Chủ tịch Nike tặng 400 triệu USD vì giáo dục

0

SSDH – Nhà đồng sáng lập kiêm chủ tịch Tập đoàn Nike, ông Philip Knight, đã cam kết tặng 400 triệu USD cho Đại học Stanford.

 

Chủ tịch Nike tặng 400 triệu USD vì giáo dục

 

Số tiền này dành cho một chương trình học bổng mới nhằm tạo nguồn nhân lực giải quyết những thách thức toàn cầu như đói nghèo và biến đổi khí hậu.

 

Theo trang NPR, món quà lớn được công bố ngày 24-2 là một trong những hỗ trợ tài chính lớn nhất trong lịch sử của một cá nhân dành cho Đại học Stanford.

 

Thông báo của Trường Stanford cho biết chương trình học bổng Knight-Hennessy Scholars, với tổng ngân sách hoạt động là 750 triệu USD, sẽ cấp học bổng toàn phần trong ít nhất ba năm với chương trình học sau đại học và tuyển 100 học viên mỗi năm.

 

Cũng theo thông báo của Stanford, chương trình học bổng này nhằm mục tiêu thu hút học viên từ khắp thế giới, những người chứng tỏ được “năng lực lãnh đạo cũng như lòng tận tụy với nhân dân”.

 

Chủ tịch Đại học Stanford, ông John Hennessy, cho biết: “Chương trình học bổng sẽ đưa mọi học viên xuất sắc nhất từ khắp thế giới về học tại Stanford và giúp họ trở thành các nhà lãnh đạo thế giới…”.

 

Gần đây, ông chủ tịch Tập đoàn Nike cũng đã quyên tặng 500 triệu USD cho Đại học Khoa học và y tế Oregon nhằm hỗ trợ công tác nghiên cứu ung thư.

 

Nguồn: Tuổi Trẻ

 

Share.

Leave A Reply