Chứng chỉ điều dưỡng ngắn hạn là gì ? Học ở đâu ?

0

SSDH – Ngành Điều dưỡng là lĩnh vực chăm sóc con người, là ngành quan trọng không thể thiếu được tại các cơ sở y tế. Học chứng chỉ điều dưỡng ngắn hạn có lợi ích như thể nào các bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Học chứng chỉ điều dưỡng ngắn hạn làm được những gì ?

Các bạn sau khi tốt nghiệp khóa học điều dưỡng ngắn hạn, các bạn có thể làm việc ở rất nhiều vị trí khác nhau như làm việc tại các bệnh viện, trạm y tế, phòng khám, trung tâm thẩm mỹ . . . Điều dưỡng ngắn hạn thực hiện các công việc như tiêm truyền,sơ cứu bệnh nhân, theo dõi bệnh nhân trong quá trình điều trị. . . Với đa dạng ngành nghề và thời gian đào tạo ngắn không yêu cầu đầu vào cao .Các bạn tốt nghiệp THCS trở lên là có thể đăng ký học các khóa này. Với những ưu thế này khóa học điều dưỡng ngắn hạn là một sự lựa chọn tốt cho các bạn không có thời gian học tập mà muốn học một lượng kiến thức cơ bản để tham gia vào các hoạt động trong ngành Y .

Xem thêm: Học ngành y tá

Chứng chỉ điều dưỡng ngắn hạn học những gì ?

1. Kiến thức
–  Trình bày được những nội dung cơ bản về cấu tạo, hoạt động và chức năng của cơ thể con người trong trạng thái bình thường và bệnh lý
–  Phân tích được sự tác động của môi trường sống đối với sức khỏe con người, các biện pháp duy trì, cải thiện điều kiện sống để bảo vệ và nâng cao sức khỏe.
–  Phân tích được tâm lý người bệnh, người nhà người bệnh.
–  Trình bày được những nguyên tắc cơ bản về qui trình chăm sóc điều dưỡng.
–  Mô tả được các triệu chứng chính và các biện pháp phòng bệnh của các bệnh nội khoa, ngoại khoa, nhi khoa, sản – phụ khoa và bệnh truyền nhiễm thường gặp.
– Trình bày được luật pháp, chính sách của Nhà nước về công tác chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe của nhân dân.
mô hình điều dưỡng

2. Kỹ năng
– Thực hiện được các quy trình kỹ thuật chăm sóc điều dưỡng cơ bản.
– Thực hiện được kế hoạch chăm sóc người bệnh theo đúng quy trình điều dưỡng.
– Áp dụng được một số biện pháp chăm sóc điều dưỡng bằng y học cổ truyền cho người bệnh.
– Tham gia phát hiện sớm các dịch bệnh tại địa phương và phối hợp công tác phòng chống dịch.
– Tư vấn, giáo dục sức khỏe cho người bệnh và cộng đồng.
–  Phối hợp thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu, kế hoạch hóa gia đình, bảo vệ và nâng cao sức khỏe cộng đồng.

3. Thái độ
– Yêu ngành, yêu nghề, tận tụy với sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân, hết lòng phục vụ người bệnh.
–  Tôn trọng, đoàn kết, hợp tác với đồng nghiệp, giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của ngành.
– Khiêm tốn học hỏi, tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ.
–  Bảo đảm an toàn cho người bệnh

Đăng ký học chứng chỉ điều dưỡng ngắn hạn ở đâu ?

Để đăng ký học lớp chứng chỉ điều dưỡng ngắn hạn các bạn nên tìm những trường đào tạo chuyên về ngành y dược có uy tin để đăng ký , ở các trường đó có các phương pháp đào tạo tối ưu cho các bạn sinh viên. Tại trường Y Dược Tôn Thất Tùng khóa đào tạo điều dưỡng ngắn hạn bao gồm 2 khóa học, hệ 3 tháng, và 6 tháng .Cả hai hệ này điều được phân bố thời gian đào tạo là lý thuyết 1/3 thời gian dào tạo thực hành 2/3 thời gian. Các bạn sẽ được đưa trực tiếp lên các bệnh viện lớn thực hành và làm quen với môi trường của ngành y .Điều dưỡng trưởng sẽ trực tiếp chỉ dẫn cho các bạn theo phương pháp cầm tay chỉ việc , từ đó sau khi tốt nghiệp các bạn có một lượng kiến thức nhất định để tham gia vào các công việc của ngành Y .

SSDH (nguồn: yduoctonthattung)

Share.

Leave A Reply