Du học Anh và trải nghiệm những điểm đến đáng nhớ

0

SSDH – Vương quốc Anh là quốc gia đa văn hóa với có nhiều màu sắc khác nhau. Vì thế đừng bỏ qua những hoạt động thú vị dưới đây khi đến Anh nhé!

Lễ hội âm nhạc

Những tín đồ âm nhạc đừng bỏ lỡ các lễ hội trứ danh ở Reading hay Leeds vào mỗi cuối hè. Cả hai lễ hội này đều được tổ chức kéo dài vài ngày liền và những người tham dự sẽ được cắm trại ngay tại chỗ để có thể tận hưởng hết không khí âm nhạc thực sự. Ngoài ra, lễ hội Glastonbury cũng là một điểm hẹn không thể không nhắc tới của các tín đồ mê các bộ môn nghệ thuật biểu diễn.

Cornwall

Cornwall là nơi diễn ra dự án môi trường Eden với hàng ngàn các loài thực vật được chăm sóc kĩ lưỡng. Trong đó, hai khu vực riêng lẻ ở Cornwall bao gồm môi trường nhiệt đới và môi trường Địa Trung Hải. Hãy dành ra một ngày trời để được “tận mục sở thị” các loài thực vật độc đáo nơi đây.

Hadrian’s Wall

Hadrian’s Wall tại Northumberland đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới kể từ năm 1987 và đây được xem là công trình kiến trúc La Mã quan trọng nhất ở Anh. Hãy đến đây để tham quan bức tường thành vĩ đại dài 119km của người Hadrian.

Fish & chips và Sunday roast

Khi nhắc tới đồ ăn Anh, người ta thường nghĩ ngay tới các món ăn phổ biến khắp thế giới như fish&chip (cá và khoai tây), trà & bánh nướng cũng như những bữa ăn truyền thống vào ngày Chủ nhật. Là sinh viên quốc tế tại Anh, hãy thử một lần bắt tay vào chuẩn bị cho một bữa ăn theo đúng phong cách “Sunday roast” của riêng bạn.

Đến thăm thành phố lớn Manchester và Liverpool

Trong những địa điểm nên ghé qua khi đi du học hoặc du lich tại Anh ngoài thủ đô London thì phải kể tên hai thành phố nữa đó là Manchester và Liverpool. Thông thông tin thì Manchester được xem là thiên đường ẩm thực với hương vị các món ăn truyền thống của Anh. Khu Chinatown và Curry Mile là hai khu phố ẩm thực nổi tiếng nhất, bạn có thể chọn cho mình thực đơn tại nhà hàng sang trọng hay đồ uống mang về.

Thành phố cảng Liverpool là một di sản thế giới được UNESCO công nhận, nó bao gồm các tòa nhà và công trình lịch sử nổi tiếng nhất nằm ở sáu khu vực trung tâm bao gồm Pier Head, Albert Dock, Khu bảo tồn đường William Brown (Khu phố văn hóa), Khu bảo tồn Dock Stanley, Khu bảo tồn phố Duke/Ropewalks, Khu bảo tồn phố Castle (Khu phố thương mại).

SSDH Team

Share.

Leave A Reply