Nhiều du học sinh Anh nhập học muộn do visa bị xử lí chậm

0

SSDH – Du học sinh UK không thể nhập học đúng ngày do quy trình xử lý visa bị trì hoãn. Nhiều người cho rằng sự cố này có thể tiếp tục đến tháng 9/2022.

Trang web của chính phủ Anh đã đưa ra thông báo rằng: sinh viên quốc tế vẫn sẽ nhận được quyết định liên quan đến visa trong vòng 3 tuần như bình thường, tuy nhiên sinh viên Abiodun cho biết anh đã phải đợi 5 tuần: “Sự chờ đợi này như tra tấn tôi. Dường như các sinh viên quốc tế đang ”

Vào tháng 3, chính phủ UK đã đưa ra thông báo rằng “thời gian xử lý đơn xin visa của sinh viên, người đi làm hay các gia đình có thể kéo dài” bởi đất nước này đang ưu tiên những visa đến từ Ukraine.

[Tham khảo: Các loại visa định cư Anh Quốc]

Emily Merson, giám đốc điều hành AIFS Abroad – tổ chức du học tại UK, cho biết có khoảng 95 sinh viên theo học tại đây đang phải mòn mỏi chờ đợi visa để có thể bắt đầu đi học, đi làm vào tháng 5 và tháng 6.

Amar Bahada, giám đốc văn phòng tư vấn Meridean Overseas Education tại Ấn Độ, cũng đang đợi quyết định visa của 37 sinh viên chuẩn bị nhập học vào tháng 5. Anh cho biết, hiện tại thời gian xử lý đơn visa có thể kéo dài từ 4-6 tuần, đồng nghĩa với việc nhiều du học sinh sẽ lỡ ngày nhập học của mình. Trước đó, anh đã khuyên sinh viên của mình lựa chọn visa Priority hoặc Super-priority của chính phủ (những người đăng ký visa này có thể chi thêm tiền để giảm thời gian xử lý visa trong vòng 2-5 ngày), tuy nhiên vào tháng 3, chính phủ UK đã tạm dừng lựa chọn này mà không hề thông báo trước.

[Tham khảo: Anh: Xin visa định cư vĩnh viễn cần điều kiện gì?]

Một phát ngôn viên của Bộ Nội vụ Anh cho biết: “Chúng tôi đang ưu tiên chương trình Ukraine Family SchemeHomes for Ukraine do cuộc khủng hoảng chiến tranh. Vì vậy những đơn xin visa đi học, đi làm và gia đình sẽ tốn nhiều thời gian xử lý hơn. Chúng tôi cũng đang đẩy nhanh tiến độ làm việc để giải quyết vấn đề này trong thời gian sớm nhất”.

Bộ Thị thực và Di trú UK những tuần gần đây cũng nhận nhiều sự phản đối trong việc chậm trễ xử lý visa cho những người Ukraine xin tị nạn.

Bukky Awofisayo, giám đốc tổ chức Intake Education Agency khu vực châu Phi, cho biết sự trì hoãn này đang tạo ra sự lo lắng đối với sinh viên. “Chúng tôi hi vọng các đơn xin visa du học được giải quyết sớm bởi theo dự đoán, một lượng lớn sinh viên khác sẽ đăng ký trong mùa hè này”.

[Tham khảo: Những điều du học sinh cần biết về việc xin visa du học UK trong mùa hè này]

Tại Ấn Độ, Bahada cho biết nhiều sinh viên đã nộp đơn xin nhập học vào các trường đại học tại Ấn Độ vì chờ đợi kết quả visa tới tháng 7. Một phát ngôn viên của University of Chester cũng cho biết: “Trường đại học không được thông báo vì sự trì hoãn này nhưng vẫn sẽ tạo điều kiện hỗ trợ cho bất cứ sinh viên nào gặp khó khăn”.

Người dịch: Thu Huyền (SSDH)

Share.

Leave A Reply