI là gì, được áp dụng cho visa nào và tại nước nào?]

Giám đốc điều hành UKCISA, Anne Marie Graham, cũng vô cùng hoan nghênh quyết định này: “Trong suốt nhiều năm qua, các thành viên của UKCISA đã kêu gọi dỡ bỏ công việc giấy tờ không cần thiết này bởi nó gây ra nhiều áp lực và lo lắng cho các du học sinh. Bước đi này thực sự mang lại nhiều lợi ích cho họ”.

Huan Japes, giám đốc nhân lực tại English UK, cũng vui mừng cho biết: “Hiệp hội các trung tâm tiếng Anh tại UK cũng rất hài lòng khi Bộ thừa nhận rằng việc cập nhật thông tin 2 lần với phía cảnh sát là không cần thiết, bởi họ đã có tất cả các thông tin cần thiết qua đơn xin visa của sinh viên. Bất cứ quyết định nào giúp cải thiện trải nghiệm của du học sinh tại UK đều được chào đón, không riêng gì quyết định lần này”.

Người dịch: Thu Huyền (SSDH)

Share.

Leave A Reply